Phun môi có được đánh răng?

Dù không thoải mái nhưng bạn cần kiêng đánh răng theo chỉ định của chuyên viên thẩm mỹ để có một đôi môi xinh sau phun xăm.

Ngoài tay nghề của chuyên viên thẩm mỹ, độ bền của môi sau phun xăm còn phụ thuộc vào quá trình chăm sóc. Cùng tìm hiểu cách chăm sóc răng miệng chuẩn nha khoa để không ảnh hưởng tới kết quả thẩm mỹ bạn nhé.

Để có cái nhìn toàn cảnh hơn, mọi người cần hiểu bản chất của phương pháp phun, xăm môi là sử dụng thiết bị chuyên biệt có gắn đầu kim nano để đưa mực phun nhằm thay đổi màu môi gốc. Vì vậy, dù công nghệ có được cải tiến thế nào thì vẫn làm tổn thương môi ít nhiều.

Phun môi có được đánh răng?-1
Đôi môi sẽ tổn thương ít nhiều sau phun môi vì vậy khách hàng luôn được dặn dò kiêng đánh răng trong vòng từ 4 đến 7 ngày.

Thường, sau khi thực hiện phương pháp này, các chuyên viên thẩm mỹ sẽ dặn dò đến khách hàng một số điều nên và không nên làm. Ngoài việc kiêng cữ các loại thực phẩm: rau muống, thịt bò, thịt gà, đồ tanh thì tránh dính nước vào môi và kiêng đánh răng cũng cần lưu tâm.

Phun môi có được đánh răng không?

Để có một đôi môi xăm đẹp tự nhiên, chị em thường được dặn dò là kiêng dính nước, và không đánh răng trong khoảng từ 4 đến 7 ngày, thậm chí đến khi vùng môi có dấu hiệu phục hồi, bong vảy hoàn toàn.

Phun môi có được đánh răng?-2
Nước và kem đánh răng khi dính vào môi sau phun sẽ gây cản trở đến quá trình lên màu.

Nước, đặc biệt là kem đánh răng với một lượng lớn chất Flour khi dính vào môi mới phun xăm có thể gây xót, đau và khó chịu gây cản trở quá trình hồi phục và tăng nguy cơ hình thành sẹo. Trầm trọng hơn khi lặp lại nhiều lần, môi có thể bị nổi mụn nước và nhiễm trùng.

Do đó, dù không thoải mái nhưng bạn cần kiêng đánh răng theo chỉ định của chuyên viên thẩm mỹ để có một đôi môi xinh sau phun xăm.

Cách vệ sinh răng miệng chuẩn nha khoa sau phun môi

Để việc kiêng đánh răng không làm ảnh hưởng tới cuộc sống, bạn có thể thực hiện cách vệ sinh răng miệng chuẩn nha khoa dưới đây. Ngoài ra, chị em cũng nên bỏ túi một vài lưu ý sau khi qua giai đoạn kiêng cữ.

Phun môi có được đánh răng?-3
Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn bám trong kẽ răng.

Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa trong khoang miệng.

Dùng nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý để súc miệng sau mỗi lần ăn.

Khi được đánh răng trở lại, bạn nên sử dụng kem đánh răng dịu nhẹ, ưu tiên sản phẩm chiết xuất từ thảo dược.

Sử dụng bàn chải có đầu lông mềm mại với lượng kem vừa đủ để hạn chế bọt dính môi.

Nên dùng ống hút để uống nước.

Phun môi có được đánh răng?-4
Sau khi qua thời gian kiêng cữ, chị em nên sử dụng kem đánh răng dịu nhẹ và bàn chải có đầu lông mềm mại

Thao tác đánh răng nhẹ nhàng để tránh cọ xát với vùng môi

Nên sử dụng khăn sạch hoặc bông tẩy trang thấm nước để vệ sinh mặt, tuyệt đối không để môi tiếp xúc trực tiếp với nước sinh hoạt hay sữa rửa mặt.

Khi ra đường cần đeo khẩu trang để hạn chế bụi bẩn, nắng gió có thể làm tổn thương đôi môi sau phun xăm.

Không dùng son màu trong ít nhất 1 tuần sau khi phun môi, thay vào đó là son dưỡng hoặc Vaseline để cung cấp độ ẩm.

Theo VTC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/phun-moi-co-duoc-danh-rang-ar824380.html?fbclid=IwAR0mcqmRDlG1AMz5KTsrlpS8Vmp7-WqNtbNmjOtltYOf8Irb5nVJErmw1lw

xăm môi

Tin tức mới nhất