Rộ tin Triệu Lệ Dĩnh đối đầu Dương Mịch

Theo truyền thông Trung Quốc, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh được xem là cái tên được đạo diễn cân nhắc cho dự án điện ảnh được chờ đợi "Tương viên lộng".

Tương viên lộng là dự án gây chú ý của điện ảnh Trung Quốc và mới được thông báo kế hoạch thực hiện. Phim do đạo diễn Trần Khả Tân nhào nặn và có sự tham gia đóng chính của Chương Tử Di. 

Phim lấy bối cảnh thập niên 1940, xoay quanh vụ án có thật rúng động tại Thượng Hải (Trung Quốc) lúc bấy giờ. Nội dung phim kể về một người phụ nữ bị cáo buộc mưu sát và phân xác người chồng ngược đãi cô.

Rộ tin Triệu Lệ Dĩnh đối đầu Dương Mịch-1
Chương Tử Di nhận lời tham gia dự án "Tương viên lộng" của đạo diễn Trần Khả Tân (Ảnh: Sina).

Chia sẻ tại LHP gần đây, đạo diễn Trần Khả Tân nói ông chờ 20 năm mới có dịp làm việc với Chương Tử Di. Đạo diễn cho biết thông điệp phim là cuộc đấu tranh sinh tồn của những người phụ nữ mạnh mẽ, dám đứng lên làm chủ cuộc sống của chính mình. 

Tương viên lộng lập tức nhận được sự chú ý của khán giả bởi phim đánh dấu sự trở lại của Chương Tử Di với điện ảnh sau thời gian nghỉ ngơi, làm mới bản thân. Dự án gần nhất của Chương Tử Di là phim truyền hình Thượng Dương Phú (năm 2021) nhưng không nhận được nhiều phản hồi tích cực. 

Ngoài nữ chính Chương Tử Di và nam chính Lôi Giai Âm, dự án Tương viên lộng còn thu hút sự tò mò của công chúng với dàn diễn viên phụ. Theo Sina, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Nghê Ni và Đường Yên là những cái tên được đạo diễn họ Trần cân nhắc. Trong đó, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch là 2 cái tên được đạo diễn quan tâm đặc biệt. 

Rộ tin Triệu Lệ Dĩnh đối đầu Dương Mịch-2
Triệu Lệ Dĩnh (trái) và Dương Mịch được cân nhắc vào vai nữ phụ trong "Tương viên lộng" (Ảnh: Sina).

Về danh tiếng, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch đều thuộc lứa diễn viên 8X tài năng và sở hữu lượng fan đông đảo tại Trung Quốc cũng như một số quốc gia châu Á lân cận. Cả hai đều có nhiều tác phẩm gây tiếng vang, luôn cạnh tranh nhau vị trí nữ hoàng rating (tỷ suất người xem).

Hai người đẹp cũng sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. Dương Mịch có tới hơn 100 triệu người theo dõi trên trang cá nhân Weibo, trong khi con số của Triệu Lệ Dĩnh là 90 triệu.

Dương Mịch bắt đầu sự nghiệp từ khi còn là một diễn viên nhí và đến nay, cô vừa là diễn viên vừa là bà chủ của nhiều công ty điện ảnh. Sau nhiều năm lăn lộn trong giới giải trí, Dương Mịch sở hữu khối tài sản khổng lồ, ước tính 4,5 tỷ NDT (hơn 15.000 tỷ đồng).

Triệu Lệ Dĩnh cũng sở hữu lượng fan đông đảo không kém Dương Mịch trong nhiều năm qua. Nữ diễn viên không có sự khởi đầu thuận lợi như nữ đồng nghiệp. Cô nổi tiếng muộn hơn Dương Mịch.

Triệu Lệ Dĩnh là một trong những ngôi sao Hoa ngữ có xuất thân từ vùng nông thôn nghèo khó, nhiều lần bị mỉa mai về ngoại hình và phong cách không hiện đại. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, cô hiện là một minh tinh hạng A, giàu có của làng giải trí Hoa ngữ.  

Trang NetEase tiết lộ, Triệu Lệ Dĩnh sở hữu khối tài sản "không phải dạng vừa" sau 15 năm hoạt động nghệ thuật. Theo đó, trung bình, mỗi năm, Triệu Lệ Dĩnh thu nhập bình quân khoảng 100 triệu NDT (khoảng 342 tỷ đồng).

Rộ tin Triệu Lệ Dĩnh đối đầu Dương Mịch-3
Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi ngày càng tiến bộ trong diễn xuất (Ảnh: L'Officiel).

Đối với mỗi một bộ phim truyền hình, Triệu Lệ Dĩnh có thể nhận được mức thù lao tầm 30 triệu NDT (khoảng 102 tỷ đồng). Từ năm 2017, Triệu Lệ Dĩnh đã xếp thứ 4 trong danh sách sao gốc Hoa kiếm tiền nhiều nhất do tạp chí Forbes bình chọn.

Trong vài năm gần đây, về diễn xuất, Triệu Lệ Dĩnh được cho là có phần "nhỉnh" hơn Dương Mịch. Nữ diễn viên họ Triệu nỗ lực làm mới mình, từ chối các dự án ngôn tình quen thuộc để nhận những vai có chiều sâu. 

Cả hai dự án Gió thổi Bán Hạ hay Hạnh phúc tới vạn gia của Triệu Lệ Dĩnh đều nhận phản hồi tốt từ khán giả và giới chuyên môn. Cô được nhận xét diễn xuất ngày càng có chiều sâu, đa dạng và cuốn hút hơn. 

Tờ Sina nhận định, trong lứa nghệ sĩ 8X của Trung Quốc hiện nay, Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá là nữ diễn viên thực lực và bứt tốc mạnh mẽ nhất. Cô cùng lứa với Dương Mịch, Đường Yên, Lưu Thi Thi và Angelababy.

Trong khi đó, Dương Mịch dường như chưa dám bước qua vùng an toàn. Mỹ nhân U40 vẫn quanh quẩn với các dự án ngôn tình hoặc cổ trang như Người đàm phán, Phù Dao hoàng hậu, Bạo phong nhãn, Hộc Châu phu nhân, Định luật tình yêu 80/20.

Rộ tin Triệu Lệ Dĩnh đối đầu Dương Mịch-4
Dương Mịch có lợi thế trong mảng phim điện ảnh (Ảnh: Cosmopolitian)

Năm 2022, dự án cổ trang Hộc Châu phu nhân của Dương Mịch bị chỉ trích khi cô vào vai thiếu nữ 15 tuổi. Dự án phim truyền hình tâm lý hiện đại Định luật tình yêu 80/20 chỉ nhận 5,8/10 điểm trên trang Douban (Trung Quốc) cùng nhiều lời chê về diễn xuất, sự tương tác của Dương Mịch và bạn diễn kém tuổi Hứa Khải. 

Nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân sa sút của Dương Mịch là cô chạy theo số lượng, thay vì chất lượng. Tuy nhiên, so với Dương Mịch, kinh nghiệm đóng phim điện ảnh của Triệu Lệ Dĩnh có phần thất thế.

Dương Mịch hiện nằm trong top 4 diễn viên có doanh thu phim điện ảnh cao nhất tại Trung Quốc trong khi Triệu Lệ Dĩnh có phần xa lạ ở mảng phim điện ảnh. 

Theo một số nguồn tin, đạo diễn họ Trần được cho là quyết định lựa chọn Dương Mịch cho Tương viên lộng. Hiện, thông tin trên chưa được đoàn phim xác nhận. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/ro-tin-trieu-le-dinh-doi-dau-duong-mich-20231201102829243.htm?fbclid=IwAR3cPfIDmEBa20MY9Kqt8u9gJIKKnGZPpGh00kdLjBFCuLQ4WA5ZKzHa-zc

Triệu Lệ Dĩnh Dương Mịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao