Những sự cố vương miện "muối mặt" trên đấu trường nhan sắc

Lịch sử thế giới đã từng chứng kiến những tình huống như phim trên sân khấu của các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ.

Hoa hậu Quý bà 2006 bị trao nhầm vương miện

Đêm chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới 2006 đã trở thành trò lố khiến dư luận mỉa mai do lỗi dịch nhầm của người phiên dịch và sự hấp tấp của Hoa hậu tiền nhiệm. Trong những giây phút cuối cùng, khi trên sân khấu chỉ còn lại 2 thí sinh (Hoa hậu Nga và Hoa hậu Costa Rica), người dẫn chương trình tuyên bố: "Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Mirs Costa Rica và đoạt ngôi vị Mrs World 2006 là người đẹp Nga".

Nhưng vì lỗi phiên dịch, Hoa hậu tiền nhiệm đã đi thẳng về phía người đẹp Costa Rica và trao vương miện cho cô trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Trong khi người đẹp Nga ngớ người trước sự hiểu nhầm thì người đẹp Costa Rica tung tăng đi một vòng chào khán giả mừng chiến thắng.

nhung-su-co-tai-dau-truong-nhan-sac
Vương miện hoa hậu quý bà trở thành tấn bi hài kịch.

Hoa hậu Philippines 2008 trả lại vương miện vì...sợ

Đêm chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc tế Philippines 2008 đã trở thành trò lố khiến dư luận nước này ầm ĩ suốt một thời gian dài. Theo đó, hoa hậu năm này đăng quang khi chỉ mới 17 tuổi nhưng phần thi ứng xử của cô cho đến giờ vẫn là tiết mục hài hước nhất. Phần trả lời ứng xửa của Janina San Miguel đã gây nên một cơn địa chấn dư luận kinh khủng không chỉ trong nước, mà còn bị truyền thông quốc tế đem ra làm trò đùa.

6 tháng sau ngày đăng quang, Janina San Miguel tự nguyện xin từ bỏ ngôi vị và nhường lại vương miện cho á hậu 1 với lý do không thể trở thành đại diện của Philippines tại HHTG 2008, tổ chức ở Nam Phi. Nhiều người cho rằng, cô nàng này không dám đối mặt với áp lực dư luận. Còn cô nàng Miguel thì chia sẻ: "Có thể ban giám khảo ưu ái nhưng tôi không thể..." Đây cũng trở thành câu chuyện hài hước nhất của truyền thông nước này trong suốt thời gian dài.

Janina trả lại vương miện vì sợ

Nhầm vương miện vì BTC bối rối


Sự việc được phát hiện ra khi trang web GlobalBeauties đăng thông tin: Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương 2011 Park Sae-Byul từ bỏ vương miện vì sau khi đăng quang Ban tổ chức (BTC) không trao bất cứ phần thưởng nào cho cô, thì công ty Elite VN cho biết BTC cuộc thi đã có thông báo chính thức về người đoạt danh hiệu cao nhất cuộc thi. Theo đó, hoa hậu của cuộcthi là đại diện của Pháp chứ không phải là Hàn Quốc như đã thông tin. Nghĩa là,thí sinh Jung Eun A của Hàn Quốc chỉ đạt Á hậu 1.


Ban tổ chức bối rối nên trao nhầm vương miện.

Theo BTC cuộc thi, nguyên nhân là do sự nhầm lẫn của cả người trao giải lẫn người nhận giải, cũng như người dự khán đêm chung kết. Sự nhầm lẫn này là do yếu tốchủ quan lẫn khách quan. Theo đó, đêm chung kết được tổ chức ngoài trời trong thời tiết không tốt, chính vì lo lắng cho sự an toàn của thí sinh và quan khách nên BTC đã khá bối rối, dẫn đến việc “cầm nhầm” vương miện Hoa hậu trao cho Á hậu và vương miện Á hậu trao cho Hoa hậu. “Bên cạnh đó, thông tin lại được xướng lên bằng tiếng Hàn, khiến những người dự khán cũng như thí sinh nước ngoài không thể hiểu hết được”, BTC cho biết.

Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2013 trao nhầm vương miện.

Một tình huống hi hữu đã xảy ra tại cuộc thi Hoa hậu Canada 2013 diễn ra tại Toronto. Theo đó, người đẹp 26 tuổi Denise Garrido được xướng tên ở ngôi vị cao nhất cùng chiếc vương miện. Tuy nhiên chỉ một ngày sau khi làm hoa hậu, cô đã bị tước vương miện. Vương miện được trao cho Riza Santos - người vốn được xướng tên là Á hậu 1. Lý do của sự cố này là do lỗi đánh máy khiến số điểm của các thí sinh bị nhầm dẫn tới sai về kết quả.

Denise Garrido cho biết cô rất buồn trước kết quả và không thể tin nổi giấc mơ đẹp lại tan vỡ sau một ngày. Câu chuyện thật như đùa này làm dư luận nước này được phen "cười ra nước mắt" suốt thời gian dài.


Vương miện hụt khiến Dennis rơi vào tình huống khó xử.

Á hậu Amazon giật và ném vương miện của hoa hậu

Đêm chung kết Hoa hậu Amazon 2015 đã trở thành một bãi chiến trường với sự cố "giật gân" nhất lịch sử các cuộc thi nhan sắc. Theo đó, khi công bố giải cao nhất, xung đột đã bắt đầu và đỉnh điểm là Á hậu 1 Sheislane Hayalla bất ngờ cướp và quăng vương miện được trao cho Carolina Toledo.

Ngay khi nghe công bố kết quả, Á hậu 1 còn ôm và chúc mừng Hoa hậu. Tuy nhiên, sau đó cô đã có những hành động khiến nhiều người bất ngờ khi ném vương miện của Hoa hậu xuống đất, rồi đi ra hậu trường và không quên quay lại mắng chửi. Bất ngờ hơn là có một số thí sinh và khán giả trong trường quay còn vỗ tay vì hành động này của Á hậu 1.

nhung-su-co-tai-dau-truong-nhan-sac
Á hậu 1 giật và ném vương miện của Hoa hậu xuống đất
vì cho rằng kết quả không công bằng.

Miss Universe 2015 bê bối với "vương miện nhầm chủ"

Cách đây ít phút, kết quả ngôi vị Hoa hậu đã được xướng tên, tuy nhiên, người đoạt ngôi vị cao nhất là Miss Colombia đã phải ngậm ngùi trao lại vương miện cho Miss Philippines. Ngay cả đại diện tới từ Philippines cũng tỏ ra kinh ngạc trước kết quả này. Trong khi người đẹp tới từ Colombia lúng túng trên sân khấu, MC nam của chương trình đã nhận đây là lỗi của mình khi đọc nhầm tên người đẹp đoạt ngôi vị cao nhất. Bê bối này khiến nhiều khán giả thất vọng với BTC của Miss Universe 2015.


Vụ bê bối kinh khủng nhất của đấu trường nhan sắc thế giới.

Sự việc này nhanh chóng trở thành đề tài mỉa mai của dư luận. Không ít người cho rằng, kết quả đã được ấn định từ trước và việc Miss Philippines đạt vương miện cũng không quá khó hiểu.

Theo Yeah1

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao