Nữ sinh chụp ảnh khỏa thân làm tài khoản thế chấp vay nợ

(2Sao) - Để đảm bảo các khoản vay được thanh toán đúng thời hạn, các tay cho vay nặng lãi ở Trung Quốc yêu cầu nữ sinh đại học gửi những bức ảnh khỏa thân để thế chấp.

Vụ việc khiến Trung Quốc chú ý sau khi một nạn nhân là sinh viên đại học tên Li Li (bút danh) - tìm sự giúp đỡ của cảnh sát. Theo cô gái, nhóm cho vay nặng lãi cấp cho cô một khoản vay 500 nhân dân tệ (khoảng 1,7 triệu VNĐ) vào tháng Hai với lãi suất hàng tuần là 30%. Không thể trả đúng hạn, khoản vay đã kéo tuần này sang tuần khác và sớm phồng lên thành 10.000 nhân dân tệ (khoảng 34 triệu VNĐ).  
Nền tảng cho vay online (trực tuyến) mà Li sử dụng đòi hỏi người vay phải nộp bản sao chứng minh nhân dân, thẻ sinh viên và dữ liệu gia đình trước khi khoản vay được cấp.
Tại một thời điểm, những người cho vay từ chối gia hạn vay cho Li trừ khi cô cung cấp cho họ một bức ảnh khỏa thân chụp cùng với thẻ căn cước. Li miễn cưỡng phải làm theo.
Khoản nợ của cô vượt khỏi tầm kiểm soát, lạm phát lên tới 55.000 nhân dân tệ (~185 triệu VNĐ) trong 4 tháng. Đến lúc đó, Li quyết định đến đồn cảnh sát cùng cha mẹ. Li nói rằng cô biết nhiều bạn học khác cũng đã trở thành nạn nhân của cái bẫy tương tự nhưng không dám nói ra. 
"Nếu mày không trả tiền vào cuối tháng này, những bức ảnh sẽ bị phát tán rộng rãi". - Kẻ cho vay tiền thông báo trong nhóm chát.
Li nói với cảnh sát về các nhóm chat cho vay lãi trên QQ, nơi bọn cho vay nặng lãi hoạt động. 
Theo một bình luận trên trang Tin tức Bắc Kinh, lãi suất 30% hàng tuần trong trường hợp của Li là vượt quá mức lãi suất tối đa của các khoản vay tư nhân theo pháp luật Trung Quốc. Chụp ảnh khỏa thân như tài sản thế chấp cũng là bất hợp pháp.
Bảo Châu
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao