Rộ trào lưu làm rồng, hoa bằng kẽm nhung trưng Tết vừa rẻ vừa đẹp

Giá thành hợp lý, chơi được lâu dài và đảm bảo độ bắt mắt là những lý do khiến đồ làm từ kẽm nhung thu hút giới trẻ.

Rộ trào lưu làm rồng, hoa bằng kẽm nhung trưng Tết vừa rẻ vừa đẹp-1

Rộ lên từ giữa năm ngoái, trào lưu làm hoa bằng kẽm nhung vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Khi Tết đến gần, nhiều bạn trẻ vẫn tiếp tục bám xu hướng nhằm tạo ra những bình hoa đầy màu sắc để trang trí nhà cửa.

Trong khi đó, một số người lại sáng tạo ra mô hình rồng bằng kẽm nhung để hợp không khí Tết Giáp Thìn. 

Quá tải đơn hàng, sợ làm không kịp Tết

"Cách đây vài ngày, tôi đã ngừng nhận đơn hoa kẽm nhung vì sợ làm không kịp trước Tết. Nhiều khách nhắn tin đặt hàng, nhưng tôi đành từ chối. Có thể nói, mọi thứ làm từ kẽm nhung hiện rất được ưa chuộng, chủ yếu là giới trẻ quan tâm.

Tôi nghĩ nhiều người thích chơi hoa kẽm dịp Tết này vì chúng có giá hợp lý, dùng được lâu. Bạn chỉ cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có độ ẩm cao để giữ độ bền màu, hạn chế mốc", chủ tài khoản Khéo Tay Hay Làm chia sẻ với phóng viên Dân trí.

Rộ trào lưu làm rồng, hoa bằng kẽm nhung trưng Tết vừa rẻ vừa đẹp-2
Rộ trào lưu làm rồng, hoa bằng kẽm nhung trưng Tết vừa rẻ vừa đẹp-3
Rộ trào lưu làm rồng, hoa bằng kẽm nhung trưng Tết vừa rẻ vừa đẹp-4

Sau khi đăng tải những hình ảnh hoa đào, hoa ly, hoa đồng tiền được làm bằng kẽm nhung, cô thu hút hàng triệu lượt xem. Thông thường, để tạo ra những tác phẩm này, cô mất 5-8 giờ hoàn thành các công đoạn, thời gian tùy thuộc vào số lượng cành hoa.

Cô cho biết, khâu khó khăn và mất nhiều thời gian nhất là làm cánh rồi ghép từng chi tiết thành hoa. Giá cả rơi vào khoảng 20.000 đồng đến 300.000 đồng (từ nguyên liệu cho đến bình thành phẩm).

Vì có nhiều thời gian rảnh, một số bạn trẻ quyết định tự tìm hiểu cách làm trên các nền tảng mạng xã hội và bắt tay thực hiện bình hoa kẽm nhung. Hoa đào và mai là những lựa chọn phổ biến để hợp với không khí Tết.

Ly Nguyễn (25 tuổi, TPHCM) đã tận dụng những vật liệu từ dịp "đu trend" (bám xu hướng làm kẽm nhung) lần trước để làm bình hoa đào tặng mẹ. Cô chỉ cần mua thêm keo nến và sáp quấn cành để thực hiện tác phẩm.

Cô tâm sự: "Ban đầu, tôi nghĩ đến việc mua bánh kẹo để mang về quê tặng mẹ. Nhưng sau khi bị thu hút bởi những video làm hoa bằng kẽm nhung, tôi đã quyết định tặng món đồ mình tự làm. Như vậy, món quà càng mang nhiều ý nghĩa".

Ban ngày, Ly vẫn tập trung làm việc tại công ty. Buổi tối, cô lại cặm cụi quấn kẽm nhung. Sau 5 ngày, cô cũng sở hữu thành phẩm như mong muốn.

Với Ly, quá trình thực hiện không phải điều khó khăn. Cô cho biết, những ai không quá khéo tay cũng có thể tự làm hoa kẽm nhung.

Tuy nhiên, yếu tố quyết định mức độ đẹp của hoa phụ thuộc nhiều vào chất lượng kẽm nhung. Hiện nay, nhiều cửa hàng trên các trang thương mại điện tử rao bán loại vật liệu này với đa dạng mức giá.

Nhưng để hoa có độ bung xòe đẹp, người thực hiện cần lưu ý chọn loại kẽm có bề ngang dày, khoảng 8-10mm (thường được gọi là kẽm xù hay kẽm loại một).


Hoa, rồng kẽm nhung được giới trẻ ưa chuộng dịp Tết (Biên dựng: Dĩ An).

Vì nhu cầu làm hoa mai và đào quá cao, kẽm nhung màu đỏ, hồng, vàng hiện được xem là mặt hàng khó mua. Một số bạn trẻ phải tìm mua trực tiếp ở các khu phố bán phụ kiện.

Vương Thị Thúy Linh - chủ tiệm đồ handmade (làm thủ công bằng tay) tại TPHCM - cho biết: "Những món đồ làm bằng kẽm nhung có sức hút khá lớn trong những tháng cuối năm. Người người nhà nhà đều mua về để làm khiến kẽm nhung bị cháy hàng.

Kẽm nhung khá dễ để sử dụng làm đồ, giá thành cũng không quá đắt. Do đó, trào lưu này được đón nhận nồng nhiệt bởi người trẻ cũng là điều dễ hiểu".

Rồng kẽm nhung lên ngôi

Khi trào lưu kẽm nhung nở rộ, Thúy Linh chỉ nghĩ đến việc thực hiện những tác phẩm hoa. Sau đó, cô nhận ra, bản thân có đủ khả năng để làm được nhiều thứ khác như rồng, búp bê, móc khóa treo hay cây thông Noel... Đặc biệt, mô hình rồng được cô chú trọng vì trùng với ý nghĩa năm Giáp Thìn.

Cuối tháng 11 năm ngoái, cô bắt tay làm và bán sản phẩm rồng kẽm nhung. Đến thời điểm hiện tại, cô hoàn thành được khoảng 300 đơn hàng. Để làm kịp đơn Tết cho khách, Linh chỉ nhận đủ số lượng, tránh "tham việc". Bởi cô mất khá nhiều thời gian để tạo ra được một mô hình rồng.

Các khách hàng trẻ thường đặt Linh làm mẫu rồng mini 15cm để treo móc khóa. Bên cạnh đó, mẫu rồng 50cm để trang trí, chụp ảnh cũng được ưa chuộng.

Rộ trào lưu làm rồng, hoa bằng kẽm nhung trưng Tết vừa rẻ vừa đẹp-5

Khi nhìn thấy thành phẩm, các thành viên trong gia đình Linh tỏ ra ngạc nhiên và dành lời khen. Họ không nghĩ rằng, cô có thể làm ra sản phẩm hoàn chỉnh và đẹp từ kẽm nhung. Từ đó, họ cũng ủng hộ việc kinh doanh của cô.

"Thông thường, tôi mất khoảng 2 giờ để làm mô hình nhỏ. Rồng to sẽ mất khoảng vài ngày để hoàn thành chỉn chu nhất có thể. Khâu khó nhất là lúc tạo hình sản phẩm. Nếu lúc đầu tạo hình không chuẩn, sản phẩm làm ra có thể sẽ bị méo lệch", Thúy Linh kể.

Vì đòi hỏi độ sáng tạo và thời gian hoàn thiện lâu, giá trị của mô hình rồng kẽm nhung cũng được đặt tương xứng. Theo khảo sát của phóng viên, những mô hình cao trên 1m thường được rao bán với giá 1-5 triệu đồng, tùy theo yêu cầu.

Bởi ngoài nguyên liệu chính là kẽm nhung, người thực hiện còn sử dụng nhiều đồ dùng cao cấp khác như lông hay vải lấp lánh để tạo độ bắt mắt, chân thực hơn.

Rộ trào lưu làm rồng, hoa bằng kẽm nhung trưng Tết vừa rẻ vừa đẹp-6Rộ trào lưu làm rồng, hoa bằng kẽm nhung trưng Tết vừa rẻ vừa đẹp-7

Cảm thấy trào lưu làm rồng kẽm nhung chưng Tết bắt đầu nổi lên, nhiều bạn trẻ đã nảy ý định tự làm. Ngoài ra, một số người còn thu hút lượt xem khi tự tay biến tấu ra rồng làm từ bìa giấy, xốp hay ống bạc thoát khí.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/ro-trao-luu-lam-rong-hoa-bang-kem-nhung-trung-tet-vua-re-vua-dep-20240205172757357.htm?fbclid=IwAR1qAAXCpgVQ_oRsDsFU_CWhVp8ohTj7ZxmU_ihAjRIFexwpTw8F8aO6rHQ

linh vật trào lưu Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao