Những cách trị cơn thèm ăn cực hiệu quả để giảm nguy cơ tăng cân

Dưới đây là một số cách mà có thể chống đói tạm thời và trị cảm giác thèm ăn ngay lập tức.



Bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy đói mà ngay lập tức tìm đến đồ ăn thì sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân khó kiểm soát. Vậy cách xử lý khi có cơn đói bất ngờ là gì?

Không giống như các loại thuốc chống béo phì và thuốc gây chán ăn, những phương pháp có thể giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn mà không gây hại cũng là điều nhiều người mong muốn khám phá. Dưới đây là một số cách mà có thể chống đói tạm thời và trị cảm giác thèm ăn:

 

 Những cách trị cơn thèm ăn cực hiệu quả để giảm nguy cơ tăng cân - Ảnh 1.
 

1. Uống nước

Hãy uống nước bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói. Nước có tác dụng như một chất kiềm chế cơn đói rất tốt vì nó làm đầy bụng mà không cần thêm calo và cũng giúp giải độc cơ thể.

Đôi khi bạn nghĩ rằng bạn đang đói, nhưng thực tế có thể là bạn đang khát. Vì vậy, uống nước sẽ làm dịu cơn khát của bạn và xóa tan cảm giác đói.

Nếu bạn đang ở độ tuổi trung niên, uống nước có thể giúp bạn ăn ít hơn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí "Obesity" (Tạp chí Béo phì của Mỹ) năm 2010, ở nhóm tuổi này, uống khoảng 2 ly nước trước bữa ăn là một cách hiệu quả để ăn ít hơn và giảm cân.

 Những cách trị cơn thèm ăn cực hiệu quả để giảm nguy cơ tăng cân - Ảnh 2.

 

2. Ăn thực phẩm giàu protein

Cách tốt nhất để kiềm chế cơn đói của bạn là ăn những thực phẩm mà làm cho bạn có cảm giác no hơn trong một khoảng thời gian dài hơn.

"Bạn sẽ cảm thấy no hơn sau khi ăn các thực phẩm giàu protein" , Wayne Campbell, giáo sư Đại học dinh dưỡng Purdue (Mỹ) cho biết.

Các loại thực phẩm giàu protein đặc biệt hữu ích trong những trường hợp như này. Những thực phẩm này giúp bão hòa cơn đói trong một thời gian dài bởi vì những thực phẩm này cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn. Các thực phẩm giàu protein bao gồm cá, thịt gà, các sản phẩm đậu nành… và đây chính là những thực phẩm khiến bạn có cảm giác no lâu.

 Những cách trị cơn thèm ăn cực hiệu quả để giảm nguy cơ tăng cân - Ảnh 3.

 

3. Uống trà xanh

Trà xanh cũng tạo ra một cảm giác thoả mãn vì trong trà xanh có chứa một phytonutrient (chất dinh dưỡng tự nhiên tập trung nhiều ở lớp vỏ tạo màu sắc, hương thơm và mùi vị cho rau quả) được gọi là epigallocatechin gallate mà có ảnh hưởng đến nội tiết tố, trong đó kiểm soát lượng thực phẩm bạn muốn tiêu thụ.

Tiêu thụ trà xanh thường xuyên có thể thúc đẩy việc giảm cân tự nhiên bằng cách tăng cường khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể và ngăn chặn lưu trữ chất béo dư thừa.

 

 Những cách trị cơn thèm ăn cực hiệu quả để giảm nguy cơ tăng cân - Ảnh 4.
 

4. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là phương pháp rất quan trọng để ngăn chặn cơn đói. Tập thể dục làm giảm đói qua việc kích thích nội tiết tố trong cơ thể của bạn.

Theo một nghiên cứu được công bố bởi American Physiological Society năm 2008, các bài tập thể dục khác nhau có thể kích thích nội tiết tố khác nhau liên quan đến sự thèm ăn. Ví dụ như tập aerobic có thể ngăn chặn ghrelin (một hormone làm tăng sự thèm ăn), trong khi tăng mức độ peptide YY, (một hormon ức chế sự thèm ăn).

 

Theo TTVN

Sai lầm của cha mẹ khiến trẻ mắc tay chân miệng

0 0 0

Người lớn chỉ chú ý tới việc rửa tay cho trẻ mà quên mất việc vệ sinh cho chính mình. Sai lầm này khiến các bậc phụ huynh vô tình trở thành nguồn lây bệnh cho con.

Chuyên gia 'bật mí' bài thuốc Đông y cực đơn giản chữa dứt điểm mụn trứng cá, làm đẹp da

37 0 37

Để bạn đọc có thể tự chữa mụn trứng cá tại nhà, BS Đông y Nguyễn Hữu Trường sẽ chia sẻ một cách đơn giản, lành tính, dễ tìm mà cũng rất hiệu quả.

Uống nước luộc khoai trong 10 ngày, điều kỳ diệu này sẽ xảy ra với bạn

0 0 0

Khi luộc khoai lang mọi người thường chỉ ăn củ chứ không ai lấy nước. Nhưng chính thứ đổ đi ấy mới mang lại những công dụng bất ngờ hơn cả củ khoai.

Những người tuyệt đối không được ăn nhiều xôi

0 0 0

Xôi có nhiều giá trị dinh dưỡng cao nhưng không phải ai ăn nhiều cũng tốt cho sức khỏe.

Chế độ ăn giúp người bị sốt xuất huyết nhanh khỏe mạnh

0 0 0

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết ăn uống sẽ kém đi do thể trạng sốt cao, mệt mỏi. Chuyên gia dinh dưỡng ThS.BS Lê Thị Hải tư vấn chế độ ăn giúp phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

8 loại cây nên đặt trong phòng ngủ

0 0 0

Trang trí phòng ngủ bằng những loại cây như nha đam, lưỡi hổ… sẽ vừa giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên tươi đẹp vừa giúp bạn thư giãn, thanh lọc cơ thể và ngủ ngon.

Tại sao phụ nữ có chu kỳ 'đèn đỏ'?

0 0 0

Trong cơ thể người phụ nữ, vào một thời điểm mỗi tháng, khi trứng không được thụ tinh, các lớp nội mạc tử cung bong ra, dẫn đến chảy máu.

Chế độ ăn đặc biệt cho người béo phì

0 0 0

Nếu cơ thể bị béo phì hoặc dư thừa cân nặng rồi thì tốt nhất nên thay đổi chế độ ăn ngay và chịu khó hoạt động thể lực nhiều hơn.

8 bài tập lưng bạn có thể thực hiện tại bàn làm việc

10 0 10

Một số bài tập đơn giản, dễ thực hiện ngay tại bàn làm việc có thể giúp bạn giảm mỏi lưng, nhức cơ bắp và thư giãn cơ thể nhanh chóng.

Xem thêm tin khác