Những già làng ở Đắk Lắk: Hành động tấn công trụ sở xã là tội ác

Nhiều già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc xem hành động tấn công vào trụ sở 2 xã ở Đắk Lắk là tội ác. Họ mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng bắt giữ các đối tượng gây ra vụ việc để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 11/6, một nhóm người mang theo súng, bom xăng, dao kiếm tấn công vào trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur khiến 4 chiến sĩ công an và 2 cán bộ xã hy sinh; 2 công an bị thương và 3 người dân tử vong.

Ông Y Pri Niê (sinh năm 1940, người Ê Đê), Già làng Buôn Sút M'Đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar (Đắk Lắk), cho biết mấy hôm nay có nghe con cháu kể lại vụ việc trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur bị tấn công, ông vô cùng bức xúc.

Sự việc trên được xem là đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc và phẫn nộ trong nhân dân. Đặc biệt là các già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc ở Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng.

Những già làng ở Đắk Lắk: Hành động tấn công trụ sở xã là tội ác-1
Ông Y Pri Niê, Già làng Buôn Sút M'Đưng.

Theo ông Y Pri Niê, từ trước tới nay chưa bao giờ xảy ra việc lớn như thế, hành động của nhóm đối tượng nguy hiểm nêu trên là không thể chấp nhận được. Ông đề nghị xử lý nghiêm minh những phần tử gây ra vụ việc. 

"Tôi cho rằng hành động của những người này là phá hoại cuộc sống, làm ảnh hưởng tới uy tín của bà con. Tôi đã khuyên nhủ con cháu không được nghe và làm theo những lời xúi giục của kẻ xấu. Con cháu cứ lo học hành rồi làm ăn và sống theo Hiến pháp nước Việt Nam", ông Y Pri Niê chia sẻ.

Còn ông Y Wem Niê (1950, người Ê Đê), người có uy tín ở Buôn Sut M'drang, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar (Đắk Lắk), khẳng định hành động này là tội ác, man rợ.

Những già làng ở Đắk Lắk: Hành động tấn công trụ sở xã là tội ác-2
Ông Y Wem Niê.

Ông Y Wem Niê phản đối nhóm người tấn công vào trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur, và cho rằng việc này không thể coi là thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin vì các cấp ủy, chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, giáo dục. Hành động của nhóm người này có tổ chức và rất tàn ác nên cần phải xử lý thật nghiêm để răn đe người khác.

Có cùng suy nghĩ, ông Y Hiơh Kbuôr, Già làng Buông Ê Rang, phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết mấy hôm nay nghe qua báo đài biết được hành động của nhóm người tấn công vào trụ sở xã ở huyện Cư Kuin nên cảm thấy rất buồn và tức giận.

Những già làng ở Đắk Lắk: Hành động tấn công trụ sở xã là tội ác-3
Ông Y Hiơh Kbuôr.

Theo ông Y Hiơh Kbuôr, những vụ việc này không thể xảy ra ở thời đại ngày nay. Ông rất phản đối và đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng bắt giữ các đối tượng gây ra vụ việc nói trên. 

"Người dân Buôn Ê Rang từ xưa tới nay không có chuyện nghe lời xúi giục đi theo kẻ xấu rồi phản lại bà con, phản lại Tổ quốc. Bà con trong Buôn Ê Rang tuyệt đối trung thành, tin tưởng và một lòng theo Đảng", ông Y Hiơh Kbuôr chia sẻ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhung-gia-lang-o-dak-lak-hanh-dong-tan-cong-tru-so-xa-la-toi-ac-2155000.html

Đắk Lắk tấn công tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao