Vụ nữ tài xế BMW say xỉn gây tai nạn: 'Bị húc văng xa, tôi nghĩ khó thoát chết'

Những người chứng kiến vụ ô tô BMW do nữ tài xế cầm lái "lao như tên bắn" cho biết họ nghe tiếng va chạm lớn như bom nổ rồi thấy người và xe máy nằm rải rác trên đoạn đường dài 50m.

Vụ nữ tài xế BMW say xỉn gây tai nạn: Bị húc văng xa, tôi nghĩ khó thoát chết-1
Hiện trường vụ tai nạn ô tô BMW tông vào dòng phương tiện đang dừng đèn đỏ

Ngày 22/10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông ô tô BMW do nữ tài xế cầm lái tông hàng loạt xe máy và xe một taxi khiến nhiều người thương vong xảy ra ở vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) vào tối 21/10.

Vụ nữ tài xế BMW say xỉn gây tai nạn: Bị húc văng xa, tôi nghĩ khó thoát chết-2
Người và xe máy nằm rải rác trên đoạn đường dài 50m

Trong số các nạn nhân bị thương, có 2 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Đứng bên ngoài phòng cấp cứu, bà Trần Mỹ Lệ (63 tuổi, quận Bình Thạnh) mắt đỏ hoe, chắp tay cầu nguyện cho con bà là anh H.H.Đ.(42 tuổi) tai qua nạn khỏi.

Theo bà Lệ, rạng sáng nay bà nhận được điện thoại thông báo anh Đ đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Chạy đến bệnh viện thì y tá nói con tôi bị gãy chân, bị thương nặng ở cổ. Khi đó, tôi thấy nó nằm trên băng ca nhưng người lờ đờ lắm. Nó thì thào nói con không biết gì cả”, bà Lệ nói trong lo lắng.

Vụ nữ tài xế BMW say xỉn gây tai nạn: Bị húc văng xa, tôi nghĩ khó thoát chết-3
Bà Trần Mỹ Lệ lo lắng về tình hình sức khỏe của con trai H.H.Đ

Theo gia đình, anh Đ làm trong ngành xây dựng nên giờ giấc thất thường, có lúc về sớm có hôm về nhà khuya. “Tối qua, anh Đ trên đường trở về nhà thì gặp nạn. Hy vọng chồng tôi sẽ tai qua nạn khỏi”, vợ anh Đ nói trong nước mắt.

Nằm trên giường bệnh, anh P.H.B. (24 tuổi, quê Khánh Hòa, nạn nhân thoát chết trong vụ tai nạn) vẫn chưa hết kinh hoàng kể về thời điểm ô tô BMW lao với tốc độ “tên bắn” vào đám đông dừng đèn đỏ.

Lúc đó tôi cùng nhiều người đi xe máy dừng đèn đỏ ở ngã tư Hàng Xanh thì ô tô từ sau lao đến tông rầm rầm, nhiều người gào khóc bỏ chạy. Riêng tôi thì bị ô tô húc văng xa, tay chân co cứng không cử động được. Tôi nghĩ mình khó thoát chết nhưng khi tỉnh dậy thì thấy đang nằm trong bệnh viện”, anh B kể.

Vụ nữ tài xế BMW say xỉn gây tai nạn: Bị húc văng xa, tôi nghĩ khó thoát chết-4
Anh P.H.B, nạn nhân thoát chết trong vụ tai nạn

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thanh - người thoát nạn trong vụ tai nạn - cho biết chị không bị thương tích gì khi ô tô BMW lao đến nhưng rất hoảng loạn. Thời điểm đó, chị Thanh chạy xe máy trên đường Điện Biên Phủ hướng về cầu Sài Gòn. Khi tới vòng xoay Hàng Xanh, chị cùng hơn 10 người đi xe máy dừng đèn đỏ thì bị ô tô lao từ phía sau đến tông.

Tôi may mắn không bị xe tông trúng nhưng rất nhiều người đi xe máy khác bị ô tô húc văng. Người và xe nằm rải trên đoạn đường dài hơn 50m, cảnh tượng như bãi chiến trường. Một cô gái ngoài 20 tuổi bị kéo lê và nằm bất động cạnh cửa ô tô BMW, nhiều người chạy đến kiểm tra nhưng cô ấy đã tử vong”, chị Thanh kể giọng run rẩy.

Vụ nữ tài xế BMW say xỉn gây tai nạn: Bị húc văng xa, tôi nghĩ khó thoát chết-5
Ô tô BMW chỉ dừng lại khi tông vào xe taxi chạy cùng chiều

Tôi chạy xe máy phía sau BMW và thấy phương tiện này lao với tốc độ rất nhanh dù sắp tới giao lộ. Lúc đó, tôi hét lớn để những người dừng đèn đỏ chạy nhưng không kịp. Ô tô lao thẳng vào nhóm người đi xe máy rầm rầm như bom nổ. Cảnh tượng diễn ra rất nhanh và rất khủng khiếp. Cũng may, ô tô BMW tông vào xe taxi thì dừng lại, nếu không hậu quả sẽ rất thảm khốc”, anh Nguyễn Duy Tân (ngụ quận Bình Thạnh) - nhân chứng kể.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, Công an quận Bình Thạnh đang tạm giữ nữ tài xế Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ quận 12) cùng phương tiện liên quan. Sau tai nạn, công an kiểm tra nồng độ cồn của bà Nga là 0,94 miligam/1 lít khí thở. Theo quy định trong hơi thở người điều khiển phương tiện  giao thông có nồng độ cồn vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở là sẽ vi phạm

Theo khai báo ban đầu, chiều 21/10, bà Nga có tham gia bữa tiệc và có uống bia rượu ở nhà hàng quận 1. Kết thúc tiệc, bà trở về nhà ở quận Bình Thạnh. Khi đến vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), phương tiện mất kiểm soát tông vào hàng loạt xe máy đang chờ đèn đỏ. Ô tô “điên” chỉ dừng lại khi tông vào xe taxi chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ, 7 người bị thương được chuyển đi cấp cứu, hiện 5 người bị thương nhẹ đã xuất viện.

Theo Dân Việt


Tai nạn ngã tư Hàng Xanh tai nạn kinh hoàng vì xe điên tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất