Nữ sinh nước ngoài hút hồn khi mặc quần áo bộ đội, học quốc phòng

Pika Veselina tạo ấn tượng, hút ánh nhìn với làn da trắng, mắt nâu khi diện trang phục bộ đội Việt Nam.

Pika Veselina Valentinovna (SN 2005) có tên tiếng Việt là Nguyễn Hoàng Anh Thy, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. 

Nữ sinh quốc tịch Nga này đang học năm thứ nhất Khoa Đô thị học. Pika Veselina cùng cha mẹ sang Việt Nam sinh sống đã 17 năm nên cô nàng nói tiếng Việt rất sõi và có sự am hiểu, yêu thích văn hóa Việt. 

Pika Veselina chia sẻ cảm thấy may mắn và hào hứng khi là sinh viên ngoại quốc nhưng được tham gia học tập bộ môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh cùng các bạn sinh viên Việt Nam.

Nữ sinh nước ngoài hút hồn khi mặc quần áo bộ đội, học quốc phòng-1
Pika Veselina, sinh viên năm nhất Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh.

"Bản thân em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được thầy cô giảng viên cho phép ở lại để trải nghiệm. Trước kỳ quân sự, em đã vô cùng háo hức mong chờ đến ngày 'nhập ngũ' bởi lẽ em sẽ được học hỏi thêm nhiều kiến thức hay về nền quốc phòng an ninh cũng như là củng cố lại kiến thức về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam", nữ sinh chia sẻ.

Trong khóa học này, Veselina được biên chế vào Tiểu đội 5 thuộc Đại đội 8 do thầy Nguyễn Hồng Nam làm Đại đội trưởng.

Trải qua những ngày đầu, nữ sinh lại càng thích thú hơn khi được trải nghiệm đa dạng các hoạt động trong trung tâm như: Chơi bóng chuyền, tập thể dục buổi sáng, xếp dọn nhà ăn, quét cỏ lá ngoài sân, gấp xếp nội vụ, tập hành quân.

Nữ sinh nước ngoài hút hồn khi mặc quần áo bộ đội, học quốc phòng-2
Các sinh viên thực hành gấp xếp nội vụ.

Đặc biệt, điều hấp dẫn Pika Veselina nhất là những buổi học về quân sự quốc phòng, về vũ khí và các buổi thực hành... như những người chiến sĩ thực thụ.

Cô sinh viên năm nhất được tham gia vào các hoạt động thực tế như: Bắn súng, hành quân, ném lựu đạn và trải nghiệm về các bài tập thể lực.

"Qua từng ngày, em càng thấy bản thân tiến bộ hơn về nhiều mặt như biết dậy sớm, gấp xếp chăn màn gọn gàng, tập thể dục, ăn uống đủ bữa và được củng cố tinh thần đoàn kết tập thể", cô sinh viên nước ngoài kể.

Nữ sinh nước ngoài hút hồn khi mặc quần áo bộ đội, học quốc phòng-3
Pika Veselina trong một tiết học bắn súng.

Trong quá trình học, các sinh viên được dạy và sinh hoạt theo 11 chế độ trong ngày, tiếp thu cơ bản về kiến thức quốc phòng và an ninh trong công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Điều này càng khiến Pika Veselina cảm nhận được tinh thần đoàn kết rõ ràng hơn, không bị cảm giác bơ vơ lạc lõng. Ngược lại, em được giao lưu, kết nối thêm nhiều bạn mới ở các khoa và bộ môn khác nhau.

Nữ sinh nước ngoài hút hồn khi mặc quần áo bộ đội, học quốc phòng-4
Nữ sinh nước ngoài cho hay cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được học khóa giáo dục an ninh, quốc phòng.

Pika Veselina gửi lời cảm ơn chân thành tới tập thể Ban giám đốc và các giảng viên, nhân viên của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia TPHCM, đã cho cô cơ hội được học tập trải nghiệm cuộc sống của người lính, được nâng cao nhận thức về an ninh quốc phòng để có thêm hành trang vững bước trong cuộc sống.

Nữ sinh nước ngoài hút hồn khi mặc quần áo bộ đội, học quốc phòng-5
Pika Veselina yêu thích tiếng Việt và văn hóa Việt Nam.

ThS Trần Nam, Trưởng phòng Công tác Sinh viên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TPHCM cho biết Pika Veselina thuộc diện sinh viên chính quy nên sẽ tham gia đầy đủ chương trình học, bao gồm cả các học phần chính trị, giáo dục quốc phòng.

Là ngôi trường thu hút nhiều sinh viên quốc tế theo học cả diện chính quy và du học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn tạo điều kiện, môi trường cho người nước ngoài được học tập, trải nghiệm một cách tốt nhất; đồng thời sẽ hướng dẫn, giúp đỡ nếu các bạn gặp khó khăn. 

"Nhà trường tổ chức nhiều chương trình thu hút sinh viên quốc tế như xuân tình nguyện, mùa hè xanh, các hoạt động giáo dục truyền thống như tham quan bảo tàng, làng nghề, thực tế tại các tỉnh, thành phố, tìm hiểu văn hóa, tín ngưỡng...

Du học sinh tham gia đầy đủ và rất hào hứng với các chương trình này", ThS Trần Nam cho hay. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/nu-sinh-nuoc-ngoai-hut-hon-khi-mac-quan-ao-bo-doi-hoc-quoc-phong-20240314081922891.htm?fbclid=IwAR1FUgOdjL4IsvnR9UoqDVQwFaP4irXjhokrF78AcSeqHqmJ9SazYZYW45g

hiện tượng mạng xã hội nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao