Nữ người mẫu bị bắt vì để ngực trần dắt chó đi dạo ở Brazil

Hành động của người mẫu Brazil Caroline Werner bị quy vào tội phô bày khiếm nhã nơi công cộng và có thể đối diện mức án từ 3 tháng đến 1 năm tù giam nếu bị kết tội.

Trang News.com.au ngày 28/12 đưa tin, một người mẫu bikini có thể đối diện mức án lên đến một năm tù giam sau khi bị bắt vì để ngực trần dắt chó đi dạo tại một bãi biển nổi tiếng ở Brazil.

Người mẫu Caroline Werner chỉ trích "tiêu chuẩn kép" sau khi bị bắt vì khỏa thân từ eo trở lên, đồng thời tỏ ra bức xúc về "văn hóa gia trưởng, bạo lực" tại nước này, khi không cho phép cô cởi trần chỉ về cô là phụ nữ.

Nữ người mẫu bị bắt vì để ngực trần dắt chó đi dạo ở Brazil-1
 Người mẫu Brazil Caroline Werner. Ảnh: News.

Cô thắc mắc vì sao mình gặp rắc rối, còn đàn ông cởi trần thì không gặp vấn đề gì. Người mẫu 37 tuổi, chủ một doanh nghiệp, cho biết mình đã bị cảnh sát "thô bạo" và bị xích vào song sắt của phòng giam sau khi bị bắt giữ vì cô đi bộ ngực trần ở Balneario Camboriu, một thành phố nghỉ mát ở bang Santa Catarina miền nam Brazil.

"Thật không may ở nước tôi, mặc dù hiến pháp đảm bảo bình đẳng giới nhưng trên thực tế điều này không xảy ra. Những gì lẽ ra là tự nhiên đối với cả 2 giới cuối cùng lại bị từ chối đối với một bên một cách tùy tiện và áp bức", cô bức xúc lên tiếng.

Báo Dân trí dẫn nguồn News cho biết, theo Werner, cô nảy sinh ý định cởi áo khi đang trên đường trở về nhà sau một ngày tắm nắng ngoài bãi biển. Trên quãng đường cô Werner đi về nhà, cảnh sát địa phương đã xuất hiện và tạm giữ cô.

Nữ người mẫu bị bắt vì để ngực trần dắt chó đi dạo ở Brazil-2
Cô bị bắt vì để ngực trần dắt chó đi dạo tại một bãi biển nổi tiếng ở Brazil. Ảnh: News/CEN.

Werner cho rằng, mình từng đến nhiều nước trên thế giới và đã xuất hiện ngực trần trên đường phố ở một số quốc gia, nhưng chưa từng gặp phải vấn đề nào. Mong muốn của Werner là hình thể phụ nữ không bị gợi dục hóa và việc phụ nữ để ngực trần xuống phố nên được nhìn nhận là một việc... bình thường.

Dù vậy, điều mà Werner có thể chưa hiểu rõ, đó là hành vi khỏa thân hoặc bán khỏa thân ở nơi công cộng có những quy định khác nhau trong luật pháp ở từng quốc gia, thậm chí là trong quy định của từng địa phương.

Theo trang G1, Điều 233 của Bộ luật Hình sự ở Brazil đề cập "hành vi tục tĩu ở nơi công cộng, công khai hoặc phơi bày trước công chúng", nhưng không định nghĩa "hành vi tục tĩu" là gì. Hiện người mẫu bikini này đối diện mức án từ 3 tháng đến 1 năm tù giam nếu bị kết tội.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nguoi-mau-bi-bat-vi-de-nguc-tran-dat-cho-di-dao-o-brazil-a605256.html

người mẫu

Tin tức mới nhất