Những cách trị cơn thèm ăn cực hiệu quả để giảm nguy cơ tăng cân

Dưới đây là một số cách mà có thể chống đói tạm thời và trị cảm giác thèm ăn ngay lập tức.



Bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy đói mà ngay lập tức tìm đến đồ ăn thì sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân khó kiểm soát. Vậy cách xử lý khi có cơn đói bất ngờ là gì?

Không giống như các loại thuốc chống béo phì và thuốc gây chán ăn, những phương pháp có thể giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn mà không gây hại cũng là điều nhiều người mong muốn khám phá. Dưới đây là một số cách mà có thể chống đói tạm thời và trị cảm giác thèm ăn:

 

 Những cách trị cơn thèm ăn cực hiệu quả để giảm nguy cơ tăng cân - Ảnh 1.
 

1. Uống nước

Hãy uống nước bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói. Nước có tác dụng như một chất kiềm chế cơn đói rất tốt vì nó làm đầy bụng mà không cần thêm calo và cũng giúp giải độc cơ thể.

Đôi khi bạn nghĩ rằng bạn đang đói, nhưng thực tế có thể là bạn đang khát. Vì vậy, uống nước sẽ làm dịu cơn khát của bạn và xóa tan cảm giác đói.

Nếu bạn đang ở độ tuổi trung niên, uống nước có thể giúp bạn ăn ít hơn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí "Obesity" (Tạp chí Béo phì của Mỹ) năm 2010, ở nhóm tuổi này, uống khoảng 2 ly nước trước bữa ăn là một cách hiệu quả để ăn ít hơn và giảm cân.

 Những cách trị cơn thèm ăn cực hiệu quả để giảm nguy cơ tăng cân - Ảnh 2.

 

2. Ăn thực phẩm giàu protein

Cách tốt nhất để kiềm chế cơn đói của bạn là ăn những thực phẩm mà làm cho bạn có cảm giác no hơn trong một khoảng thời gian dài hơn.

"Bạn sẽ cảm thấy no hơn sau khi ăn các thực phẩm giàu protein" , Wayne Campbell, giáo sư Đại học dinh dưỡng Purdue (Mỹ) cho biết.

Các loại thực phẩm giàu protein đặc biệt hữu ích trong những trường hợp như này. Những thực phẩm này giúp bão hòa cơn đói trong một thời gian dài bởi vì những thực phẩm này cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn. Các thực phẩm giàu protein bao gồm cá, thịt gà, các sản phẩm đậu nành… và đây chính là những thực phẩm khiến bạn có cảm giác no lâu.

 Những cách trị cơn thèm ăn cực hiệu quả để giảm nguy cơ tăng cân - Ảnh 3.

 

3. Uống trà xanh

Trà xanh cũng tạo ra một cảm giác thoả mãn vì trong trà xanh có chứa một phytonutrient (chất dinh dưỡng tự nhiên tập trung nhiều ở lớp vỏ tạo màu sắc, hương thơm và mùi vị cho rau quả) được gọi là epigallocatechin gallate mà có ảnh hưởng đến nội tiết tố, trong đó kiểm soát lượng thực phẩm bạn muốn tiêu thụ.

Tiêu thụ trà xanh thường xuyên có thể thúc đẩy việc giảm cân tự nhiên bằng cách tăng cường khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể và ngăn chặn lưu trữ chất béo dư thừa.

 

 Những cách trị cơn thèm ăn cực hiệu quả để giảm nguy cơ tăng cân - Ảnh 4.
 

4. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là phương pháp rất quan trọng để ngăn chặn cơn đói. Tập thể dục làm giảm đói qua việc kích thích nội tiết tố trong cơ thể của bạn.

Theo một nghiên cứu được công bố bởi American Physiological Society năm 2008, các bài tập thể dục khác nhau có thể kích thích nội tiết tố khác nhau liên quan đến sự thèm ăn. Ví dụ như tập aerobic có thể ngăn chặn ghrelin (một hormone làm tăng sự thèm ăn), trong khi tăng mức độ peptide YY, (một hormon ức chế sự thèm ăn).

 

Theo TTVN


trị cơn thèm ăn tăng cân

Tin tức mới nhất