Phương Mỹ Chi: 'Mong mọi người đừng so sánh tôi với chị Hoàng Thùy Linh'

Ở tuổi 20, Phương Mỹ Chi hiện là giọng ca được yêu mến khi có thể hát được nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

Phương Mỹ Chi: Mong mọi người đừng so sánh tôi với chị Hoàng Thùy Linh-1

Là giọng ca được khán giả yêu mến sau chương trình Giọng hát Việt nhí 2013 với hình ảnh "cô bé dân ca", gần đây Phương Mỹ Chi gây bất ngờ với album Vũ trụ cò bay, đánh dấu quá trình thay đổi cả về phong cách âm nhạc lẫn hình ảnh.

Phương Mỹ Chi thừa nhận bản thân đã phải "cân đo đong đếm" rất nhiều, thậm chí chấp nhận rủi ro để theo đuổi phong cách âm nhạc mới. Dù thế, giọng ca sinh năm 2003 không ngại thử nghiệm. Ít nhất, ở thời điểm hiện tại cô cảm thấy thỏa mãn với những điều mình làm...

Phương Mỹ Chi: Mong mọi người đừng so sánh tôi với chị Hoàng Thùy Linh-2

"Tôi buồn khi đọc thông tin so sánh với chị Hoàng Thùy Linh"

- Ra mắt album "Vũ trụ cò bay" với sự đầu tư công phu từ hình ảnh đến nội dung, đây có phải là tín hiệu Phương Mỹ Chi muốn "thoát vai" cô bé dân ca sau 10 năm gắn bó?

Thật sự, từ lúc ra mắt ca khúc Vũ trụ có anh, tôi đã phát tín hiệu, thông báo về việc "Phương Mỹ Chi sẽ mở cánh cửa mới cho sự nghiệp".

Dù thế, tôi vẫn mong mọi người hiểu rằng, tôi không bao giờ bỏ được bản chất dân ca cốt lỗi của mình. Tôi vẫn là cô bé dân ca mà mọi người yêu mến. Chỉ là hiện tại tôi có thêm những phiên bản mới.

- Phương Mỹ Chi mất bao lâu để chuẩn bị cho sự thay đổi của mình. Bạn có phải suy nghĩ và đấu tranh nhiều giữa việc giữ cái cũ và đổi cái mới?

Từ 2 năm trước, khi bắt đầu làm việc ở công ty quản lý mới, tôi đã nghĩ đến lúc mình cần sự thay đổi và cần những nguồn cảm hứng mới. Tất nhiên, quá trình từ khi bước ra khỏi vùng an toàn cho đến hôm nay là một chặng đường dài và đầy thử thách.

Tôi thấy mình có năng lượng của một gen Z, luôn muốn cập nhật những điều mới mẻ, chinh phục những cái chưa từng làm. May mắn tôi có đồng đội là các anh nhóm DTAP, công ty chủ quản, nên luôn thấy hào hứng, phấn khởi để thực hiện nhiều điều mới, không còn đắn đo hay sợ thử thách như trước.

- Ngày trước nếu nhắc đến "cô bé dân ca", người ta sẽ nghĩ ngay đến Phương Mỹ Chi, nhưng giờ đây thương hiệu này có nguy cơ bị lung lay bởi những thay đổi âm nhạc trong bạn?

Tôi nghĩ nó không mất đi. Tôi vẫn là "cô bé dân ca", chỉ là ở phiên bản nâng cấp hơn. Cho nên, tôi hy vọng các bậc tiền bối hoặc khán giả lớn tuổi đã yêu thích Phương Mỹ Chi từ trước sẽ tiếp tục ủng hộ tôi.

Rõ ràng cái chất dân ca của tôi vẫn còn đó, điển hình là trong album Vũ trụ cò bay, tôi vẫn hát dân ca miền Nam với bài Chiếc lược ngà.

Phương Mỹ Chi: Mong mọi người đừng so sánh tôi với chị Hoàng Thùy Linh-3

- Bạn chuẩn bị tâm lý như thế nào cho việc một số khán giả sẽ quay lưng, khó chấp nhận phong cách mới của mình?

Tôi nghĩ, một khi mình bắt đầu bước vào cánh cổng mới thì phải chấp nhận rủi ro. Tôi cũng đã phải cân nhắc và suy nghĩ rất nhiều, tuy nhiên, đã đến lúc bản thân cần đối diện với thử thách.

- Danh ca Hương Lan từng chia sẻ với phóng viên Dân trí rằng bà kỳ vọng Phương Mỹ Chi có thể trở thành người nối nghiệp mình trong dòng nhạc dân ca. Với việc thay đổi phong cách âm nhạc trong album này, nữ danh ca nói gì về bạn?

 (Cười) Tôi chưa nghe bà nội (danh ca Hương Lan - PV) đưa ra lời bình luận nào hết. Tuy nhiên hằng ngày bà cháu vẫn nhắn tin hỏi thăm nhau. Còn với album này, chắc tôi sẽ hỏi lại: "Nội nghe nhạc mới của con thế nào?".

-Trong bài phỏng vấn, danh ca Hương Lan cũng nói rõ: "Với Phương Mỹ Chi, tôi hy vọng cháu vẫn giữ được cách hát, loại bài, đừng theo lối trẻ quá, mà "hư" đi. Cái "hư" ở đây không phải giọng hát mà "hư" vì khán giả không biết ca sĩ này hát thể loại nào. Tôi vẫn dặn dò "cháu muốn hát gì cứ hát, miễn đừng quên tà áo dài giùm bà nội". Phương Mỹ Chi nghĩ sao về việc này?

 Với tôi, tà áo dài rất thiêng liêng và ý nghĩa. Trong các sản phẩm âm nhạc mới, tôi luôn lồng ghép hình ảnh áo dài vào đó.

Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với bà nội rằng: "Bà yên tâm là con không bao giờ quên tà áo dài đâu, chỉ là con sẽ mặc nó vào các dịp đặc biệt hoặc hát những ca khúc phù hợp".

- Từng bị "mang lên bàn cân" với Hoàng Thùy Linh khi ra mắt các sản phẩm âm nhạc theo hướng dân gian đương đại, thời điểm này, Phương Mỹ Chi nói gì trước những so sánh?

Tôi chỉ mong mọi người ủng hộ album của mình và ủng hộ cả chặng đường sự nghiệp của chị Hoàng Thùy Linh. Hiện tại, tôi và chị đều rất tập trung làm việc, cố gắng cho ra các dự án âm nhạc, nên tôi không muốn có những so sánh tiêu cực.

Tôi cũng rất buồn khi xuất hiện những thông tin so sánh hai chị em nên mong mọi người đừng đề cập đến vấn đề này nữa.

Phương Mỹ Chi: Mong mọi người đừng so sánh tôi với chị Hoàng Thùy Linh-4Phương Mỹ Chi: Mong mọi người đừng so sánh tôi với chị Hoàng Thùy Linh-5

- Phương Mỹ Chi có mong muốn một ngày nào đó, sản phẩm âm nhạc của mình cũng sẽ vang trên các sân khấu quốc tế như những bản hit của Hoàng Thùy Linh?

Bất kỳ nghệ sĩ nào cũng đều muốn sản phẩm âm nhạc của mình được đón nhận. Nếu các ca khúc của tôi may mắn được khán giả quốc tế biết đến thì càng tốt, vì điều đó sẽ giúp lan tỏa, giới thiệu những nét đẹp văn hóa của dân tộc.

- Album "Vũ trụ cò bay" nhận hiệu ứng tích cực, song vẫn có ý kiến nhận xét đây là "món thập cẩm" khi kết hợp nào là dân ca, cải lương, nào là EDM... Bạn nghĩ sao?

Tôi cũng có đọc được những phản hồi này, đó cũng là nỗi bâng khuâng của tôi trong quá trình sản xuất.

Tuy nhiên, suy đi xét lại thì chất liệu album có sự đồng nhất vì sử dụng những câu chuyện trong sách giáo khoa cùng nền tảng văn hóa bản sắc dân tộc Việt Nam. Tôi nghĩ, trong lần kỷ niệm này, tôi đã làm hết khả năng của mình.

Phương Mỹ Chi: Mong mọi người đừng so sánh tôi với chị Hoàng Thùy Linh-6

Từng nhận lời chê bai, trách móc vì cách cư xử chưa đúng mực

- Buổi biểu diễn vừa qua của Phương Mỹ Chi gặp mưa to. Dù vậy, nhiều nghệ sĩ vẫn mặc áo mưa, nán lại để cổ vũ cho bạn. Điều gì khiến Phương Mỹ Chi được lòng đồng nghiệp đến vậy?

Có nhiều người hỏi nhưng tôi không biết lý do chính xác là thế nào. Tôi nghĩ do mình đối đãi với mọi người bằng sự chân thành, không giả dối.

Đôi lúc tôi thấy mình như "đứa em út" của showbiz, được các đàn anh, đàn chị che chở, giúp đỡ tận tình. Ngược lại, khi anh chị cần hỗ trợ thì tôi luôn sẵn sàng.

Phương Mỹ Chi: Mong mọi người đừng so sánh tôi với chị Hoàng Thùy Linh-7

- Nổi tiếng và hoạt động showbiz từ sớm, Phương Mỹ Chi ứng xử với nghệ sĩ, khán giả lớn tuổi như thế nào? Bạn từng gặp trường hợp bị chê trách vì thái độ cử xử chưa đúng mực?

Những năm đầu vào nghề, tôi từng nhận những lời chê bai, trách móc về cách cư xử của mình. Tuy nhiên, tôi không được nghe trực tiếp mà chỉ nghe lại từ người khác. Đối diện với điều đó, tôi giữ tâm thế chỉ tin 50%, còn lại tôi tin vào bản thân mình.

Còn nếu được các bậc tiền bối góp ý trực tiếp, chắc chắn tôi sẽ nghe theo 100%, vì họ đã có vị trí nhất định trong nghề. Hơn thế, tôi rất trân trọng nếu được các cô chú, anh chị góp ý trực tiếp vì họ chỉ muốn tốt cho tôi.

Tôi cũng rất áp lực về chuyện đối nhân xử thế, vì đó không phải là thế mạnh của mình, cho nên tôi luôn cố gắng nhắc nhở bản thân phải lễ phép, sống tử tế đối với tiền bối, đồng nghiệp.

- Khán giả cũng quan tâm khá nhiều về việc học của Phương Mỹ Chi, thậm chí xuất hiện cả tin đồn bạn bỏ học để theo đuổi nghệ thuật?

Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa hề có ý định bỏ học. Vì thế, tôi rất bực khi bị nhiều người hiểu lầm "tôi bỏ học" hoặc "không học đại học" nữa. Chính xác là tôi chỉ tạm hoãn việc học trong 2 năm để suy nghĩ và lựa chọn ngành học phù hợp, cũng như tập trung cho dự án âm nhạc ở thời điểm đó.

Hiện tại, tôi theo học ngành truyền thông tại trường Đại học Swinburne. Việc học của tôi vẫn chưa vô chuyên ngành nên còn "nhàn" lắm. Khi nào chính thức vào chuyên nghành, tôi sẽ ưu tiên việc học hơn.

Tuy nhiên, tôi đã quen với guồng quay vừa học vừa đi diễn từ lớp 5, nên tôi tin mình có thể sắp xếp việc học một cách tốt nhất ở trường đại học.

Phương Mỹ Chi: Mong mọi người đừng so sánh tôi với chị Hoàng Thùy Linh-8Phương Mỹ Chi: Mong mọi người đừng so sánh tôi với chị Hoàng Thùy Linh-9

- Ở một khía cạnh nào đó, Phương Mỹ Chi có nghĩ bản thân chịu nhiều thiệt thòi khi phải đánh đổi thời gian vui chơi bên bạn bè, người thân để chỉ tập trung vào nghệ thuật?

Bù lại, tôi có một tuổi thơ đáng giá với nghệ thuật. Các bạn đi học còn tôi có trải nghiệm khác, chứ không thiệt thòi.

- Sau khi mổ mắt cận, Phương Mỹ Chi có hài lòng với diện mạo hiện tại của bản thân chứ? Trong tương lai bạn có nghĩ đến việc can thiệp "dao kéo" để sửa điểm gì đó trên cơ thể?

Tôi rất mở lòng với chuyện phẫu thuật thẩm mỹ để hoàn thiện nhan sắc. Tuy nhiên, hiện tại tôi chưa có nhu cầu vì đã hài lòng với vẻ ngoài của mình. Trong tương lai, nếu tôi muốn bản thân đẹp hơn thì vẫn có thể thử. Tuy nhiên, tôi cũng sợ đau (cười).

- Năm 2022, Phương Mỹ Chi từng chia sẻ là chưa có mảnh tình vắt vai, vẫn ế. Còn giờ thì sao?

(Cười) Tôi vẫn trong trạng thái độc thân và đặt tâm thế "vui vẻ chờ duyên đến". Tôi cũng không đặt cho mình cột mốc hay độ tuổi cụ thể để có bạn trai, khi nào duyên đến thì đón nhận thôi.

Cảm ơn những chia sẻ của Phương Mỹ Chi!

Phương Mỹ Chi: Mong mọi người đừng so sánh tôi với chị Hoàng Thùy Linh-10

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/phuong-my-chi-mong-moi-nguoi-dung-so-sanh-toi-voi-chi-hoang-thuy-linh-20231002213736156.htm

Phương Mỹ Chi Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao