Những dấu hiệu mất nước nằm mơ bạn cũng không nghĩ đến

(2Sao) - Ai cũng có thể nhận ra việc cần tiếp nước qua dấu hiệu “khát”. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta còn biểu hiện nhu cầu quan trọng này bằng nhiều cách khác. Cùng “bóc mẽ” những dấu hiệu để nhanh tay bù nước thông minh bạn nhé.

 “Check-list” triệu chứng khi cơ thể mất nước

Hơi thở “thiếu tự tin”: Khi hơi thở có mùi khó chịu, đừng vội đổ lỗi cho một củ hành hay củ tỏi tội nghiệp nào đó, mà hãy nhớ đó có thể là dấu hiệu của việc mất nước khiến tuyến nước bọt bị khô và tạo mùi.

Thèm của ngọt:  Các bạn trẻ thường “bồ kết” những món ngọt như kem bàn chân gấu phố đi bộ, trà sữa Gong Cha…Thèm đồ ngọt chính là đặc điểm đáng yêu của lứa tuổi này, thế nhưng, đang trong lớp học mà bạn bất chợt thèm đồ ngọt, thì nguyên nhân có thể là do cơ thể bạn… đang “vòi” nước. Nếu không có đủ nước, cơ thể của bạn có thể gặp khó khăn với việc sản xuất glycogen, gây ra những cơn thèm đồ ngọt đột xuất.

Tầm nhìn “mờ ảo”: Bạn tự hỏi không biết mắt mình bình thường sao lại hóa cận thị? Đừng vội hoảng hốt, “tầm nhìn mờ ảo” chỉ là một trong những biểu hiện dễ nhận thấy khi cơ thể bạn thiếu nước. Khi hao hụt lượng chất lỏng cần thiết, mắt sẽ bị khô dẫn tới khả năng nhìn của bạn bị giảm đi và tầm nhìn bị hạn chế.

Khi bị mất nước, cơ thể sẽ báo động “đỏ” -  xuất hiện các triệu chứng như thèm đồ ngọt, giảm thị lực, da khô…, rất cần thức uống có thể bổ sung lượng nước đã mất.

Bù nước thông minh - cứu tinh cho cơ thể

Bên cạnh việc thường xuyên uống nước để cung cấp chất ẩm khi trời nắng nóng, bạn còn có thể giải tỏa cơn khát thông qua việc tiêu thụ những thực phẩm giúp bù nước cho cơ thể như rau xà lách (diếp xoăn), dưa hấu, dứa (thơm), cam, sữa chua, táo, và dưa chuột (dưa leo)… Tuy nhiên, nước được bổ sung thông qua thực phẩm cũng chỉ đáp ứng khoảng 20% nhu cầu chất lỏng của cơ thể; nhưng cơ thể đòi hỏi những loại thức uống có tính năng bù nước và khoáng chất chuyên sâu hơn. Rất nhiều bạn trẻ không biết rằng nhờ việc bổ sung các khoáng chất thiết yếu, cơ thể sẽ hấp thụ nước nhanh và hiệu quả hơn.


Chuyên gia bù nước Revive đang được giới trẻ ba miền yêu chọn trong khoản bù nước và khoáng chất thông minh nhờ công thức i-Hydr8 - sự kết hợp hoàn hảo giữa các vitamin cần thiết (B3, B6, B12), chất điện giải (Natri và Kali), lượng carbohydrate cao đúng mức, chất lỏng và lượng gaz vừa đủ giúp bù nước nhanh chóng. Bật mí thêm, Revive còn chứa tổng mức độ carbohydrate ít hơn 8% cùng bộ đôi chất điện giải Natri và Kali cho phép hấp thu chất lỏng hiệu quả vào từng tế bào của cơ thể.


Bạn thấy đấy, chỉ cần một chút lưu tâm hơn trong việc lựa chọn nước uống hằng ngày sẽ giúp bạn thêm năng động, tự tin đón chào những thử thách mới và trải nghiệm cuộc sống hứng khởi mọi lúc mọi nơi.

Nhật Trần
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao