Ông bố U50 ở Hà Nội gây 'sốt' vì chăm con khéo, nấu ăn như đầu bếp nhà hàng

Dù nấu nướng, chuẩn bị bữa ăn khá cầu kỳ nhưng anh Long không đặt nặng việc con phải ăn nhiều.

Sau một tiếng hì hụi trong bếp, anh Lê Bảo Long (47 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) đã hoàn thành bữa ăn dặm bắt mắt cho con trai. Thực đơn bữa trưa của bé gồm tôm nhồi bí ngòi hấp, mì nui gấu nấu kèm sốt bí đỏ, đậu xanh.

Ông bố cẩn thận hấp chín bí đỏ rồi xay cùng sữa công thức sau đó đun lên cùng phô mai tách muối để trộn với nui đã luộc chín.

Ông bố U50 ở Hà Nội gây sốt vì chăm con khéo, nấu ăn như đầu bếp nhà hàng-1
Tôm nhồi bí ngòi hấp, mì nui gấu kèm sốt bí đỏ anh Long nấu cho con (Ảnh: NVCC).

Cậu con trai 1 tuổi thích thú trước bữa ăn màu sắc, tạo hình đẹp mắt và ăn gần như hết suất. Nhìn con trai ăn ngon lành, anh Long mỉm cười hạnh phúc.

Có con ở tuổi U50 khi bạn bè có người đã lên chức ông bà với anh Long là một cảm xúc đặc biệt.

Anh Long chia sẻ, cuối năm 2021, khi vợ thông báo mang thai con thứ ba, anh Long rất bất ngờ và vui sướng.

Anh từng trải qua cảm xúc lo lắng đến mất ngủ khi bác sĩ nói vợ bị dọa sảy thai. Đến khi thai nhi được khoảng 8 tuần tuổi, anh thở phào khi biết vợ đã có tim thai và khỏe mạnh.

Ông bố U50 ở Hà Nội gây sốt vì chăm con khéo, nấu ăn như đầu bếp nhà hàng-2
Anh Lê Bảo Long cùng con trai - bé Mỡ (Ảnh: NVCC).

Vì vợ bị tiểu đường thai kì nên anh Long khá chú ý đến các thực đơn hàng ngày của chị. Ăn uống ngoài việc phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng còn cần kiểm soát được lượng đường trong máu.

Mỗi lần vợ ăn xong, anh Long thường phải dùng máy đo lượng đường và ghi vào nhật kí để theo dõi theo yêu cầu của bác sĩ. Nếu lượng đường cao, anh Long lập tức điều chỉnh khẩu phần ăn cho vợ.

Vì quá kiêng khem tinh bột để giảm lượng đường trong máu, có lần đang đi siêu thị, vợ anh bị ngất. Sau lần đó, anh Long đã mở rộng thực đơn để đảm bảo dinh dưỡng cho vợ.

Ông bố U50 ở Hà Nội gây sốt vì chăm con khéo, nấu ăn như đầu bếp nhà hàng-3
Bé Mỡ đón sinh nhật 1 tuổi cách đây ít ngày (Ảnh: NVCC).

Tháng 7/2022, gia đình anh Long vui mừng chào đón thành viên mới. Do đặc thù công việc nên một tháng sau sinh, người vợ đã phải đi làm.

Anh Long chuyên làm theo dự án, thời gian linh hoạt hơn nên anh đã phụ trách việc chăm con trai từ giai đoạn sơ sinh cho đến nay. Anh ở cùng mẹ đẻ nên công việc hàng ngày còn được bà hỗ trợ thêm.

Hàng ngày, người đàn ông 47 tuổi tự tay tắm cho con, pha sữa, cho con ăn, nấu bữa ăn dặm, đưa con đi dạo, cho con ngủ khi đến giờ… Chăm trẻ nhỏ lích kích đủ thứ nhưng mọi việc dường như không làm khó được ông bố này.

Từ khi Mỡ khoảng 6 tháng tuổi, anh cho con ăn dặm tự chỉ huy (BLW), phương pháp này cho em bé quyết định món mình thích. Tham gia cộng đồng các mẹ bỉm sữa, vợ chồng anh nhận thấy các đĩa thức ăn BLW được chế biến rất đẹp mắt, có đầy đủ các nhóm dinh dưỡng nên đã học làm theo.

Vợ anh Long cũng thống nhất tiêu chí sẽ dạy con tự lập sớm trong mọi hoạt động nên cùng chồng luyện cho con ăn dặm tự chỉ huy.

Ông bố U50 ở Hà Nội gây sốt vì chăm con khéo, nấu ăn như đầu bếp nhà hàng-4
Vợ anh Long tìm công thức, bà nội của Mỡ mua nguyên liệu còn anh Long sẽ là người nấu. (Ảnh: NVCC).

"Vợ tôi thường tìm công thức và clip hướng dẫn gửi vào nhóm chung của cả nhà. Bà nội Mỡ sẽ đảm nhận việc đi chợ theo thực đơn đó và bố sẽ là người thực hiện bữa ăn. Bữa ăn thường được chuẩn bị trong khoảng thời gian một tiếng", anh Long cho hay.

Những lần đầu, anh không tránh khỏi thất bại khi các món ăn cho ra không đẹp mắt, vị không ngon.

Ông bố U50 ở Hà Nội gây sốt vì chăm con khéo, nấu ăn như đầu bếp nhà hàng-5
Bé Mỡ bên những bữa ăn dặm bố chuẩn bị (Ảnh: NVCC).

Anh kể: "Đó là lần tôi làm món chả bò cho con. Công thức hướng dẫn là xay bò cùng khoai tây. Tuy nhiên, vì hôm đó nhà hết khoai tây nên tôi chỉ cho vào thịt chút nước và tinh bột bắp. Vậy nên khi nặn thì chả hơi nhão, tôi cố cho vào để áp chảo nhưng vẫn bị nát bét. Vậy là hôm đó cu Mỡ phải ăn tạm cháo".

Khi đã có kinh nghiệm hơn, anh Long rút ra được những típ nấu ăn cho trẻ nhỏ. Mỗi lần vào bữa ăn, cậu bé Mỡ cười tít mắt và gần như lần nào cũng ăn hết đồ bố nấu.

Dù nấu nướng, chuẩn bị bữa ăn khá cầu kỳ nhưng anh Long không đặt nặng việc con phải ăn nhiều. Từ đầu, vợ chồng anh thống nhất tiêu chí là con cảm thấy hứng thú với đồ ăn, bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, đẹp mắt để con làm quen với thức ăn là chính.

Trước đây, khi vợ sinh 2 con đầu, do công việc khá bận rộn nên anh Long ít khi vào bếp. Thi thoảng, anh chỉ phụ vợ và mẹ dọn dẹp, rửa bát.

Với bé Mỡ, có nhiều thời gian đồng hành cùng con, anh thấy mình thay đổi khá nhiều. Anh nói: "Ngoài cảm giác hạnh phúc khi có con thì mỗi một bé lại cho tôi những cảm xúc riêng.

Sự đáng yêu của con khiến gia đình luôn đầy ắp tiếng cười, mọi người gắn kết với nhau hơn. Khi có Mỡ, tôi như trở thành một đầu bếp bận rộn, chỉn chu đến mức khó tính, từ việc tìm hiểu công thức, lựa chọn nguyên liệu, chế biến, trình bày", anh cho hay.

Mới đây, anh Long đã chia sẻ câu chuyện nấu ăn cho con trên một hội nhóm mạng xã hội. Bài viết nhận về hơn 20.000 lượt thích, thả tim cùng hàng nghìn bình luận thán phục.

Ông bố U50 ở Hà Nội gây sốt vì chăm con khéo, nấu ăn như đầu bếp nhà hàng-6
Anh Long thay đổi thực đơn mỗi ngày cho con. Trong hình là Pizza em bé ăn kèm mì sốt bò, trà lúa mạch (Ảnh: NVCC).

Nhiều người bất ngờ khi những bữa ăn dặm đẹp mắt được chuẩn bị bởi một ông bố U50. Không ít bình luận có nội dung khen ngợi anh như "đầu bếp nhà hàng 5 sao", "khéo tay hơn cả phụ nữ"...

Dưới đây là một số bữa ăn đẹp mắt, giàu dinh dưỡng ông bố U50 chuẩn bị cho con:

Ông bố U50 ở Hà Nội gây sốt vì chăm con khéo, nấu ăn như đầu bếp nhà hàng-7
Bánh pancake cùng chả tôm, trà đào.

Ông bố U50 ở Hà Nội gây sốt vì chăm con khéo, nấu ăn như đầu bếp nhà hàng-8
Tôm nướng sốt khoai tây ăn kèm bánh sandwich.

Ông bố U50 ở Hà Nội gây sốt vì chăm con khéo, nấu ăn như đầu bếp nhà hàng-9
Mỡ thích các món liên quan tới phô mai, các loại chả tôm, chả cá, cá hồi.

Ông bố U50 ở Hà Nội gây sốt vì chăm con khéo, nấu ăn như đầu bếp nhà hàng-10
Bé cũng thích những loại bánh, thạch...

Ông bố U50 ở Hà Nội gây sốt vì chăm con khéo, nấu ăn như đầu bếp nhà hàng-11
Món ếch khìa nước dừa, hoa quả dầm kèm cơm bí đỏ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ong-bo-u50-o-ha-noi-gay-sot-vi-cham-con-kheo-nau-an-nhu-dau-bep-nha-hang-post1556472.tpo?fbclid=IwAR2lg6ij5wYZ9DkKQp14LC8Wwdg2yuSbWAjX6IPSZSWUShW5EqeC3HomPIw

bố và con gái tài nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao