Nhật Bản: 34% đàn ông sợ đồng nghiệp nữ

(2Sao) - Khá nhiều cánh mày râu tỏ ra không hài lòng với nữ đồng nghiệp của mình.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi trang web tin tức Nhật Bản My Navi Women trên 97 đàn ông độ tuổi 22 đến 39 với câu hỏi: "Hãy nói thật, bạn có nghĩ rằng phụ nữ ở nơi làm việc của mình đáng sợ không?". Kết quả, 34% số người trả lời "có".
Có 4 lí do chủ yếu được đưa ra.
1. Buôn chuyện
"Những cuộc nói chuyện của họ là kinh khủng - họ coi thường những người khác và không tiết lộ ý định thực sự của mình. Tôi cực kỳ khó chịu khi nghe họ nói về những người khác một cách lén lút như vậy" - Một người đàn ông 38 tuổi, làm công việc giảng dạy cho biết.
"Tôi sợ họ bởi vì họ thích buôn chuyện và các tin đồn". - Một người đàn ông 31 tuổi làm trong ngành công nghiệp xe hơi cũng có ý kiến tương tự.
Một người đàn ông 32 tuổi làm trong ngành công nghiệp điện tử cũng cảm thán: "Phụ nữ nói xấu sau lưng người khác mọi thời điểm mà không cần quan tâm".
2. Giao tiếp công việc
"Tôi luôn phải cẩn thận khi giao công việc cho họ" hay "Đồng nghiệp nữ cấp trên của tôi hách dịch và gây phiền nhiễu" - Dù đồng nghiệp nữ là cấp trên hay cấp dưới, đều có thể khiến cánh mày râu phiền lòng.
3. Âm mưu
"Tôi đã thấy các trường hợp phụ nữ âm mưu chống lại cấp trên của mình bằng việc tạo ra những khiếu nại và đưa họ ra tòa. Đôi khi phụ nữ tạo thành một nhóm, điều đó thực sự đáng sợ".- Một  nam giới làm trong lĩnh vực tài chính kể.
4. Sự cạnh tranh
"Cố gắng để hiểu mục đích thực sự của họ là rất khó khăn và nó gây phiền nhiễu khi họ tham gia vào các phe phái ganh đua".
"Phụ nữ dường như để tạo bè phái. Ngoài ra, tôi từng nghe nói về trường hợp một nữ cấp trên sẽ đánh nữ cấp dưới rất đau khi không có đồng nghiệp nam nào xung quanh".
Cư dân mạng Nhật Bản cũng đã nhanh chóng nói lên quan điểm của mình:
- Tất cả các ý kiến này đều tương tự như những người phụ nữ ở nơi làm việc của tôi.
- Tôi là một phụ nữ và tôi sợ hãi những người phụ nữ khác.
- Tôi chưa từng gặp những người đàn ông căm ghét phụ nữ đến vậy trước đây.
- Sau khi hẹn hò với một cô gái tại nơi làm việc, tôi phát hiện ra mọi nội tình bên trong mà mình chưa biết. Tôi khám ra rằng nơi làm việc của chúng tôi trở nên quá khác, từ quan điểm của cô ấy.
Dù sao thì đa số đàn ông trong cuộc khảo sát không sợ đồng nghiệp nữ. Chỉ hi vọng là những người phụ nữ có thể "dạy" cho các đồng nghiệp nam của mình rằng hãy đối xử với họ như người bạn đồng hành chứ không phải phe đối lập.
Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao