Nhiều phi công của TransAsia bị đình chỉ vì không biết xử lý động cơ hỏng

Chính phủ Đài Loan đã ra lệnh kiểm tra độ an toàn của tất cả các hãng hàng không trong nước sau khi gần nửa số phi công được huấn luyện bay máy bay ATR của TransAisa bị đình chỉ sau vụ tai nạn chết người tuần trước.

Cục Hàng không dân dụng Đài Loan (CAA) cho biết, 10 trong số 49 số phi công được huấn luyện bay máy bay ATR của TransAsia đã không đạt yêu cầu khi thực hiện bài kiểm tra cách xử lý máy bay khi bị hỏng động cơ. Hơn 19 phi công không tham dự kỳ thi vì lý do sức khỏe ở Đài Loan.

29 phi công không đạt yêu cầu hay không tham dự bài kiểm tra đã bị đình chỉ công việc, CAA cho hay. “Chúng tôi không thể chấp nhận được kết quả này và chắc chắn sẽ siết chặt lại việc đào tạo các phi công”, giám đốc điều hành TransAsia, Peter Chen nói trong một cuộc họp báo.

Nhiều phi công của TransAsia bị đình chỉ vì không biết xử lý động cơ hỏng 1
Gần nửa phi công AirAsia bay máy bay ATR bị đình chỉ vì không
biết xử lý động cơ hỏng

Chuyến bay TransAsia GE235 đã va phải một chiếc cầu trên đường cao tốc và rơi xuống sông ngay sau khi cất cánh. Dữ liệu ban đầu cho thấy một động cơ của máy bay bị hư. Các nhà phân tích cho biết các bằng chứng thu thập được đến nay cho thấy có thể các phi công đã tắt sai động cơ, đó là lý do hãng hàng không đã yêu cầu kiểm tra tất cả các phi công cách xử lý máy bay khi động cơ hỏng.

Hãng hàng không TransAsia đã đề nghị mức bồi thường 640.000 đô la Sing cho mỗi gia đình nạn nhân có mặt trên chuyến bay GE235 gặp nạn ngày 4/2. Theo tin trên Channel News Asia, số tiền bồi thường cũng đã bao gồm tiền hỗ trợ khẩn cấp 6.300 USD và khoản tiền lo mai táng 38.000 USD cho các gia đình nạn nhân.

Được biết, tổng số tiền bồi thường cho nạn nhận GE235 tương đương với số tiền bồi thường cho nạn nhân trên chuyến bay GE 222 của hãng hàng không TransAsia bị rơi xuống đảo Penghu, Đài Loan (Trung Quốc), hồi tháng 7/2014, khiến 48 người thiệt mạng.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao