'Cậu bé Google' Phan Đăng Nhật Minh đạt 9,6 điểm Tiếng Anh

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, Nhật Minh có tổng điểm 56,78. Trong đó, hai môn nam sinh đạt từ 9 điểm trở lên là Tiếng Anh và Hóa học.

9h sáng 11/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 của 63 tỉnh thành trên cả nước. Điểm thi của các bạn trẻ sinh năm 2000 nổi bật cũng nhận được sự quan tâm từ mọi người.

Phan Đăng Nhật Minh là cái tên không còn xa lạ với biệt danh "cậu bé Google" và danh hiệu quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Trong kỳ thi này, nam sinh THPT Hải Lăng (Quảng Trị) đạt điểm số khá cao - 56,78 điểm. Cụ thể, điểm thi các môn của cậu là Toán 8,6; Ngữ văn 6,25; Vật lý 8,5; Hóa học 9; Sinh học 6,75; KHTN 8,08 và Tiếng Anh 9,6.


Điểm thi THPT quốc gia của "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh. Ảnh chụp màn hình.

Sau chiến thắng tại Đường lên đỉnh Olympia 2017, Nhật Minh nhận học bổng toàn phần dành cho sinh viên bậc đại học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne (Australia) trị giá 35.000 USD.

Bà Nguyễn Thị Gái - mẹ Nhật Minh - chia sẻ với Zing.vn gia đình dự định cho Minh đi du học tại Australia theo gói học bổng toàn phần của chương trình. Cậu sẽ học thiên về nghiên cứu, đó là ước mơ từ lâu của Minh.

Trong khi đó, bản thân Nhật Minh từng chia sẻ cậu có thể sẽ tìm học bổng du học Mỹ.


Nhật Minh là quán quân thứ 17 của "Đường lên đỉnh Olympia". Ảnh: Việt Hùng.

Nhật Minh sớm nổi tiếng với những tố chất "thần đồng" như 6 tháng tuổi nhận biết được một số đồ vật hoặc màu, 18 tháng tuổi biết đọc, biết tính toán từ khi học mẫu giáo.

Tên tuổi của cậu được biết đến khắp cả nước sau khi trở thành quán quân Chinh Phục 2014 - cuộc thi trên truyền hình dành cho học sinh THCS với kiến thức bao quát ở nhiều lĩnh vực, đòi hỏi khả năng trả lời nhanh, chính xác.

Từ đó, Nhật Minh lại gắn với những biệt danh như "cậu bé Google", "cậu bé mặt trời" hay "thánh Minh". Tuy nhiên, bản thân Nhật Minh không muốn được gọi bằng những danh xưng đó.

Ở trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị, theo lời thầy hiệu trưởng Nguyễn Khoa Xưng và cô Trần Thị Thanh Minh - giáo viên chủ nhiệm cũ của Nhật Minh, "cậu bé Google" có thành tích học tập luôn nằm trong top đầu tại trường. Cậu học giỏi toàn diện, trong đó xuất sắc là hai môn Toán và Hóa, dù không chú tâm quá nhiều vào sách vở.

Thành tích đáng nể nhất của Nhật Minh là tự học xong chương trình lớp 11 khi mới học lớp 9. Cùng năm đó, cậu đoạt giải khuyến khích cuộc thi Olympic tiếng Anh qua Internet dành cho học sinh phổ thông năm học 2014-2015.

Không chỉ học giỏi, chàng trai này còn là "cây văn nghệ" của lớp. Với giọng hát hay, Phan Đăng Nhật Minh tham gia các chương trình văn nghệ của trường.

Khả năng nói tiếng Anh của Nhật Minh cũng rất đáng nể khi cậu trở thành khách mời chương trình IELTS FACE-OFF, VTV7. Tại đây, Nhật Minh tự tin giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh, cũng như chia sẻ bí kíp học tập ngoại ngữ này.

Theo Zing


Thi THPT quốc gia Quảng Trị sống trẻ Phan Đăng Nhật Minh

Tin tức mới nhất