Nữ du khách bị cá mập cắn đứt chân, thiệt mạng trong lúc cứu con gái 5 tuổi

Một nữ du khách đã thiệt mạng khi cứu con gái 5 tuổi thoát khỏi hàm cá mập khi đang bơi bên ngoài một bãi biển.

Theo tờ New York Post đưa tin, sự việc kinh hoàng xảy ra vào ngày 2/11, tại bãi biển Melaque thuộc thành phố ven biển Cihuatlán, Mexico. Trong đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy, nữ du khách bị cá mập tấn công được lực lượng cứu hộ đưa từ ngoài biển lên bờ an toàn.

Có thể nghe thấy những du khách chứng kiến sự việc hốt hoảng hét lên: "Cô ấy bị mất chân."

Người phụ nữ được xác định là Maria Fernandez Martinez Jimenez, 26 tuổi, cựu sinh viên sinh vật biển tại Đại học Guadalajara, sống ở khu vực thuộc bang Jalisco, phía tây Mexico.

Rafael Araiza, người đứng đầu phòng dân sự địa phương cho biết, Jimenez đang ở dưới biển cùng con gái 5 tuổi thì phát hiện một con cá mập đang bơi gần đó.

Ngay lập tức, người phụ nữ đã lao tới và bế cô con gái lên một bục vui chơi nổi cách bờ biển hơn 22m. Khi Jimenez vừa đưa con gái thoát khỏi nguy hiểm thì con cá mập đã lao tới tấn công, cắn ngang đùi của cô.

Chính quyền địa phương cho biết, mặc dù lực lượng cứu hộ đã phản ứng nhanh chóng nhưng nữ du khách đã không qua khỏi cơn nguy hiểm do mất quá nhiều máu vì vết thương lớn.

Nữ du khách bị cá mập cắn đứt chân, thiệt mạng trong lúc cứu con gái 5 tuổi-1
Nữ du khách được kéo lên khỏi mặt nước với một chân bị cá mập cắt đứt.

Hiện chưa rõ loài cá mập nào gây ra vụ tấn công chết người này.

Các quan chức Bảo vệ Dân sự ở thành phố Cihuatlan cho biết, vụ việc đau lòng xảy ra khi một cuộc thi bơi lội đang diễn ra gần đó.

Trong một tuyên bố viết: “Chúng tôi đang thực hiện các hoạt động hỗ trợ trong một sự kiện bơi lội ở vịnh thì nhận được báo cáo về một du khách bị cá mập tấn công ngoài bờ biển. Khi chúng tôi đến hiện trường, một người phụ nữ đã tử vong với một chân bị cụt, có vẻ như sau khi bị cá mập tấn công.”

Sau sự việc đau lòng trên, chính quyền địa phương đã đóng cửa các bãi biển ở Melaque và thị trấn Barra de Navidad gần đó để đề phòng.

Nữ du khách bị cá mập cắn đứt chân, thiệt mạng trong lúc cứu con gái 5 tuổi-2

Theo báo cáo, các cuộc tấn công của cá mập tương đối hiếm ở Mexico. Năm 2019, một thợ lặn người Mỹ sống sót sau khi bị cá mập cắn vào cẳng tay ở Vịnh Magdalena ngoài khơi bờ biển Baja California Sur.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nu-du-khach-thiet-mang-do-ca-map-can-dut-chan-trong-luc-cuu-con-gai-5-tuoi-2223477.html

cá mập

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao