Phát hiện "cổng địa ngục" đỏ rực tại Trung Quốc

Một hố lửa ngầm trong lòng đất đã được phát hiện tại Urumqi, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Người dân đã đặt tên cho hố lửa này là “cổng địa ngục”.

Trên đường tới công trường xây dựng ở thị trấn Xiyantu, một người đàn ông tên Yang Shiyin đã phát hiện ra một hố lửa kỳ lạ. Miệng chiếc hố lúc nào cũng đỏ rực, nhưng không hề có tiếng ồn, cũng như không có lửa bốc ra từ đó. Khi cúi đầu để nhìn gần hơn nữa thì mắt Yang bị cay xè do tiếp xúc với nhiệt.

Phát hiện ‘cổng địa ngục’ tại Trung Quốc
Một người dân địa phương đứng gần “cổng địa ngục” ở Tân Cương, Trung Quốc.
 
Trở về nhà, Yang đã rất ngạc nhiên khi các đồng nghiệp của anh cho biết, cái hố lửa này đã xuất hiện từ tháng 6 năm ngoái, với đường kính khoảng 20cm. Những người cao tuổi cho biết, hố lửa này rất có thể là một trong những miệng núi lửa đã hoạt động trong nhiều năm qua, nhưng không ai biết lý do tại sao chúng lại xuất hiện.

Phát hiện ‘cổng địa ngục’ tại Trung Quốc 1
Cận cảnh hố lửa tại Tân Cương.

Các phóng viên đã đến hiện trường để tận mắt nhìn thấy những miệng núi lửa bí ẩn này. Theo đánh giá, các hố lửa hiện nay có đường kính ước tính khoảng 80cm, với nhiệt độ đốt cháy lên đến 792 độ C và hoàn toàn không thể nhìn thấy đáy.

Phát hiện ‘cổng địa ngục’ tại Trung Quốc 3
Miệng hố lửa có đường kính lên đến 80cm.

Những người dân địa phương đã đặt cho hố lửa này cái tên “cổng địa ngục” hay “con đường dẫn tới địa ngục” nhưng các chuyên gia đã giải thích, thực chất đó chỉ là hiện tượng được gây ra bởi quá trình đốt cháy của một vỉa than ngầm khiến cho mặt đất tự nhiên bị sụt một hố để lộ ra phần than đỏ rực. Hiện các nhà chức trách địa phương đang lên kế hoạch dập tắt lửa ngầm trong “cổng địa ngục” này để đảm bảo an toàn cho người dân.

Phát hiện ‘cổng địa ngục’ tại Trung Quốc 5
Theo các chuyên gia, đây thực chất chỉ là một vỉa than ngầm bị đốt cháy.

Phát hiện ‘cổng địa ngục’ tại Trung Quốc 6
Các quan chức sẽ sớm cho dập tắt lửa ngầm để đảm bảo an toàn cho người dân.

 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao