Những sai lầm khiến bạn tốn tiền ở sân bay

Gửi xe tại sân bay, mang quá nhiều hành lý cồng kềnh, không mang theo nước uống... là những sai lầm khiến bạn phải mất thêm nhiều chi phí tại sân bay.

Để không tốn quá nhiều tiền khi đi du lịch, mọi người thường tìm cách mà như săn vé giá rẻ, tìm nơi lưu trú có giá phải chăng hoặc các chương trình giảm giá khách sạn. Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ qua các chi phí khác, gây tốn kém không cần thiết.

Sai lầm khiến bạn tốn tiền ở sân bay

Theo trang Huffpost, các chuyên gia tài chính cá nhân nêu ra những sai lầm khiến bạn tốn tiền ở sân bay cũng như lời khuyên để bạn không mất thêm những chi phí không đáng có. 

Gửi xe trong sân bay

Gửi xe trong sân bay rất tốn kém. Bà Andrea Woroch - chuyên gia về tài chính cá nhân tại Mỹ, cho rằng hành khách cần dựa vào thời gian đi du lịch để lên kế hoạch cụ thể, nếu gửi xe tại những bãi khác gần sân bay thì chi phí sẽ thấp hơn.

Nếu bạn đi du lịch hay công tác dài ngày, phí gửi xe tại sân bay là số tiền lớn, vì thế hãy cân nhắc để xe ở nhà và đi bằng taxi hoặc xe buýt.

Mang quá nhiều túi

Khi đặt vé máy bay, nhiều người thường bỏ qua phí ký gửi hành lý. Nhiều hãng bay có chính sách tính giá tăng nếu bạn có quá nhiều hành lý ký gửi.

Như hãng hàng không JetBlue sẽ tính phí 35 USD (854.000 đồng) cho vali ký gửi đầu tiên, nhưng túi thứ hai của vị khách đó sẽ là 45 USD (gần 1,1 triệu đồng) và túi thứ ba có thể lên đến 200 USD (gần 5 triệu đồng).

Những sai lầm khiến bạn tốn tiền ở sân bay-1
Mang quá nhiều túi hành lý là một trong những sai lầm khiến bạn tốn tiền ở sân bay. (Ảnh: Shutterstock)

Những chiếc túi quá khổ cũng khiến bạn phải trả thêm chi phí. Nhiều hãng bay tính phí cao hơn đối với các loại túi ký gửi có kích thước cồng kềnh hoặc quá nặng.

Hãng hàng không Vietnam Airlines quy định trọng lượng tối đa của mỗi kiện hành lý ký gửi là 23kg với hạng phổ thông và phổ thông đặc biệt, 32kg với hạng thương gia. Tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không vượt quá 158cm.

Nếu vượt quá tiêu chuẩn trên, hành khách sẽ được yêu cầu đóng gói lại và trả phí theo hành lý tính cước tại sân bay, hoặc gửi theo đường hàng hóa.

Vì thế, tốt nhất bạn hãy cân hành lý ở nhà và đóng gói đồ đạc gọn nhẹ nhất để tránh ký gửi quá nhiều, hoặc quá cân hành lý xách tay.

Không mang theo chai đựng nước

Phần lớn sân bay có vòi nước uống cung cấp nước miễn phí cho hành khách, nhưng không phải nơi nào cũng cung cấp cốc giấy. Không mang theo chai đựng là một trong những sai lầm khiến bạn tốn tiền ở sân bay, bởi bạn sẽ phải mua nước đóng chai ở đây với giá gấp ba, bốn lần thông thường.

Mua cà phê, nước ngọt ở sân bay cũng là điều các chuyên gia tài chính cá nhân không khuyến khích. Bạn có thể mang theo từ nhà, hoặc mua ở cửa hàng trên đường ra sân bay để giảm chi phí. Điều tương tự cũng được áp dụng với các món ăn nhẹ.

Mua sắm

James Dunavan - CEO của một nền tảng tài chính kỹ thuật số tại Mỹ - cũng khuyên hành khách đừng quá mê mẩn các cửa hàng miễn thuế.

Nhiều người nghĩ mua đồ ở đây rẻ, nhưng thực tế nhiều mặt hàng đắt hơn. Nếu cần phải mua sắm, hãy dùng điện thoại để so sánh giá trong cửa hàng miễn thuế và bên ngoài, ngay cả khi có chương trình khuyến mại.

Những sai lầm khiến bạn tốn tiền ở sân bay-2
Mua sắm tại sân bay sẽ đắt hơn so với giá bình thường rất nhiều lần. (Ảnh: Insider)

Mang theo đồ bị cấm

Nhiều người mang theo những món đồ trái quy định và buộc phải để lại tại nơi soi chiếu. Bạn sẽ tốn kém hơn vì phải mua lại những món đồ buộc phải bỏ đi đó.

Hãy đảm bảo mang theo những thứ cần thiết bên mình như bàn chải đánh răng, áo len, sạc điện thoại. Trong trường hợp hành lý ký gửi bị thất lạc, bạn sẽ không tốn kém để mua những thứ đơn giản này.

Nếu mang theo kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội... hay thậm chí là bơ lạc, mứt... để ăn nhẹ, hãy lưu ý thể tích của chúng không vượt quá 100ml.

Bỏ qua phương tiện giao thông công cộng giá rẻ

Chuyên gia Andrea Woroch cho rằng, đi Grab hoặc taxi có vẻ là lựa chọn thuận tiện nhất khi bạn rời sân bay, nhưng chắc chắn đó không phải là lựa chọn rẻ nhất. Ở một số sân bay, các phương tiện giao thông công cộng khá dễ tìm và là lựa chọn hợp lý nhất để bạn di chuyển tới nơi cần đến.

Bạn nên đến quầy thông tin ở sân bay để được hỗ trợ tìm khiếm các phương tiện giao thông công cộng giá rẻ; hoặc gọi cho khách sạn để nhân viên tư vấn xem nên chọn phương tiện nào di chuyển từ sân bay đến đó.

Những sai lầm khiến bạn tốn tiền ở sân bay-3
Bỏ qua phương tiện giao thông công cộng giá rẻ là một trong những sai lầm khiến bạn tốn tiền ở sân bay. (Ảnh: Vietnam Travel)

Bỏ lỡ các dịch vụ miễn phí

Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển, hãy xem xét các chương trình miễn phí được tặng trong các gói thẻ tín dụng. Nhiều khi, bạn đủ điều kiện để nhận các chương trình khuyến mại như tặng phiếu mua hàng tại sân bay, sử dụng phòng chờ miễn phí...

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhung-sai-lam-khien-ban-ton-tien-o-san-bay-ar824734.html?fbclid=IwAR3ZFdaylrpBbI1pEK5fNTRXLKz5Sbd3VRLC1wYXYtJWR_1r3olqlt9qYDU

sân bay Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao