Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: 'Khi Hiền Thục rất nổi tiếng thì tôi vẫn là cái tên vô danh'

"Nếu không nhờ giọng hát của Thục thì "Nhật Ký Của Mẹ" chỉ mãi là một bản demo được bật cho riêng mỗi mình nghe", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ.

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ trên trang cá nhân về nhiều ý kiến trên Tiktok cho rằng nhờ Nhật Ký Của Mẹ và Nguyễn Văn Chung nên mới biết Hiền Thục.

Cụ thể, nam nhạc sĩ viết: "Sáng nay, vô tình lướt một clip mà có khá nhiều comment nói "nhờ Nhật Ký Của Mẹ và Nguyễn Văn Chung mới biết Hiền Thục", mình thấy hơi buồn nên phải viết status này.

Theo mình, Hiền Thục đã rất nổi tiếng từ các chương trình ca nhạc thiếu nhi tại các nhà văn hoá từ khi mình còn nhỏ. Ngay đến khi mình lớn, bắt đầu viết nhạc, Hiền Thục vẫn đã là một ca sĩ nổi tiếng trong lúc Nguyễn Văn Chung chỉ là một cái tên vô danh chưa nhiều người biết. 

Thậm chí còn nhiều đài truyền hình còn viết nhầm thành Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Minh Chung, Nguyễn Thanh Chung.

Việc mình đợi 2 năm chỉ để gặp Thục trong phòng thu là vì mình cảm nhận được bài hát này sẽ hợp với giọng Thục nhất và hoàn cảnh của Thục nhất.

Việc tế nhị cuộc sống riêng mỗi người mình không muốn nhắc lại nhưng mình có cảm giác rằng nếu là Thục hát thì sẽ vô cùng trọn vẹn cảm xúc cho bài hát này, bài hát về tình cảm người mẹ dành trọn hết cho con mình, không chia sẻ với bất kỳ ai khác!

Nghĩa là mình biết được giá trị của Thục, giá trị của giọng hát của Thục và mình thật tâm mong muốn được kết hợp với Thục trong bài hát này.

Vì thế, việc Nhật ký của mẹ thành công là nhờ vào giá trị giọng hát của Thục, sau đó là giá trị của bản hoà âm từ anh Tuấn Mario, giá trị từ khả năng vẽ tranh cát của anh nghệ nhân Trí Đức, và khả năng quay dựng MV của anh Vũ Quốc Bình. 

Nếu không nhờ giọng hát của Thục thì Nhật Ký Của Mẹ chỉ mãi là một bản demo được bật cho riêng mỗi mình nghe!

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: Khi Hiền Thục rất nổi tiếng thì tôi vẫn là cái tên vô danh-1
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Hiền Thục (ảnh do nhân vật cung cấp)

Nhiều người dành lời khen cho khả năng sáng tác của mình, mình rất cảm ơn, nhưng mình cảm thấy thật ra năng lực mạnh nhất của mình chính là "nhìn ra giá trị của người khác" nên mình rất trân trọng và nhớ đến những người từng hợp tác với mình, nhất là khi những sự hợp tác ấy mang lại thành công chung.

Cũng giống như, mình nhận thấy giá trị trong từng giọng hát của các anh chị em ca sĩ từng thành công với các bài hit của mình vậy, mình vui vì những bài hát của mình đã góp phần giúp cho các ca sĩ ấy được đi đến vị trí xứng đáng với giá trị của họ".

Vài ngày trước, trong chương trình Khu vườn thanh âm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ rằng chi phí sản xuất ca khúc Nhật Ký Của Mẹ chỉ tốn 2,5 triệu đồng. Trong đó, 1 triệu tiền hòa âm, 1 triệu tiền thu âm, còn 500 ngàn là tiền bị công an phạt khi đi quay. 

Đặc biệt, Nguyễn Văn Chung đã phải chờ Hiền Thục 2 năm để được cô thu âm cho sản phẩm của mình. 

Cụ thể Nguyễn Văn Chung kể trong chương trình Khu vườn thanh âm: "Khi tôi gửi ca khúc này cho Hiền Thục, tôi đợi Thục đúng 2 năm. Lúc đầu, tôi gửi cho bạn quản lý của Thục thì bạn nói Thục đang bận dự án nào đó không tham gia được.

2 năm sau, tôi vô tình gặp Thục ở studio nên mới ngỏ lời nhờ. Ngay tối hôm đó về Thục nghe bài hát và hôm sau Thục đã thu âm cho tôi. Nhờ có phần thể hiện của Hiền Thục mà bài hát này thành công rực rỡ đến như vậy".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhac-si-nguyen-van-chung-khi-hien-thuc-rat-noi-tieng-thi-toi-van-la-cai-ten-vo-danh-20230706150703605.htm?fbclid=IwAR35vMk39-U6birFqgrkDnGmDgAwoEPdw-6I30Y8I_7wYCidT9w8bENxwtA

Hiền Thục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao