Phim doanh thu 0 đồng vì cặp nam chính chuyên đóng 'hài nhảm'

Bộ phim này bị "ngâm" 2 năm, sau đó công chiếu và không bán được vé nào.

Vào ngày 14/6, bộ phim hài mang tên "Em đoán xem anh có phải anh hùng" chính thức được phát hành trên các nền tảng trực tuyến. Dự án trước đó đã ấn định phát hành ngoài rạp nhân dịp ngày lễ 1/6, thế nhưng nhận về thành tích vô cùng ê chề. Trang Sohu nhận định "Em đoán xem anh có phải anh hùng" có nhiều yếu tố khiến khán giả "chùn chân", không buồn xem.

Phim doanh thu 0 đồng vì cặp nam chính chuyên đóng hài nhảm-1

Theo phân tích từ Sohu, bộ phim trước đó công chiếu tại rạp vào ngày 2/6, thế nhưng thành tích vô cùng thê thảm. Như không ít dự án khác, "Em đoán xem anh có phải anh hùng" cũng mở đặt vé trước và nhận về con số 0 tròn trĩnh. Đến ngày công chiếu đầu tiên, phim tiếp tục nhận về doanh thu 0 đồng vì không có ai mua vé xem.

Sau 1 ngày "thất thu", phim lặng lẽ rút khỏi đường đua phim chiếu rạp và gần như không có tăm hơi trên bảng tổng sắp của Maoyan. Chỉ gần đây khi phim được phát hành trực tuyến, cư dân mạng mới nhận ra có sự tồn tại của "Em đoán xem anh có phải anh hùng".

Phim doanh thu 0 đồng vì cặp nam chính chuyên đóng hài nhảm-2
Phim có 0 lượt đặt vé trước, doanh thu công chiếu 0 đồng và phải rút khỏi rạp sau 1 ngày.

Theo Sohu, phim có nhiều yếu tố bất lợi lẫn kém chất lượng, dẫn đến lỗ vốn nặng. Bên cạnh quá trình quảng bá, truyền thông kém cỏi và "có cũng như không", "Em đoán xem anh có phải anh hùng" còn bị chê về mặt nội dung và diễn xuất. Thực chất phim đã được sản xuất và dự kiến ra rạp vào cuối năm 2021, thế nhưng khâu kiểm duyệt gắt gao đã khiến dự án "ngâm giấm" gần 2 năm.

Nội dung phim xoay quanh một đôi vợ chồng đã kết hôn được 10 năm. Trong gia đình, vợ là người có tiếng nói, đặt đâu thì chồng phải ngồi đó. Quá chán nản cảnh vợ là "nóc nhà", người chồng cùng nhóm bạn lên kế hoạch chơi khăm vợ để ly hôn. Nào ngờ đâu, người chồng "xuyên không" về 10 năm trước, có cơ hội sửa chữa lại những thứ mà bản thân đã bỏ qua.

Phim doanh thu 0 đồng vì cặp nam chính chuyên đóng hài nhảm-3Phim doanh thu 0 đồng vì cặp nam chính chuyên đóng hài nhảm-4
Vợ chồng nhân vật chính.

Bên dưới đoạn trailer phim, nhiều khán giả bình luận trái chiều, có không ít ý kiến chê bai. "Trailer dài 18 giây nhưng giới thiệu diễn viên hết 16 giây, nội dung đâu?", "Trailer chẳng tiết lộ gì về nội dung, đoàn phim này tự ti thế sao?", "Toàn những cái tên chỉ muốn thở dài"... là một số bình luận tiêu biểu cho thấy cảm nhận của khán giả với "Em đoán xem anh có phải anh hùng". Dù có yếu tố "du hành thời gian" nhưng bộ phim bị các trang truyền thông đánh giá thấp về tình tiết, vừa hấp tấp lại cài cắm quá nhiều "miếng hài" vô tri, kém duyên.

Thực chất điều này không quá khó hiểu khi thủ vai nam chính của phim là Vu Dương - một trong những "thánh hài nhảm" của làng giải trí Hoa ngữ. Hỗ trợ anh trong phim còn có một sao nam chuyên trị "hài mì ăn liền" khác là Tu Duệ.

Phim doanh thu 0 đồng vì cặp nam chính chuyên đóng hài nhảm-5Phim doanh thu 0 đồng vì cặp nam chính chuyên đóng hài nhảm-6
Vu Dương và Tu Duệ. Các phim của cặp đôi này bị đánh giá thấp, toàn "hài nhảm".

Có thể nói, cả hai cũng có khán giả riêng khi diễn trên các sân khấu, hoặc livestream trên mạng xã hội. Tuy nhiên đến lúc chạm ngõ điện ảnh, Vu Dương và Tu Duệ trở thành cặp đôi bị "né xa" vì có nhiều sản phẩm chất lượng thấp.

Trước "Em đoán xem anh có phải anh hùng", cả hai đã hợp tác trong một số phim, gần đây nhất có "Bội Nhi thích anh" chỉ được 3,7/10 điểm. Giữa lúc điện ảnh Hoa ngữ đang trỗi dậy với các dự án khủng, các bộ phim đầu tư thấp, có nội dung nhạt nhẽo và "hài nhảm" đương nhiên tự động bị đào thải.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phim-doanh-thu-0-dong-vi-cap-nam-chinh-chuyen-dong-hai-nham-20230615150112012.htm

phim trung quốc phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao