Nhiều người tử vong tại BV Hòa Bình: Người bệnh bàng hoàng kể lại giây phút nôn rồi bất tỉnh

Hiện tại, đã có thêm một nam bệnh nhân tử vong, nâng tổng số người tử vong lên con số 7 trong vụ sốc phản vệ tập thể tại BVĐK Hòa Bình.



Trao đổi với chúng tôi sau 12 tiếng bị rơi vào tình trạng hôn mê, bệnh nhân Bùi Thị Vân (54 tuổi, ở Lạc Sơn, Hòa Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng, dù thời điểm hiện tại bà đã tỉnh táo và có thể nói chuyện được.

Theo chia sẻ của bà Vân, chiều ngày 28/5 bà một mình bắt xe vượt gần 80km từ nhà ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để kịp cho ca chạy thận vào sáng ngày 29/5.
 

nhieu nguoi tu vong tai bv hoa binh : nguoi benh bang hoang ke lai giay phut non roi bat tinh - 1
Bà Vân bàng hoàng kể lại sự việc.
 

“Khi ra đến thành phố tôi phải thuê phòng trọ cạnh bệnh viện để sáng hôm sau kịp vào chạy thận ca đầu tiên. Dự định sau khi chạy xong tôi sẽ ra phòng trọ ngủ qua đêm đến hôm sau rồi về”, bà Vân nói.

Nhớ lại giây phút xảy ra sự cố, bà Vân kể: “Lúc đó mới chạy thận được khoảng 45 phút, tôi bắt đầu cảm thấy ngứa tai, sau đó là ngứa lưỡi, cổ họng rồi lan ra toàn thân. Chưa kịp hiểu chuyện gì tôi bất ngờ nôn thốc, nôn tháo, sau đó tôi rơi vào hôn mê bất tỉnh”.

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, bà Vân tỉnh lại thì mới biết không chỉ một mình mình bị tai biến, mà những người chạy cùng ca sáng ngày 29/5 đều chung tình trạng như bà, thậm chí có người đã tử vong.
 

nhieu nguoi tu vong tai bv hoa binh : nguoi benh bang hoang ke lai giay phut non roi bat tinh - 2
Con trai bà Vân (áo xanh) vẫn chưa hết lo lắng, dù mẹ đã tỉnh.
 

Sau khi nhận được tin mẹ gặp sự cố khi đang chạy thận, con trai bà Vân là anh Bùi Văn Minh (sinh năm 1988) đã bỏ cả việc chạy vào với mẹ, hiện anh vẫn không khỏi lo lắng dù mẹ đã tỉnh táo.

“Thấy những người chạy thận cùng mẹ tôi, người thì tử vong, người thì chuyển viện mà tôi đứng ngồi không yên từ sáng đến giờ”, anh Minh chia sẻ.

Cũng giống như bà Vân, bà Bùi Thị Rấm (65 tuổi) cảm thấy mình quá may mắn khi thoát chết sau sự cố sốc phản vệ tập thể tại viện. “Tôi bắt đầu chạy ca 7 giờ, khoảng 1 tiếng sau thì thấy tức ngực, khó thở, đau bụng âm ỉ, tê tay rồi nôn. Thấy vậy, tôi báo ngay với bác sĩ trực và được tháo dây truyền luôn”, bà Rấm nói.

Theo bà Rấm, phòng bà có 5 người chạy thì cả 5 người đều có chung biểu hiện như vậy, được biết bà Rấm bắt đầu chạy thận từ tháng 11/2015 đến nay.
 

nhieu nguoi tu vong tai bv hoa binh : nguoi benh bang hoang ke lai giay phut non roi bat tinh - 3
Người thân thức trắng đêm chờ nhận thi thể người nhà
 

Còn tại khu vực nhà xác bệnh viện, rất đông người nhà bệnh nhân tử vong thức trắng đêm để chờ đưa thi thể người thân về mai táng.

Trao đổi với chúng tôi, một người phụ nữ 50 tuổi đang ngồi dưới gốc cây với ánh mắt đỏ hoe, khóc không thành tiếng chia sẻ: “Sáng nay con vẫn bình thường, còn nhắn tin bán hàng online nhưng không ngờ giờ này đã ra đi mãi mãi rồi”.

Cũng cùng tâm trạng đau buồn, một người đàn ông đầu đã 2 thứ tóc, ngậm ngùi nói: “Giờ chúng tôi chỉ mong sớm được nhận thi thể người thân về để lo đám tang”.
 

nhieu nguoi tu vong tai bv hoa binh : nguoi benh bang hoang ke lai giay phut non roi bat tinh - 4
Bệnh nhân được chuyển xuống BV Bạch Mai ngay trong đêm để tiếp tục điều trị.
 

Cũng theo nguồn tin mà chúng tôi mới cập nhật, khoảng 23 giờ ngày 29/5, có thêm một nam bệnh nhân đã tử vong, nâng tổng số người tử vong lên con số 7. Hiện vẫn còn một bệnh nhân nguy kịch đang điều trị tại bệnh viện, 10 bệnh nhân nhẹ hơn đã được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm 29/5.

Trước đó, khoảng 8h15 phút ngày 29 tháng 5 năm 2017 tại đơn nguyên Thận nhân tạo thuộc khoa Hồi sức tích cực có 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo thì xuất hiện đồng loạt có triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện: Khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa).
 


Theo Khám Phá


Bệnh viện đa khoa Hòa Bình suy thận mãn bệnh thận sốc phản vệ

Tin tức mới nhất