Phì cười trong giờ học chống xâm hại tình dục

Một lớp học phòng chống xâm hại tình dục dành riêng cho các học sinh khiếm thính, khiếm thị của Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội đã được tổ chức vào chiều ngày 23/5.




Lớp học phòng chống xâm hại tình dục dành riêng cho trẻ khuyết tật ở Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.
 

Lớp học này nằm trong chuỗi hoạt động giáo dục kỹ năng sống ngoài giờ học chính khóa do báo Nhi Đồng phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức tại các trường tiểu học trên toàn quốc. Theo lộ trình, hoạt động này đã được triển khai thử nghiệm tại 10 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội và 3 trường tại TP. Nha Trang.

Trong quá trình triển khai, báo Nhi Đồng và Vụ Công tác học sinh, sinh viên đã có sáng kiến mời chuyên gia tâm lý tập huấn chuyên đề “Phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em” trước tình hình liên tiếp xảy ra các vụ xâm hại tình dục trẻ em mức độ nghiêm trọng ở nhiều địa phương.



Các em đang học cách thoát ra khỏi vòng tay người lạ


Tại lớp học chuyên biệt này, các em được giới thiệu các khái niệm về vùng kín, cách nhận biết hành vi xâm hại, cách phòng chống khi bị tấn công… thông qua những vở kịch, trò chơi, câu chuyện.

Các em rất hào hứng tham gia lớp học theo chỉ dẫn của giáo viên và đưa ra không ít những câu trả lời ngây thơ đúng tuổi.

Một đại diện của báo Nhi Đồng cho biết, học sinh khuyết tật là một trong những đối tượng dễ bị xâm hại tình dục nhất, vì thế đây cũng là đối tượng mà chương trình tập huấn nhắm tới và đặc biệt quan tâm.

Dự kiến, vào năm học tới chương trình sẽ được triển khai trên khắp các trường học của cả nước và sẽ có những buổi tập huấn riêng dành cho các đối tượng đặc biệt như học sinh khuyết tật, học sinh miền núi. Mùa hè này, các lớp học kỹ năng sống cũng đang được tổ chức tại các trường ở Hà Nội.

Clip: Khi giáo viên hỏi làm thế nào khi bị kẻ xấu nắm chặt tay, cậu bé này đã trả lời: "Con sẽ bảo chú ấy gọi điện thoại cho công an".
 


 


Những đứa trẻ khuyết tật được cho là một trong những đối tượng có nguy cơ bị xâm hại tình dục cao


 


 


Các em rất hào hứng tham gia lớp học


 


Giáo viên truyền tải kiến thức thông qua những câu chuyện, vở kịch, trò chơi...



Mời học sinh lên phát biểu ý kiến



Giáo viên hướng dẫn cách thoát khỏi vòng tay người lạ.
 

Theo Vietnamnet


PTCS Nguyễn Đình Chiểu khiếm thị xâm hại tình dục trẻ em khuyết tật học sinh

Tin tức mới nhất