Những phim truyền hình Hàn Quốc ấn tượng nhất năm 2022

Từ phim cổ trang đến tình cảm gia đình, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc có nhiều bộ phim chất lượng cao trong năm 2022.

Những phim truyền hình Hàn Quốc ấn tượng nhất năm 2022-1
Tuổi 25, tuổi 21 (Twenty Five, Twenty One) là bộ phim thanh xuân gây sốt mạng xã hội nửa đầu năm nay. Phim kể lại hành trình nỗ lực theo đuổi thành công của những người trẻ khi bị thời thế đẩy vào tình thế khó khăn và chuyện tình đáng nhớ của Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk) và Na Hee Do (Kim Tae Ri thủ vai). Theo thống kê từ Nielson Korea, có những thời điểm tỷ suất người xem của bộ phim đạt đến 21,33%. Điều này chứng tỏ sức hút mãnh liệt của bộ phim dù chuyện tình của Baek Yi Jin và Na Hee Do kết thúc không trọn vẹn, khiến khán giả tiếc nuối. Ảnh: TvN.

Những phim truyền hình Hàn Quốc ấn tượng nhất năm 2022-2
Toà Án Vị Thành Niên (Juvenile Justice) là bộ phim truyền hình dài tập của Hàn Quốc mang đề tài luật pháp và hình sự, xoay quanh các vụ án mà thủ phạm là những đứa trẻ đang ở độ tuổi vị thành niên. Mở đầu loạt phim là sự phẫn nộ của công chúng, yêu cầu bãi bỏ đạo luật vị thành niên, nghiêm trị hung thủ, tăng mức hình phạt đối với tội phạm vị thành niên. Nội dung hấp dẫn, phản ánh chân thực những nỗi đau cũng như nỗi bất hạnh trong phim cũng là lý do tạo nên sức hút của Toà Án Vị Thành Niên. Phim kết thúc với mức rating 11,5%, lọt top phim ăn khách của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc nửa đầu năm 2022. Ảnh: Netflix.

Những phim truyền hình Hàn Quốc ấn tượng nhất năm 2022-3
Business Proposal (Hẹn hò chốn công sở) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích nhất nửa đầu năm 2022. Phim được chuyển thể dựa trên webtoon cùng tên. Nội dung phim được đánh giá không có nhiều mới mẻ nhưng ăn điểm ở tính hài hước, giải trí và sự kết hợp tốt của dàn diễn viên. Tác phẩm gây sốt với khán giả nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê của Nielsen Korea, phim giữ rating cao, ổn định, kết thúc với mức rating trung bình 11.6%. Ngoài cặp diễn viên chính Kang Tae Moo - Shin Ha Ri, thư ký Cha Sung Hoon (Kim Min Kyu) cũng được đông đảo khán giả yêu thích. Ảnh: SBS.

Những phim truyền hình Hàn Quốc ấn tượng nhất năm 2022-4
Big Mouth là dự án đánh dấu sự trở lại của Lee Jong Suk sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong phim, anh vào vai Park Chang Ho - một luật sư hạng bét chỉ có tỉ lệ thắng kiện 10%. Park Chang Ho gặp nhiều rắc rối sau khi nhận bào chữa cho một vụ án giết người bí ẩn. Anh bị hiểu lầm là kẻ lừa đảo khét tiếng “Big Mouse”. Để tồn tại cũng như bảo vệ gia đình, Park Chang Ho buộc phải sống với tên gọi “Big Mouse”. Big Mouth là một bộ phim phức tạp, vừa có yếu tố kinh dị, vừa có yếu tố tình cảm. Lee Jong Suk đã thành công thể hiện cả 2 khía cạnh của bộ phim. Khả năng diễn xuất của anh và YoonA trong Big Mouth được đánh giá cao. Theo thống kê của trang Nielsen Hàn Quốc, phim mang về rating khủng, lên tới 12,2% và được tờ Hankyung ví như “sự cứu rỗi của đài MBC”. Ảnh: Hancinema.

Những phim truyền hình Hàn Quốc ấn tượng nhất năm 2022-5
Our Blues kết thúc với mức rating 14,6%, phim được khán giả khen ngợi kịch bản tinh tế, cảm động về cuộc sống đời thường của người dân trên đảo Jeju. Ngay từ khi công bố dự án, Our Blues sớm trở thành tâm điểm chú ý vì bộ phim được chấp bút bởi biên kịch nổi tiếng Noh Hee Kyung và có sự góp mặt của dàn sao hàng đầu như Lee Byung Hun, Cha Seung Won, Han Ji Min, Kim Woo Bin, Lee Jung Eun... Thông qua phong cách omnibus (kết nối nhiều bộ phim ngắn cùng chủ đề thành một bộ phim dài), Our Blues khéo léo truyền tải triết lý sống đầy ấm áp. Hoàn cảnh, tâm tư riêng của mỗi nhân vật được thể hiện một cách tinh tế, không thiên vị, qua đó tạo nên những khoảnh khắc lắng đọng, giàu cảm xúc, khiến người xem rơi nước mắt. Ảnh: Tving.

Những phim truyền hình Hàn Quốc ấn tượng nhất năm 2022-6
Extraordinary Attorney Woo kể về Woo Young Woo (Park Eun Bin đảm nhận), một luật sư mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD), làm việc tại công ty luật lớn. Tại đây, cô quen biết và phát triển tình cảm với Jun Ho (Kang Tae Oh). Phim đạt tỷ suất người xem trung bình trên toàn quốc là 15,7%. Một trong những yếu tố thu hút người xem chính là diễn xuất đáng kinh ngạc của nữ diễn viên Park Eun Bin. Dù có tỷ suất người xem ấn tượng, phim lại gây hụt hẫng vì còn thiếu sót, nhất là ở những tập cuối. Tác phẩm khép lại với cái kết mở và hàng loạt tình tiết xử lý có phần vội vàng, làm chất lượng sụt giảm. Ảnh: Hancinema.

Những phim truyền hình Hàn Quốc ấn tượng nhất năm 2022-7
Ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ vào giữa tháng 10, Dưới bóng trung điện vừa khép lại với mức rating 16,9%. Đây là một trong những dự án phim truyền hình cổ trang được khán giả yêu thích nhất năm 2022. Phim xoay quanh cuộc sống của Trung điện (vương phi) Im Hwa Ryung là một người phụ nữ bận rộn với 4 đứa con khó bảo của mình. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Kim Hye Soo với dòng phim cổ trang sau 20 năm. Nhờ kịch bản hài hước, ấn tượng, phim giúp nhiều tên tuổi trẻ như Moon Sang Min, Moon Sang Min vụt sáng. Phim khiến người xem xúc động vì những phân cảnh về tình mẫu tử trong chốn thâm cung nhiều nguyên tắc. Ảnh: Soompi.

Những phim truyền hình Hàn Quốc ấn tượng nhất năm 2022-8
Dù mới đi được nửa chặng đường nhưng Cậu út nhà tài phiệt (Reborn Rich) đã chứng minh được sức hút khủng khi tập phim mới nhất ghi nhận tỉ suất người xem ở mức 21,1%, cao nhất kể từ khi phát sóng. Thành công của bộ phim không chỉ giới hạn ở Hàn Quốc mà còn đang là phim truyền hình được xem nhiều nhất ở thị trường châu Á chỉ 10 ngày sau khi khởi chiếu. Lấy bối cảnh những năm 80 của thế kỷ trước đầy biến động, kịch bản với đề tài trả thù được đánh giá hấp dẫn, kịch tính. Bên cạnh sự góp mặt của dàn diễn viên toàn sao, nổi bật là vai chính do Song Joong Ki đảm nhận, sức hút của phim còn đến từ câu chuyện tranh giành thừa kế của tập đoàn Soonyang. Theo truyền thông, phim được dự đoán sẽ đạt thành tích cao hơn nữa vì còn tận 6 tập chưa lên sóng. Ảnh: Hancinema.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-phim-truyen-hinh-han-quoc-an-tuong-nhat-nam-2022-post1384499.html

phim hàn quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao