Phát hiện cá ngoài hành tinh sống ở độ sâu 1.500 mét dạt vào bờ biển

Đây là lần thứ hai con cá kỳ lạ dài gần 2 mét này xuất hiện trong suốt 40 năm qua.

Một con cá ragfish dài hơn 1,8 mét được tìm thấy trên bờ biển Alaska tuần trước khiến nhiều người phải tròn mắt. Đây là lần thứ hai trong suốt 40 năm qua, người dân trong vùng lại có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt loài cá kỳ lạ, hiếm gặp nhất thế giới này.

Con cá ragfish khủng được phát hiện gần bến tàu ở Gustavus thuộc Vườn quốc gia Glacier Bay, Alaska. Một người dân địa phương đã phát hiện ra con cá. “Lúc đó anh ấy đi kiểm tra quanh bến tàu và phát hiện con cá. Anh cứ nghĩ đây con cá bơn. Nhưng sau khi quan sát, anh ấy tin rằng đây là một con cá lạ mà anh ấy chưa từng được nhìn thấy”, Craig Murdoch, thuộc công ty dịch cá cảnh cho biết.

Con cá ragfish siêu hiếm trôi dại vào bờ biển Alaska.

Ragfish là loài cá có loài da mềm. Khi trưởng thành, chúng có thể dài hơn 2m. Ragfish thường không có vảy. Chúng sống sâu dưới đáy đại dương ngoài khơi bờ biển Alaska. Độ sâu thông thường ragfish sinh sống là 1.500m dưới dáy biển.

Thức ăn của ragfish là cá nhỏ, mực, bạch tuộc, và sứa.  Trước đó, hồi tháng 7 năm ngoái, một con cá cùng họ ragfish trôi dạt vào Bartlett Cove khiến nhiều người chú ý. Cả hai con cá đều rỗng ruột.  Việc xuất hiện hai con cá cùng họ ragfish là điều rất hiếm.

Tuy nhiên, loài ragfish 'xịn' thì mới xuất hiện trở lại sau 40 năm mất tích. Điều đó có thể chứng minh độ quý hiếm đặc biệt của loài cá này.


Ragfish dài gần 2 mét, là loại cá cực hiếm khi xuất hiện vì thường xuyên sống dưới đáy biển sâu.


Việc cá ragfish dạt vào bờ là hiện tượng hiếm khi xảy ra. Điều này khiến các nhà khoa học phải đặt câu hỏi. Theo đó, sự biến đổi trong môi trường sống dưới đại dương, ô nhiễm có thể là nguyên nhân của sự xuất hiện bất ngờ này hoặc đơn giản đây chỉ là trường hợp ngẫu nhiên.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao