Phim tài liệu về MH370 trên Netflix đưa nội dung sai sự thật về Việt Nam

Bộ phim tài liệu “MH370: Chiếc máy bay biến mất” được chiếu trên Netflix gần đây có nội dung không chính xác, cho rằng Việt Nam không hợp tác trong việc hỗ trợ tìm kiếm máy bay MH370.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 6/4, trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề này, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ việc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, các cơ quan chức năng Việt Nam đã khẩn trương, chủ động lên phương án ứng phó, tích cực chia sẻ thông tin, phối hợp với Malaysia và các quốc gia mong muốn triển khai tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên quy mô lớn, đồng thời hỗ trợ các phóng viên nước ngoài tham gia đưa tin. Những nỗ lực của Việt Nam vào thời điểm đó đã được cộng đồng quốc tế, dư luận báo chí trong và ngoài nước ghi nhận.

Phim tài liệu về MH370 trên Netflix đưa nội dung sai sự thật về Việt Nam-1

Đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức về vụ việc máy bay MH370. Do đó, Việt Nam cho rằng việc bộ phim tài liệu MH370: Chiếc máy bay biến mất đưa ra những nhận định khi không có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng là sai sự thật, không có cơ sở, không phản ánh đúng những nỗ lực của các cơ quan chức năng Việt Nam, khiến dư luận Việt Nam bất bình.

Chúng tôi yêu cầu công ty sản xuất và nhà làm phim phản ánh chính xác những đóng góp của Việt Nam trong công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn máy bay MH370 của Malaysia, gỡ bỏ và sửa đổi những nội dung không phù hợp”, bà Hằng tuyên bố.

MH 370: Chiếc máy bay biến mất là một bộ phim truyền hình tài liệu của Anh do Louise Malkinson đạo diễn, được phát hành trên Netflix, kể về Chuyến bay 370 của Malaysia Airlines bị mất tích vào ngày 8 tháng 3 năm 2014.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phim-tai-lieu-ve-mh370-tren-netflix-dua-noi-dung-sai-su-that-ve-viet-nam-post1523910.tpo

phim tài liệu MH370
  • 2 ngày trước
    Bộ phim "Không có gì mà một nồi lẩu không thể giải quyết" phải thông báo rút khỏi rạp do suất chiếu thấp, doanh thu không cao. Sự việc ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của Dương Mịch.
  • 2 ngày trước
    Phim "Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi" xây dựng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu với nhiều cung bậc khác nhau, có sự chuyển biến kỳ lạ từ đầu tới chặng cuối.
  • 2 ngày trước
    Park Sung Hoon nói những câu mắng của người xem đủ theo anh cả đời sau bộ phim "Nữ hoàng nước mắt". Trong tương lai, nam diễn viên hạn chế nhận vai phản diện vì cũng muốn được khán giả thương.
  • 2 ngày trước
    Cách đây 17 năm, “Dòng máu anh hùng” được đầu tư lớn với mức chi phí 1,5 triệu USD nhưng thua lỗ nặng nề trên sân nhà. Tác phẩm thành công về mặt nghệ thuật nhưng khiến nhiều người điêu đứng, cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín bị phá sản, đạo diễn Charlie Nguyễn tới năm 2023 mới trả hết nợ ngân hàng…
  • 2 ngày trước
    Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao