Phụ tình rồi mới khóc lóc, nuối tiếc khi biết người yêu có “Nhà mặt phố, bố làm to”

Sau 1 năm gặp lại, Lan nhìn theo tiếc nuối vô cùng khi thấy người yêu cũ bước xuống từ con xe camry sang chảnh bóng loáng và đi bên cạnh anh là 1 cô gái trẻ trung, xinh đẹp ăn mặc sang trọng...Lúc này cô chỉ biết nói: "Giá như"

Nhớ lại hồi đó, Lan cũng là một cô gái xinh đẹp, cá tính và thẳng thắn nên được nhiều người con trai theo đuổi. Đàn ông vây quanh cô không thiếu nhưng cô vẫn không thích ai. Hôm đó đang ngồi uống cà phê, Mạnh thấy 1 cô gái dám đứng dậy nắm lấy tay gã đàn ông đang định tát cô người yêu khiến anh ta tức giận bỏ đi còn cô đưa giấy cho cô kia lau nước mắt.

Tất cả đều trố mặt nhìn trước hành động hiệp nghĩa đó của 1 cô gái. Mạnh thấy thú vị và có hứng thú với cô gái này. Anh lân la làm quen rồi cưa cẩm Lan, sau gần nửa năm cô mới nhận lời làm người yêu của anh.

tiec-nuoi-tinh-cu-blogtamsuvn

Mạnh yêu Lan chân thành, anh là trai Hà Thành nhưng lại không thích khoe mẽ. Chiếc xe gắn liền với anh chỉ là con xe min cà tang hoặc là chiếc dream cũ. Lan cũng yêu Mạnh, nhưng lúc đó yêu với cô đơn giản chỉ là yêu thôi chứ cô chưa nghĩ đến chuyện xa xôi, cưới xin này nọ.

Lan là người con gái đầu tiên Mạnh yêu hết lòng và quan tâm nhiều đến thế. Nhưng anh cũng là người khá bí ẩn, mỗi lần Lan hỏi về gia đình anh chỉ cười và nói: “Bố mẹ anh già cả về hưu rồi, tài sản lớn nhất của hai cụ chính là… anh”. Nói xong Mạnh nhìn Lan cười.

Họ yêu nhau và nhiều lần cùng lên xe vượt qua nhiều cung đường để ngắm đồi núi. Lan yêu cái ngông cuồng của Mạnh và Mạnh yêu cái sự cá tính, phóng khoáng ở nơi con người Lan.

Khi Mạnh 29 tuổi, còn Lan 26, anh ngỏ lời cầu hôn với cô. Lúc Lan đang nằm trên ngực lắng nghe nhịp tim của anh. Mạnh cất tiếng: “Em có muốn làm vợ anh không?”. Câu nói của Mạnh khiến Lan giật mình.

- Ý anh là mình kết hôn ư?

- Đúng vậy, em không muốn vậy sao?

- Anh muốn kết hôn với em trong khi tài sản chỉ có vài chiếc xe cà tàng ư?

Mạnh tưởng Lan đang trêu đùa nên anh cũng mỉm cười nói.

- Đúng vậy, em sẽ lấy anh chứ.

Lan đứng dậy khoác áo vào rồi nói:

- Mình chia tay đi, em chưa muốn lấy chồng. Em yêu anh, nhưng người đàn ông mà em chọn để lấy phải là người có điều kiện và có thể cho em cuộc sống đầy đủ. Những thứ đó anh không có, hãy tìm cho mình một người phù hợp hơn. Xin lỗi anh.

Câu nói của Lan khiến Mạnh sửng sốt, anh không ngờ người yêu mình lại thực dụng như vậy. Anh yêu sự lạnh lùng và thẳng thắn của Lan, nhưng hôm nay chính những điều đó khiến trái tim anh đau như cắt.

Anh luôn tìm kiếm một tình yêu chân thành và anh ngỡ mình đã tìm được người phụ nữ đó nhưng anh đã nhầm. Anh còn yêu Lan, anh không quên được cô ấy nhưng sau ngày hôm đó lòng tự trọng của 1 người đàn ông không cho phép anh gặp cô để phân trần.

Anh biến mất khỏi cuộc đời cô, còn về phần Lan, cô thấy mình thật quá đáng. Nhưng cô không muốn để thua bạn bè, cô không muốn sống trong nghèo khổ vì tuổi thơ cô đã vùng vẫy trong cái nghèo.

Sau một thời gian, 1 lần tình cờ Mạnh thấy cô đi bên gã đàn ông khác. Anh cười mỉa mai, kể từ đó anh quyết tâm quên người con gái này. Anh bắt đầu thay đổi, ăn mặc sang trọng hơn. Mạnh đi xuống tầng hầm mở gara và bước lên con xe ô tô bị anh bỏ lơ suốt mấy năm nay.

tiec-nuoi-blogtamsuvn

Anh quay về là cậu công tử nhà giàu, anh lao vào làm việc thay vì yêu và thỉnh thoảng xin nghỉ việc để đi chơi khắp nơi, vô định như trước đây.

Và trong 1 dịp gặp đối tác anh đã quen và yêu 1 cô gái. Cô ấy hiền lành, không cá tính như Lan nhưng lại luôn bên anh lúc khó khăn nhất. Ngày gặp lại Lan, anh mỉm cười chào rồi lướt đi như chưa từng thân thiết, chưa từng gắn bó và chưa từng yêu… Lúc này Lan mới tiếc ngẩn ngơ, khi thấy diện mạo mới của người yêu. Cô càng thấy tiếc nuối hơn khi nghe chủ nhà hàng nói rằng Mạnh là con trai của 1 quan chức lớn và hiện anh ấy đã có công ty của riêng mình.

Lan cười cay đắng cho tình yêu của mình. Cô chỉ biết thốt lên rằng: “Giá như ngày xưa…” nhưng tất cả giờ đây đã quá muộn màng. Tình yêu chân thành không có chỗ cho hai chữ “Thực dụng”.

                                                                                                                        Theo Một thế giới


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao