Những người không nên uống nước rau má

Rau má có nhiều tác dụng tốt với sức khoẻ, nhưng không phải ai cũng có thể uống loại nước này.

Báo Thanh niên dẫn nguồn từ chuyên trang y tế WebMD và Verywell Health cho biết, rau má được nhiều người sử dụng nhờ lợi ích chống viêm, cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể.  

Tác dụng của rau má

Nhiều nghiên cứu cho thấy, rau má có thể giúp giảm sưng và cải thiện lưu lượng máu. Rau má chứa các hợp chất như saponin triterpenoid mà theo các nhà nghiên cứu chúng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Rau má giúp tăng cường trí nhớ và chức năng nhận thức tổng thể, nghĩa là có tiềm năng trong điều trị bệnh Alzheimer. Nghiên cứu năm 2016 cho thấy rau má cải thiện trí nhớ khá hiệu quả.

Theo một vài thử nghiệm, những người dùng thực phẩm bổ sung rau má trong 8 tuần giúp giảm viêm và đau tĩnh mạch. Rau má có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch.

Những người không nên uống nước rau má-1
Rau má nhiều tác dụng với cơ thể. (Ảnh minh hoạ)

Những ai không nên uống nước rau má?

Tuy nhiều tác dụng tốt cho cơ thể nhưng những người sau đây không nên hoặc hạn chế uống nước rau má:

Bệnh tiểu đường: Rau má có thể làm giảm mức đường huyết. Vì vậy, bạn nên tránh uống nước rau má khi dùng thuốc trị tiểu đường, như insulin hoặc metformin.

Cholesterol cao: Rau má có thể thay đổi mức cholesterol. Vì vậy, hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn dùng thuốc điều trị cholesterol, như Lipitor (atorvastatin).

Người bệnh tim mạch hoặc huyết áp cao uống loại thuốc lợi tiểu: Vì rau má có thể loại bỏ lượng nước dư thừa qua nước tiểu nên nếu kết hợp với thuốc lợi tiểu sẽ dẫn đến mất nhiều nước.

Người lớn tuổi: Những người trên 65 tuổi nên dùng ít rau má hơn.

Những người không nên uống nước rau má-2
Không nên uống rau má liên tục trong nhiều ngày. (Ảnh minh hoạ)

Mặc dù rau má nói chung là an toàn để sử dụng, nhưng do nguy cơ gây tổn thương gan, chúng ta nên dùng rau má trong thời gian ngắn, không quá 14 ngày.

Người đang uống thuốc trị các bệnh kể trên cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống rau má.

Nếu uống quá nhiều rau má, có thể gây chóng mặt, buồn ngủ quá mức, đau đầu, buồn nôn, đau bụng.

Nếu có phản ứng dị ứng nghiêm trọng với rau má, các triệu chứng có thể bao gồm khó thở, ngứa và phát ban, hãy dừng uống nước rau má và đến thăm khám bác sĩ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhung-nguoi-khong-nen-uong-nuoc-rau-ma-ar843728.html

rau má

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao