Nồi thủy tinh đang nấu tự nhiên vỡ tan tành, nhiều người sợ cứng người

Hình ảnh nồi thủy tinh vỡ tan tành khi đang nấu canh khiến cộng đồng mạng đua nhau lên tiếng cảnh báo an toàn.

Nồi thủy tinh là một trong những dụng cụ nhà bếp rất tiện ích đang được nhiều người sử dụng. Không chỉ giữ nhiệt tốt mà còn rất sạch sẽ đảm bảo vệ sinh.

Tuy nhiên, những trường hợp đang nấu ăn, nồi thủy tinh bỗng nhiên vỡ tan cũng xảy ra không ít làm nhiều người khá e ngại khi sử dụng chiếc nồi này.

Cụ thể mới đây, một người dùng mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh kinh hoàng khi chiếc nồi thủy tinh đang nấu trên bếp thì đột nhiên vỡ tan tành. 

Nồi thủy tinh đang nấu tự nhiên vỡ tan tành, nhiều người sợ cứng người-1
(Ảnh: Hội chê đồ ăn có tâm)

Được biết, người này đang nấu món canh sườn với rau củ bằng chiếc nồi thủy tinh chuyên dụng. Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường cho đến khi món ăn gần chín thì chiếc nồi bỗng vỡ tan dưới phần đáy làm thức ăn đang nấu vung vãi khắp bếp.

Không biết chiếc nồi có bị phát nổ hay chỉ đơn giản là nứt rồi vỡ ra. Nhưng dù sao cũng khiến ai nấy đều hoảng hốt vì sự nguy hiểm khi dùng nồi thủy tinh. Nếu không may mắn, mảnh vỡ thủy tinh có thể làm cho chúng ta bị thương bất cứ lúc nào.

Nồi thủy tinh đang nấu tự nhiên vỡ tan tành, nhiều người sợ cứng người-2Nồi thủy tinh đang nấu tự nhiên vỡ tan tành, nhiều người sợ cứng người-3

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, bài viết đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng, nhất là hội chị em nội trợ thường xuyên phải nấu cơm. Nhiều người có kinh nghiệm cho biết, mọi người cần chú ý ngay từ công đoạn chọn mua nồi để không xảy ra sự cố như thế này. 

"Lúc nấu đừng nến lấy thìa inox khuấy, rất có thể cái thìa cũng là vật xúc tác gây vỡ nồi nhanh hơn đấy"

"Nồi inox còn mua loại rẻ tiền được chứ nồi thủy tinh nhất định đừng bao giờ ham rẻ mà mua loại lởm"

"Nhìn chiếc nồi khá là đắt mà vẫn có thể vỡ được nhỉ"

Những lưu ý khi dùng nồi thủy tinh mà mọi người cần biết:

Nồi thủy tinh đang nấu tự nhiên vỡ tan tành, nhiều người sợ cứng người-4

- Nồi thủy tinh có khả năng giữ nhiệt tốt nên khi nấu chỉ cần dùng lửa vừa hoặc nhỏ, vừa tiết kiệm năng lượng đun nấu, vừa tránh hiện tượng trào thức ăn ra ngoài.

- Khi nấu ăn nên dùng cái lót tay thích hợp khi di chuyển nồi từ bếp nấu, hay lò vi sóng ra ngoài vì nồi trở nên rất nóng và ở nhiệt độ cao.

- Tuyệt đối không đun nóng nồi trên bếp hay trong lò vi sóng, lò nướng mà không có thức ăn bên trong.

- Không dùng nồi cho những món như rang ngô, làm kẹo, thắng đường, thắng mật, làm nước ngọt,…

- Khi rửa nồi, tốt nhất là ngâm nồi vào nước xà phòng ấm rồi rửa sạch. Không dùng những vật nhọn hay chất hóa học để tẩy rửa.

- Trước khi lau rửa nắp nồi thủy tinh, nhớ để nguội, tránh hiện tượng nứt vỡ.

- Khi nấu ăn không được làm thay đổi đột ngột nhiệt độ từ lạnh sang nóng hay nóng sang lạnh khiến nồi dễ nứt vỡ.

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/noi-thuy-tinh-dang-nau-bong-vo-tan-khien-nhieu-nguoi-hoang-mang-lo-so-n-289764.html

thảm họa nấu nướng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao