Những người đẹp Hoa, Hàn 'lạnh nhạt' với phim truyền hình

(2Sao) - Thành danh và gây tiếng vang lớn trên màn ảnh nhỏ nhưng nhiều năm nay trở lại đây, những người đẹp này chỉ tập trung đóng phim điện ảnh.

1. Han Hyo Joo

Han Hyo Joo được phát hiện trong một cuộc thi sắc đẹp tuổi teen. Sau đó, cô khởi nghiệp diễn xuất với bộ phim sitcom đình đám Nonstop 5. Han Hyo Joo thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả khi được chọn đóng chính trong Sping Waltz – tác phẩm thứ 4 trong series phim bốn mùa của đạo diễn Yoon Seok Ho.


Tuy nhiên, nữ diễn viên sinh năm 1987 chỉ thực sự nổi lên thành ngôi sao đình đám sau thành công của hai bộ phim truyền hình Iljimae và Người thừa kế sáng giá. Cô tiếp tục khẳng định vị thế “Nữ hoàng màn ảnh nhỏ” với bộ phim cổ trang Dong Yi. Vai diễn trong Dong Yi còn mang về cho Han Hyo Joo giải Daesang danh giá tại MBC Drama Awards 2010. Cô là một trong số ít diễn viên Hàn giành giải Daesang khi tuổi đời còn rất trẻ.


Từ sau Dong Yi, Han Hyo Joo chuyển sang tập trung phát triển sự nghiệp trên màn ảnh rộng. Cô tham gia đa dạng các thể loại phim và ghi dấu ấn với các tác phẩm Always,  Masquerade, Cold Eyes, C'est Si Bon và Beauty Inside.

2. Im Soo Jung

Im Soo Jung khởi nghiệp là người mẫu cho các tạp chí tuổi teen. Cô bén duyên diễn xuất với bộ phim truyền hình School 4 của đài KBS. Người đẹp sinh năm 1979 có bước đột phá ấn tượng với vai nữ chính trong bộ phim kinh dị A Tale of Two Sisters năm 2003. Một năm sau, cô lấy nước mắt của hàng triệu khán giả với vai diễn bi thương trong Xin lỗi, anh yêu em. Chính tác phẩm này giúp Im Soo Jung nổi đình nổi đám.




Sau khi Xin lỗi, anh yêu em kết thúc, Im Soo Jung cũng biến mất khỏi màn ảnh nhỏ. Hơn 10 năm nay, cô chỉ đóng phim điện ảnh. Những tác phẩm đáng chú ý của người đẹp bao gồm I'm a Cyborg, But That's OK, Jeon Woo-chi: The Taoist Wizard và All About My Wife.

3.Lưu Diệc Phi

Khi mới 15 tuổi, Lưu Diệc Phi được chọn thể hiện vai nữ thứ trong dự án phim truyền hình đình đám Gia tộc Kim phấn. Chính vai diễn này giúp người đẹp nhận được vai Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ. Khi phim ra mắt, dù diễn xuất của Lưu Diệc Phi vẫn còn “non” nhưng cô vẫn chinh phục trái tim khán giả nhờ vẻ đẹp thần tiên thoát tục. Từ đây, cô nhận được nhiều biệt danh mỹ miều như “mỹ nhân cổ trang”, “công chúa pha lê” hay “thần tiên tỷ tỷ”.



Sau đó, Lưu Diệc Phi tiếp tục gây tiếng vang lớn trên màn ảnh nhỏ với Tiên kiếm kỳ hiệp truyện và Thần điêu đại hiệp. Tuy còn bị chê vì diễn xuất yếu nhưng Lưu Diệc Phi vẫn luôn nổi bật nhờ tạo hình đẹp hút hồn.



Sau năm 2006, Lưu Diệc Phi dành toàn tâm toàn ý cho mảng phim điện ảnh. Cô trở thành diễn viên được các nhà sản xuất săn đón. Mỗi năm, người đẹp tham gia trung bình từ 2 – 3 bộ phim. Những tác phẩm tiêu biểu của Lưu Diệc Phi trong thời gian gần đây là Tứ đại danh bổ, Hồng nhan lộ thủy, Tình yêu thứ 3 và Hóa ra anh vẫn ở đây.

4. Lý Băng Băng

Lý Băng Băng đóng phim từ những năm 1994 nhưng phải từ năm 2000 trở đi, cô mới thực sự trở thành ngôi sao nổi tiếng. Người đẹp thành danh nhờ những bộ phim truyền hình nổi đình nổi đám như Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Thời niên thiếu của Trương Tam Phong, Uyển Tâm, Tái sinh duyên…




Lý Băng Băng chuyển hẳn sang mảng phim điện ảnh từ sau năm 2006. Cô gặt hái thành công với những tác phẩm như Thiên hạ vô tặc, Vân thủy dao, Phong thanh, Địch Nhân Kiệt Thông thiên đế quốc… Không dừng lại ở đó, người đẹp còn "lấn sân" thị trường Hollywood khi góp mặt trong những bom tấn như Resident Evil: Retribution và Transformers: Age of Extinction.

Hiểu Lan
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao