Rằm tháng Giêng nên chọn loại quả nào cúng để nhiều may mắn?

Rằm tháng Giêng sắp đến, gia chủ chọn 5 loại quả dưới đây để dâng cúng tổ tiên, bề trên vì một năm mới bình an, nhiều vận tốt.

Rằm tháng Giêng là ngày gì?

Rằm tháng Giêng là ngày rằm đầu tiên của năm mới, là đợt trăng tròn mới nhất mở đầu 365 ngày, hay còn gọi Rằm tháng Giêng là Tết Nguyên Tiêu. Người Việt Nam rất xem trọng ngày Rằm tháng Giêng, nên đây là dịp dân chúng thường làm lễ cúng hoặc đi chùa để cầu bình an.

Rằm tháng Giêng năm 2022 ngày nào?

Rằm tháng Giêng năm Nhâm Dần 2022 nhằm ngày thứ 3, ngày 15/2/2022 dương lịch. Theo lịch can chi là ngày Kỷ Hợi, ngũ hành Mộc, sao Vĩ, lục nhâm Tốc hỷ.

Rằm tháng Giêng nên chọn loại quả nào cúng để nhiều may mắn?-1

Cúng quả gì ngày Rằm tháng Giêng mới tốt?

Việc chọn trái cây cúng trong các ngày lễ lớn không còn xa lạ với người Việt, ngày Rằm tháng Giêng cũng không ngoại lệ. Vậy, có quy tắc nào cho việc chọn trái cây cúng Rằm tháng Giêng?

Theo người xưa, gia chủ nên chọn các loại quả với 5 màu sắc tượng trưng cho ngũ phúc (giàu có, sang trọng, sống lâu, khỏe mạnh, bình yên) hoặc dựa theo ngũ hành (Kim - màu trắng, Mộc - màu xanh, Thủy - màu đen, Hỏa - màu đỏ), Thổ - màu vàng để đặt lên bàn thờ.

Sau đây là một số loại quả thỏa mãn được các điều kiện trên:

Rằm tháng Giêng nên chọn loại quả nào cúng để nhiều may mắn?-2

Táo

Trong phong thủy, loại quả này tượng trưng cho sự yên bình và hòa hợp. Ngoài ra, quả táo có màu sắc đẹp, hình dáng tròn trịa, cân đối, mang ý vạn sự tròn đầy. Đặc biệt, táo đỏ mang màu sắc của may mắn, ý nghĩa tốt lành. Do đó, gia chủ có thể chọn quả táo để dâng lên tổ tiên vào ngày rằm sắp tới.

Dứa

Trong tiếng Hán, dứa phát âm nghe như "may mắn đến theo cách của bạn" nên nó cũng thường được lựa chọn để dâng cúng trong ngày Tết Nguyên tiêu và các dịp lễ quan trọng. Ngoài ra, tên "thơm" của quả này cũng mang ý tốt lành, khởi sắc.

Rằm tháng Giêng nên chọn loại quả nào cúng để nhiều may mắn?-3
Trái thơm thường được chọn để cúng tổ tiên vì hình dáng đẹp, tên đẹp

Cam

Cam là loại quả có màu sắc tươi tắn, hình dáng cân đối, mùi thơm dễ chịu nên phù hợp để đặt lên bàn thờ dâng cúng tổ tiên, thần linh vào ngày Rằm tháng Giêng. Còn về phong thủy, cam được coi là gửi gắm lời nguyện cầu về may mắn, thành công.

Rằm tháng Giêng nên chọn loại quả nào cúng để nhiều may mắn?-4

Quả chuối

Chuối trong phong thủy mang ý nghĩa thu hút nên hay được dùng trong việc cúng lễ, đặc biệt là những ngày rằm quan trọng như tháng Giêng.

Tuy nhiên, gia chủ không nên chọn quả giả, hoa giả để dâng cúng tổ tiên, bề trên trong ngày Rằm tháng Giêng quan trọng này. Ngoài ra, gia chủ cũng không nên cúng các loại quả có mùi đặc trưng như sầu riêng, mít...

Theo Travelmag

Xem link gốc Ẩn link gốc https://travelmag.vn/ram-thang-gieng-nen-chon-loai-qua-nao-cung-moi-may-man-d59755.html

Rằm tháng giêng trái cây

Tin tức mới nhất