Nhân viên bưu điện ở Hà Nội ngồi chống cằm lướt mạng, thờ ơ với khách hàng
Trước vụ việc nhân viên bưu điện nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình, Hà Nội) bị khách hàng “tố” ngồi chống cằm lướt mạng, thờ ơ với khách, lãnh đạo Bưu điện Hà Nội cho biết sẽ có hình thức xử lý kỷ luật theo đúng Luật lao động…
Khách hàng bức xúc về thái độ của nhân viên bưu điện
Mấy ngày nay trên nhiều diễn đàn mạng liên tục chia sẻ câu chuyện của một cô gái trẻ "tố" nhân viên bưu điện ngồi lướt web và thờ ơ với khách hàng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.
Theo đó, trên trang facebook của mình, G.H (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ câu chuyện mình gặp phải khi ra bưu điện Láng Trung, đường Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội lấy tiền hàng khách gửi. Tuy nhiên, khi ra đây G.H viết rằng mình đã gặp một nữ nhân viên tỏ thái độ lạnh nhạt, thờ ơ với những gì mà khách hàng đang mong muốn được giải đáp.
Thông tin chị G.H chia sẻ thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.
Khi cô gái này đến lấy hàng thì gặp một nữ nhân viên. Thay vì giải đáp thắc mắc và xử lý nhanh yêu cầu của khách hàng thì nữ nhân viên này bắt H. "chờ tí". H. viết trong ấm ức với câu mở đầu: "Lạy chị bưu điện. Em đi lấy tiền của khách trả em chứ em cũng chả xin của chị đồng nào hay nhờ vả chị. Mỗi lần em đến lấy tiền code của khách mà cái thái độ của chị em không thể chấp nhận nổi".
Theo lời H. kể lại thì cũng lúc đó có 2 bạn cũng đến để chuyển tiền về quê, nhưng trót quên chứng minh thư và đã bị nhân viên này không xử lý..
"Chống tay vào cằm ngồi đọc mạng, em nói rõ tử tế "chị ơi cho em lấy tiền code" mà mặt chị lạnh tanh như tượng nhìn em rồi lại đọc tiếp không thèm trả lời lại câu nào. Ừ thì em cũng đứng im xem chị định thế nào nữa, phải đến 5 phút sau chị mới bảo "chờ 1 tí". Ừ thì chờ xem chị còn bao lâu, em lấy chứng minh thư với vận đơn để sẵn đấy.
Có 2 bạn khách đến, 1 bạn chuyển tiền về quê chắc là cho bố mẹ. Nhìn em ý cầm trên tay có 700, 800 nghìn đồng nhưng em ý còn ăn nói lịch sự hơn chị, 1 bạn thì đến cũng lấy tiền code như em, bạn ý nói bạn quên mang chứng minh thư, ừ thì bạn quên là lỗi của bạn ý nhưng chị cũng chả tử tế nói được 1 câu nhẹ nhàng, mặt nhăn lại nói "quên chứng minh thư thì không ai chấp nhận giấy phép lái xe như này", thôi thì bạn ý nhẹ nhàng bảo thôi chị hộ em với mà chị không thèm trả lời lại bạn ý…".
Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của G.H đã nhận được hơn 130 nghìn lượt like, hơn 24 nghìn lượt chia sẻ và rất nhiều lượt bình luận.
Chia sẻ với chúng tôi về sự việc trên, G.H cho biết, nhiều lần đến đây nhận tiền của khách, bản thân cô đều nhận phải thái độ thờ ơ của nhân viên bưu điện, lần nào thái độ cũng như vậy khiến cô không hài lòng về cung cách phục vụ.
Chị G.H cho rằng nhân viên bưu điện đã có thái độ không tốt khi phục vụ khách hàng.
"Bản thân tôi chia sẻ câu chuyện này không phải vì bức xúc hay bực tức gì cả. Tôi chỉ mong sao không chỉ riêng tôi mà nhiều khách hàng khác khi đến địa điểm để giao dịch thì nhân viên nên có thái độ phục vụ khách tốt hơn", chị G.H chia sẻ.
Theo chị G.H, qua sự việc này, hiện tại chị cũng không muốn đi quá xa. "Tôi chỉ mong bên bưu điện chỉnh đốn đội ngũ nhân viên làm việc có thái độ vui vẻ. Bản thân tôi cũng không vơ đũa cả nắm. Tôi hay phải ra bưu điện để làm việc nhưng tôi thấy nhiều nhân viên có thái độ rất cởi mở với khách. Bản thân chị nhân viên tôi chia sẻ cũng chỉ góp ý mong chị ấy có cách hành xử tốt hơn thôi chứ cũng không mong muốn bên lãnh đạo bưu điện xử lý hay có bất cứ kỳ hình thức kỷ luật gì chị ấy cả", chị G.H chia sẻ thêm.
Lãnh đạo Bưu điện Hà Nội hứa sẽ có hình thức xử lý
Liên quan đến sự việc trên, Bà Phạm Thị Xuân Mai, Phó Giám đốc Bưu điện TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có văn bản thông tin về vụ việc trên.
Theo đó, trong văn bản ghi rõ, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng, đơn vị đã tiến hành kiểm tra làm rõ. "Đối với nhân viên vi phạm thái độ, tác phong phục vụ với khách hàng, Bưu điện Hà Nội sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật phù hợp theo đúng luật lao động, nội quy lao động và thỏa ước lao động tập thể; cụ thể, phía nhân viên Bưu cục trực thuộc trên đã viết bản tường trình và BĐHN sẽ có hình thức xử lý đúng người đúng tội", văn bản nêu rõ.
"Tuy nhiên, Bưu điện Hà Nội cũng xin làm rõ, công việc của một giao dịch viên ngồi làm việc tại quầy giao dịch là các thao tác tiếp nhận thông tin hoàn toàn tác nghiệp trên phần mềm tin học với các giao diện đối với từng loại hình dịch vụ. Khi khách hàng đến quầy giao dịch, giao dịch viên tiếp nhận và sẽ truy cập máy tính theo dịch vị được yêu cầu dẫn đến việc khách hàng hiểu lầm là nhân viên Bưu điện đọc tin, báo mạng, lướt web, trong khi khách hàng đang chờ đợi", văn bản này nêu rõ.
Cũng theo bà Mai, qua sự việc này, Bưu điện Hà Nội đã quán triệt lại tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ nhân viên trên toàn mạng lưới để không xảy ra các trường hợp tương tự. Đồng thời, sẽ tiếp thu ý kiến phán ánh của khách hàng và gửi lời xin lỗi chân thành đến quý khách hàng nói chung, chị G.H (người phản ánh) nói riêng, vì những thiếu sót trong cách ứng xử với khách hàng của giao dịch viên Bưu điện Hà Nội.
Mấy ngày nay trên nhiều diễn đàn mạng liên tục chia sẻ câu chuyện của một cô gái trẻ "tố" nhân viên bưu điện ngồi lướt web và thờ ơ với khách hàng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.
Theo đó, trên trang facebook của mình, G.H (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ câu chuyện mình gặp phải khi ra bưu điện Láng Trung, đường Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội lấy tiền hàng khách gửi. Tuy nhiên, khi ra đây G.H viết rằng mình đã gặp một nữ nhân viên tỏ thái độ lạnh nhạt, thờ ơ với những gì mà khách hàng đang mong muốn được giải đáp.
Thông tin chị G.H chia sẻ thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.
Khi cô gái này đến lấy hàng thì gặp một nữ nhân viên. Thay vì giải đáp thắc mắc và xử lý nhanh yêu cầu của khách hàng thì nữ nhân viên này bắt H. "chờ tí". H. viết trong ấm ức với câu mở đầu: "Lạy chị bưu điện. Em đi lấy tiền của khách trả em chứ em cũng chả xin của chị đồng nào hay nhờ vả chị. Mỗi lần em đến lấy tiền code của khách mà cái thái độ của chị em không thể chấp nhận nổi".
Theo lời H. kể lại thì cũng lúc đó có 2 bạn cũng đến để chuyển tiền về quê, nhưng trót quên chứng minh thư và đã bị nhân viên này không xử lý..
"Chống tay vào cằm ngồi đọc mạng, em nói rõ tử tế "chị ơi cho em lấy tiền code" mà mặt chị lạnh tanh như tượng nhìn em rồi lại đọc tiếp không thèm trả lời lại câu nào. Ừ thì em cũng đứng im xem chị định thế nào nữa, phải đến 5 phút sau chị mới bảo "chờ 1 tí". Ừ thì chờ xem chị còn bao lâu, em lấy chứng minh thư với vận đơn để sẵn đấy.
Có 2 bạn khách đến, 1 bạn chuyển tiền về quê chắc là cho bố mẹ. Nhìn em ý cầm trên tay có 700, 800 nghìn đồng nhưng em ý còn ăn nói lịch sự hơn chị, 1 bạn thì đến cũng lấy tiền code như em, bạn ý nói bạn quên mang chứng minh thư, ừ thì bạn quên là lỗi của bạn ý nhưng chị cũng chả tử tế nói được 1 câu nhẹ nhàng, mặt nhăn lại nói "quên chứng minh thư thì không ai chấp nhận giấy phép lái xe như này", thôi thì bạn ý nhẹ nhàng bảo thôi chị hộ em với mà chị không thèm trả lời lại bạn ý…".
Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của G.H đã nhận được hơn 130 nghìn lượt like, hơn 24 nghìn lượt chia sẻ và rất nhiều lượt bình luận.
Chia sẻ với chúng tôi về sự việc trên, G.H cho biết, nhiều lần đến đây nhận tiền của khách, bản thân cô đều nhận phải thái độ thờ ơ của nhân viên bưu điện, lần nào thái độ cũng như vậy khiến cô không hài lòng về cung cách phục vụ.
Chị G.H cho rằng nhân viên bưu điện đã có thái độ không tốt khi phục vụ khách hàng.
"Bản thân tôi chia sẻ câu chuyện này không phải vì bức xúc hay bực tức gì cả. Tôi chỉ mong sao không chỉ riêng tôi mà nhiều khách hàng khác khi đến địa điểm để giao dịch thì nhân viên nên có thái độ phục vụ khách tốt hơn", chị G.H chia sẻ.
Theo chị G.H, qua sự việc này, hiện tại chị cũng không muốn đi quá xa. "Tôi chỉ mong bên bưu điện chỉnh đốn đội ngũ nhân viên làm việc có thái độ vui vẻ. Bản thân tôi cũng không vơ đũa cả nắm. Tôi hay phải ra bưu điện để làm việc nhưng tôi thấy nhiều nhân viên có thái độ rất cởi mở với khách. Bản thân chị nhân viên tôi chia sẻ cũng chỉ góp ý mong chị ấy có cách hành xử tốt hơn thôi chứ cũng không mong muốn bên lãnh đạo bưu điện xử lý hay có bất cứ kỳ hình thức kỷ luật gì chị ấy cả", chị G.H chia sẻ thêm.
Lãnh đạo Bưu điện Hà Nội hứa sẽ có hình thức xử lý
Liên quan đến sự việc trên, Bà Phạm Thị Xuân Mai, Phó Giám đốc Bưu điện TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có văn bản thông tin về vụ việc trên.
Theo đó, trong văn bản ghi rõ, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng, đơn vị đã tiến hành kiểm tra làm rõ. "Đối với nhân viên vi phạm thái độ, tác phong phục vụ với khách hàng, Bưu điện Hà Nội sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật phù hợp theo đúng luật lao động, nội quy lao động và thỏa ước lao động tập thể; cụ thể, phía nhân viên Bưu cục trực thuộc trên đã viết bản tường trình và BĐHN sẽ có hình thức xử lý đúng người đúng tội", văn bản nêu rõ.
"Tuy nhiên, Bưu điện Hà Nội cũng xin làm rõ, công việc của một giao dịch viên ngồi làm việc tại quầy giao dịch là các thao tác tiếp nhận thông tin hoàn toàn tác nghiệp trên phần mềm tin học với các giao diện đối với từng loại hình dịch vụ. Khi khách hàng đến quầy giao dịch, giao dịch viên tiếp nhận và sẽ truy cập máy tính theo dịch vị được yêu cầu dẫn đến việc khách hàng hiểu lầm là nhân viên Bưu điện đọc tin, báo mạng, lướt web, trong khi khách hàng đang chờ đợi", văn bản này nêu rõ.
Cũng theo bà Mai, qua sự việc này, Bưu điện Hà Nội đã quán triệt lại tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ nhân viên trên toàn mạng lưới để không xảy ra các trường hợp tương tự. Đồng thời, sẽ tiếp thu ý kiến phán ánh của khách hàng và gửi lời xin lỗi chân thành đến quý khách hàng nói chung, chị G.H (người phản ánh) nói riêng, vì những thiếu sót trong cách ứng xử với khách hàng của giao dịch viên Bưu điện Hà Nội.
Theo Trí Thức Trẻ
-
7 giờ trướcCông an TP Thái nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm thanh thiếu niên có hành vi rồ ga, bốc đầu xe trên Quốc lộ 3 mới Thái Nguyên - Chợ Mới.
-
8 giờ trướcMột người phụ nữ ở Hà Nội bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng khi đăng ký “Học kỳ trong Quân Đội 2024” cho con.
-
8 giờ trướcBị cáo Hồ Xuân Hải bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên mức án cao nhất là tử hình vì đã ra tay sát hại vợ và các con của mình.
-
8 giờ trướcLiên quan đến đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng do Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá hồi tháng 9/2020, đến nay cơ quan CSĐT tiếp tục khởi tố 23 bị can về hành vi buôn lậu.
-
12 giờ trước5 em học sinh ở huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) trong lúc ra sông Hồng chơi thì có 2 em bị đuối nước khiến một người tử vong, một trường hợp mất tích.
-
13 giờ trướcCông an xác định, đường dây môi giới mại dâm qua mạng do Hoàng Duy Hưng cầm đầu đã thu lợi bất chính khoảng 3 tỷ đồng.
-
13 giờ trướcNăm nay, có khoảng 23.000 học sinh tốt nghiệp THCS tại Hà Nội không dự kỳ thi lớp 10 công lập.
-
15 giờ trướcTheo cơ quan chức năng, người điều hành trang "Thiên địa" với cáo buộc phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy là người bị khuyết tật nặng, đi lại khó khăn.
-
16 giờ trướcGiá vàng trong nước tiếp tục nhảy vọt đối với vàng SJC sau các phiên đấu thầu, lần đầu vượt 88 triệu đồng/lượng.
-
17 giờ trướcNam sinh lớp 9 ở Nghệ An cùng bạn ra sông tắm bị đuối nước dẫn đến tử vong thương tâm.
-
18 giờ trướcNăm nay, khoảng 133.000 học sinh tốt nghiệp lớp 9. Trong đó, hơn 110.000 em đăng ký thi vào lớp 10 công lập.
-
18 giờ trướcCác đối tượng trong nhóm dùng hung khí truy sát làm 1 người tử vong vừa bị Công an Đà Nẵng bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Đồng Nai.
-
19 giờ trướcSau khi bị lừa đảo, chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng, người thân và bà P. (68 tuổi, ở Hà Nội) mới biết mình từng sở hữu số tài sản lớn như vậy.
-
19 giờ trướcDự báo thời tiết ngày 9/5/2024, Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nắng nóng ở Nam Bộ tiếp diễn với nhiệt độ cao nhất từ 34 - 36 độ.
-
23 giờ trướcGần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện clip với nội dung "làm tài xế cũng áp lực", ghi lại hình ảnh người tham gia giao thông thiếu chú ý quan sát khi điều khiển ô tô, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
-
1 ngày trướcCông an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông báo tìm kiếm tung tích thi thể nam giới đã khô được người dân phát hiện vào giữa tháng 4/2024.
-
1 ngày trướcBị vợ chửi và tát 2 cái vào mặt, đối tượng Đỗ Đăng Thu (Đắk Lắk) đã dùng dao đâm vợ trọng thương rồi tự sát nhưng bất thành.
-
1 ngày trướcVốn là diễn viên, Nguyễn Duy Hưng dễ dàng dùng ‘diễn xuất’ khiến 3 người đàn ông tin rằng anh ta làm ở VKSND tối cao, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ.
-
1 ngày trướcNam thanh niên đi xe máy trên Quốc lộ 1A khi đến địa phận huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) thì tông vào xe đầu kéo đậu bên đường, chết tại chỗ.
-
1 ngày trướcThành sử dụng một số tài khoản Facebook, đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của cán bộ, chống phá Nhà nước.
Tin tức mới nhất
-
9 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
23 ngày trước