Những đồ vật không nên đặt trên nóc tủ lạnh

Việc đặt nhiều đồ vật trên nóc tủ lạnh sẽ gây hỏng tủ, gây hại sức khỏe, ngoài ra về phong thủy cũng được cho là có ảnh hưởng không tốt.

Rất nhiều người coi nóc tủ lạnh cũng là một giá để đồ nên đặt lên đó khá nhiều thứ nhằm tiết kiệm không gian. Các chuyên gia khuyên rằng không nên đặt đồ đạc trên tủ lạnh, nhất là một số loại đồ dùng thì càng đặc biệt tránh.

Dưới đây là những đồ vật không nên đặt trên nóc tủ lạnh mà bạn cần lưu ý:

Đồ điện 

Để tiết kiệm không gian, có người đặt lò vi sóng, lò nướng hay máy xay sinh tố lên nóc tủ lạnh. Điều này rất không nên vì hai thiết bị này khi hoạt động đều sinh ra nhiệt lượng lớn, đặc biệt là với lò vi sóng.

Lương nhiệt từ lò ảnh hưởng xấu đến tủ lạnh, có thể dẫn đến tình trạng chập, cháy, làm suy giảm tuổi thọ của 2 thiết bị này.

Sức nặng của lò vi sóng cũng ảnh hưởng đến tủ lạnh nếu nó không có sức chịu tải tốt.

Vì thế, bạn nên đặt lò vi sóng ở nơi khác như là đảo bếp, bàn bếp, kệ tủ, bàn ăn... Nếu nhà quá chật không có nơi nào để đặt lò vi sóng ngoài nóc tủ lạnh, bạn hãy mang nó xuống khi dùng để đảm bảo an toàn.

Nồi chiên không dầu

Tương tự lò vi sóng, nồi chiên không dầu tỏa ra một lượng nhiệt lớn làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của tủ lạnh.

Các vật nặng

Nhiều người có thói quen đặt bình nước, lọ hoa hay các vật nặng khác lên nóc tủ lạnh. Đây là sai lầm làm giảm độ bền của tủ, thậm chí gây hư hỏng. Đó là chưa kể khi đóng mở cửa tủ, nước từ bình có thể đổ, tràn, gây chập mạch, cháy nổ.

Kể các vật nhẹ, bạn cũng đừng bày đủ thứ trên nóc tủ lạnh. Việc để những món đồ linh tinh khiến nóc tủ lạnh chật cứng tưởng là vô thưởng vô phạt nhưng các chuyên gia phong thủy cho rằng nó ảnh hưởng đến sự tụ tài, không tốt cho tài vận của gia chủ. 

Cách đặt tủ lạnh đúng phong thủy

Theo các nhà phong thủy, vị trí đặt tủ lạnh tốt nhất trong ngôi nhà là phòng bếp. Tủ lạnh vốn thuộc kim, phòng bếp lại là nơi hỏa vượng, mà hỏa khắc kim. Vì vậy, để tủ lạnh trong bếp sẽ có tác dụng làm cân bằng tính hỏa.

Tuy nhiên, cần lưu ý không kê tủ lạnh đối diện hoặc gần bếp vì khí nóng từ bếp và hơi lạnh từ tủ lạnh xung khắc với nhau, sẽ ảnh hưởng sức khỏe của gia chủ, giảm hòa khí, chưa kể sẽ khiến thiết bị nhanh hỏng. 

Những đồ vật không nên đặt trên nóc tủ lạnh-1
Những đồ vật không nên đặt trên nóc tủ lạnh? Kỵ nhất là vật nặng, lò vi sóng..., và nhìn chung không nên để đồ gì trên nóc tủ lạnh.

Vị trí đặt tủ lạnh theo mệnh của gia chủ:

Tủ lạnh thuộc hành Kim, những người ngũ hành hỷ Kim hoặc khuyết Kim trong nhà nên kê một tủ lạnh lớn. Thậm chí có thể kê tủ lạnh trong phòng khách. Bất kể thành viên nào trong gia đình có ngũ hành hỷ Kim đều có thể kê tủ lạnh vào vị trí sở hữu của mình để tăng tài vận.

Người thuộc mệnh Thủy nếu sự nghiệp thiếu thuận lợi thì nên kê tủ lạnh ở nơi làm việc; trong đó có thể để nước, bia, nước đá... Ngoài ra, người mệnh Thủy cũng có thể kê thêm một chiếc tủ lạnh khác trong phòng khách để hỗ trợ cho mệnh của mình.

Những người mệnh Mộc không nên kê tủ lạnh ở gần mà nên đặt ở chỗ khuất của ngôi nhà. Trong các quán bar, người ta thường kê tủ lạnh trong tủ gỗ. Đối với những người không hợp với Kim, đây là một cách tuyệt vời để hóa giải ảnh hưởng xấu từ tủ lạnh.

Lưu ý: Cho dù tủ lạnh được kê ở trong bếp hay phòng khách, gia chủ nên lưu ý không được kê đối diện với cửa, dễ gây ra thế tương xung của luồng khí khiến cho tài vận không ổn định, thậm chí còn có nguy cơ phá sản.

Chọn màu tủ lạnh hợp phong thuỷ

Tủ lạnh là vật dụng cần thiết không thể thiếu trong mỗi gia đình nên không thể không có. Nếu lo lắng rằng nó kỵ với bản mệnh của chủ nhân, bạn có thể vận dụng ngũ hành tương sinh tương khắc để chọn màu sắc thích hợp. 

Theo phong thủy, màu sắc thích hợp với mệnh của gia chủ có thể hóa giải tác dụng không mong muốn với người xung khắc với Kim, đồng thời lại có tác dụng hỗ trợ với người hợp mệnh Kim.

Theo thuyết ngũ hành, Kim tương ứng với màu trắng, Mộc tương ứng với màu xanh lá cây, Thủy tương ứng với màu đen và xanh lam, Hỏa tương ứng với màu đỏ và tím, Thổ tương ứng với màu vàng và nâu.

Người kỵ với Kim có thể lựa chọn tủ lạnh có màu đỏ, tím hoặc xanh lá cây để hạn chế tính Kim của tủ lạnh. Người hợp với Kim nên chọn tủ lạnh màu trắng, vàng, nâu để tăng thêm vận may.

Không nên để trống tủ lạnh

Việc tích trữ quá ít thực phẩm, thể tích bên trong tủ lạnh trống nhiều cũng gây ra tình trạng lãng phí điện năng, vì không gian trống chỉ có không khí nên khả năng giữ lạnh kém và tăng nhiệt nhanh. Lúc này, hệ thống máy nén phải làm việc liên tục để giữ lạnh, gây tốn điện.

Về phong thủy, thức ăn dồi dào trong tủ ngụ ý chủ nhân không phải lo lắng về cơm ăn áo mặc. Ngược lại, tủ lạnh bị bỏ trống có nghĩa là tình hình kinh tế không khả quan.

Hy vọng những gợi ý về những đồ vật không nên đặt trên nóc tủ lạnh cũng như cách đặt, chọn lựa và sử dụng tủ lạnh nêu trên sẽ giúp ích cho bạn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhung-do-vat-khong-nen-dat-tren-noc-tu-lanh-ar808285.html

tủ lạnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao