Nhà vật lý sung mãn 82 tuổi lấy vợ đẹp 28 tuổi, cuộc sống hiện tại giờ ra sao?

Lấy vợ kém 54 tuổi, nhà vật lý nổi tiếng này đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

Dương Chấn Ninh là nhà vật lý học người Mỹ gốc Trung Quốc, chuyên nghiên cứu về lĩnh vực cơ học thống kê và vật lý hạt. Vào năm 1957, ông đã cùng với Lý Chính Đạo nhận giải Nobel Vật lý danh giá với công trình nghiên cứu về tính đối xứng không bảo toàn của các tương tác yếu.

Không chỉ có sự nghiệp vật lý thành công rực rỡ, người đàn ông hơn 100 tuổi này còn gây chú ý với cuộc hôn nhân "đũa lệch" cùng người vợ kém tận 54 tuổi. Chuyện tình yêu của hai người đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Nhà vật lý sung mãn 82 tuổi lấy vợ đẹp 28 tuổi, cuộc sống hiện tại giờ ra sao?-1
Nhà vật lý học người Mỹ gốc Trung Quốc nổi tiếng từ lâu.

Nhà vật lý quen người vợ trẻ tên Ông Phàm vào năm 1995, trong một hội thảo. Khi đó, ông đã có vợ và cả hai từ Mỹ trở về Trung Quốc để tham dự hội thảo này. Còn Ông Phàm là một nữ sinh viên 19 tuổi, làm tình nguyện viên cho buổi hội thảo. Sự thông minh, nhanh nhẹn và trong sáng của nữ sinh này đã gây ấn tượng với vợ chồng nhà vật lý. Hai bên giữ liên lạc kể từ đó. 

Tốt nghiệp đại học, Ông Phàm kết hôn nhưng cuộc sống không hạnh phúc nên đã nhanh chóng ly dị chưa đầy hai năm sau đó. Còn ông Dương Chấn Ninh góa vợ vào năm 2003. Hai tháng sau khi vợ qua đời, nhà vật lý chuyển về Bắc Kinh để giảng dạy tại các trường đại học, truyền bá những kiến thức tinh hoa nhất mà mình có được để giúp đất nước phát triển. Còn Ông Phàm đang làm nghiên cứu sinh.

Nhà vật lý sung mãn 82 tuổi lấy vợ đẹp 28 tuổi, cuộc sống hiện tại giờ ra sao?-2
Ông đã đem lòng yêu cô gái trẻ kém mình 54 tuổi sau khi vợ qua đời.

Ông Dương về sau chủ động liên lạc với người phụ nữ giỏi giang để ôn lại chuyện cũ. Ông Phạm cảm thấy thoải mái khi ở bên nhà vật lý thân thiện và tốt bụng. Còn trái tim ông Dương được sưởi ấm bởi sự chu đáo của cô gái trẻ. Tình yêu của cả hai dần nảy nở. Về sau, nhà vật lý đã ngỏ lời cầu hôn bạn gái trẻ tuổi qua điện thoại. Ngày 24/12/2004, Dương Chấn Ninh, lúc đó 82 tuổi, kết hôn với nữ sinh năm nào, khi đó cô 28 tuổi. 

Cuộc hôn nhân của cả hai đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, Ông Phàm đến với nhà vật lý họ Dương vì tài sản và địa vị của ông. Tuy nhiên, theo thời gian, họ đã chứng minh được rằng tình yêu không bao giờ phân biệt tuổi tác. 

Gần 20 năm bên nhau, Dương Chấn Ninh cùng vợ đã đi nhiều nơi để giảng dạy, cũng như du lịch. Cả hai tận hưởng cuộc sống yên bình, tránh xa những thị phi, bon chen. Trong bất cứ bức hình nào được đăng lên đều thấy tay người nọ đan trong tay người kia. Ông Phàm cho biết, chồng cô rất tâm lý và chiều vợ. Thậm chí, nhà vật lý họ Dương còn nói rằng cô nên tái hôn sau khi ông qua đời trong tương lai. Hiện, cuộc hôn nhân của họ vẫn êm đềm. 

Nhà vật lý sung mãn 82 tuổi lấy vợ đẹp 28 tuổi, cuộc sống hiện tại giờ ra sao?-3
Cả hai gắn bó với nhau như hình với bóng.

Nhà vật lý sung mãn 82 tuổi lấy vợ đẹp 28 tuổi, cuộc sống hiện tại giờ ra sao?-4
Họ là chỗ dựa nương tựa vào nhau trong cuộc sống này.

Để đảm bảo có sức khỏe dẻo dai, ông Dương cùng vợ đã duy trì những thói quen tích cực trong cuộc sống như tập Thái cực quyền, không thức khuya, uống trà thay cho cà phê và dậy sớm tập thể dục. Sau bữa tối, hai vợ chồng thường ra ngoài đi dạo, cùng nhau trò chuyện tâm tình. Dù đã hơn 100 tuổi, nhà vật lý vẫn không ngừng đọc sách, trau dồi tri thức, rèn luyện trí óc để duy trì sự minh mẫn. 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/nha-vat-ly-sung-man-82-tuoi-lay-vo-ep-28-tuoi-cuoc-song-hien-tai-gio-ra-sao-a624746.html?fbclid=IwAR2SGY20Re5mNFlJSyGF9vUA-LwtWdZ_Hp941TkkPieOB90qXXRnxgsh-as

cặp đôi đũa lệch hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao