Nhà SM bành trướng thế lực tại Gaon Chart Kpop Awards

(2Sao) - Đêm công bố và trao giải Gaon Chart Kpop Awards lần thứ 4 đã diễn ra tại Seoul vào tối qua 28/1.

Đêm công bố và trao giải Gaon Chart Kpop lần thứ 4 đã được diễn ra tại khu thể thao Olympic Gimnastics Arena, Seoul. MC chính trong chương trình là những gương mặt nghệ sĩ quen Leeteuk (Super Junior) và Hyeri (Girl's Day).



Gaon Chart Kpop Awards là giải thưởng âm nhạc Hàn Quốc được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những nhà sản xuất, nhạc sĩ, nghệ sĩ, biên đạo múa, album, ca khúc... trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Giải thưởng được trao cho những cá nhân, tập thể dựa trên doanh số mà bảng xếp hạng Gaon đã tổng kết theo tuần, tháng.

Là bảng xếp hạng được tổng kết theo tuần, tháng và quý, chính vì vậy đã có rất nhiều ca khúc được tôn vinh trong lễ trao giải đêm qua. Mở đầu cho một năm đầy thuận lợi bằng ca khúc Some thing, các cô gái Girl's Day cũng đã là những nghệ sĩ mở màn cho lễ trao giải bằng chiếc cúp dành cho tháng 1.


Akdong Musician - 200%


San E & Raina - A Midsummer Night's Sweetness


Bản song ca của năm Some - Soyu x Junggigo lại một lần nữa được vinh danh trong tháng 2. Tháng 3 là tháng của các cô gái 2NE1, bộ đôi Akdong Musician chiến thắng cùng 200% tại tháng 4. 3 tháng tiếp theo lần lượt là những cái tên Taeyang - Eyes, nose, lips; San E & Raina - A Midsummer Night's Sweetness;Park Bo Ram - Beautiful.


SISTAR - I Swear


A Pink - LUV


SISTAR dành cúp của tháng 9 với I Swear, tiếp đó là Kim Dong Ryul. Ca khúc tạo trào lưu trong tháng 11 chính là Miss me or diss me của MC Mong, khép lại một năm 2014 cùng nhiều bản hits đình đám với ca khúc LUV của Apink.

Tại hạng mục giải thưởng dành cho nghệ sĩ, những tên tuổi mới như BTS, WINNER, EXID, Block B đều lần lượt được xướng danh. Có thể nói 2014 là một năm tương đối thuận lợi cho các tân binh. Khán giả yêu nhạc Kpop cũng đã dần dần đón nhận những nhân tố mới này, điều đó thể hiện rất rõ qua số lượng bán album, tải nhạc số. BTS bất ngờ khi đã tẩu tán được 100.000 bản Dark & Wild, hiện tượng EXID bùng nổ chỉ sau một bản fancam.


Album quý 1 TVXQ! -Tense


Album quý 2 EXO - Overdose


Album quý 3 Super Junior - Mamacita


Album quý 4 Super Junior - This is love


Trong một hạng mục khác, dành cho các album. Nhà SM liên tiếp thể hiện sự hùng mạnh của mình qua cả giải thưởng trong cả 4 quý cho các album của TVXQ!, EXO và Super Junior, chứng tỏ mình luôn là công ty giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc.

Các giải thưởng còn lại tại Gaon Chart Kpop Awards
Nghệ sỹ mới của năm : WINNER / MAMAMOO

Nghệ sỹ mới quốc tế: BTS / WINNER

Nhóm nhạc xu hướng: EXID / Block B

Ca khúc hot trong thời gian dài nhất: Soyu & JungGiGo - "Some"

Ngôi sao Kpop Hallyu quốc tế: KARA

Mức độ nổi tiếng (fan vote): EXO

Màn biểu diễn nóng nhất: AOA

Giải thưởng âm nhạc: Epik High

Ngôi sao Kpop Gaon Chart Weibo: Super Junior

Ca sĩ nổi tiếng: Lim Chang Jung

Nhà soạn nhạc / Nhạc sĩ của năm: Kim Do Hoon / Min Yeon Jae

Nhà sản xuất của năm: Kim Shi Dae

Phong cách: Vũ đoàn DQ

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao