Rồi ai cũng sẽ có bến đỗ của mình thôi

Chúng ta sẽ có được hạnh phúc mà, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Các bạn hãy cứ tin rằng ở đâu đó có một mảnh ghép phù hợp với mình, một nửa ấy cũng đang trên đường đi tìm bạn, và khi hai người gặp nhau, hai mảnh ghép sẽ được ghép liền lại. Và khi đó thì chúng ta sẽ không còn một mình nữa, chúng ta sẽ có được niềm vui và hạnh phúc. Sẽ không lâu lắm đâu…

Hầu hết chúng ta đều muốn có được một bờ vai, một vòng tay của ai đó để tựa vào, để được chở che, để có thể cảm nhận được sự ấm áp, an toàn và bình yên trước những thăng trầm, biến cố của cuộc sống, phải vậy không?

Thế nhưng, không phải ai cũng có được niềm may mắn, hạnh phúc đó. Không phải cứ muốn, cứ ước mơ là được, không phải cứ đem yêu thương trao đi thì sẽ được nhận lại, đâu phải cứ yêu là sẽ lại được yêu. Bởi vì tình cảm con người phức tạp quá, có những yêu thương không được đáp lại, có những người cứ mãi theo đuổi một bóng hình xa xăm nào đó mà không nhìn thấy, không nhận ra ở ngay bên cạnh mình vẫn luôn có một người lặng thầm yêu, lặng thầm dõi theo mình, và lặng thầm khóc mỗi đêm cho tình yêu đơn phương, tuyệt vọng ấy.

Giá như cuộc đời này có sự công bằng hơn một chút, giá như những người yêu nhau sẽ đến được với nhau, và giá như một người sinh ra là để dành cho một người, tất cả mọi người đều được hạnh phúc, vui vẻ, được như vậy thì tốt biết nhường nào. Nhưng hai tiếng “giá như” ấy mãi mãi chỉ là ao ước, là nỗi khát khao vô vọng của con người, nó sẽ không có thật bởi vì cuộc đời này rối ren, phức tạp lắm, nhất là trong chuyện tình cảm, trong sự rung động của những con tim lại càng khó nói hơn. Có lẽ chính sự phức tạp, bất ngờ, không ai lường trước được điều gì đó mới làm nên cuộc sống này, bởi vậy mới là cuộc đời, một cuộc đời trần thế dù có đi hết cả một đời người chúng ta cũng chưa chắc hiểu và biết tường tận hết về nó.

hạnh phúc

Ở trên mấy trang mạng xã hội chúng ta vẫn thường bắt gặp nhiều bài viết nói về tình trạng độc thân của giới trẻ, của những người chưa tìm được nửa kia của mình, bắt gặp những câu nói như “I love FA”, “Độc thân vui vẻ”, “Ế là xu thế của thời đại”, “FA không phải là ế mà là chờ người tử tế để yêu”, hay “Không có người yêu thật bình yên, chẳng cần mua sắm đỡ tốn tiền, ra đường không lo phải ăn diện, nằm nhà ăn ngủ sướng như tiên” hoặc là những câu nói hài hước như “Tôi rất tự hào vì anh em FA bởi vì anh em ta có một khả năng đặc biệt không cần nhìn điện thoại cũng đoán được là ai nhắn tin”,…Đó là những lời nói đùa hài hước, những lời an ủi, khích lệ đối với những ai hiện đang một mình hãy cố gắng suy nghĩ theo chiều hướng tích cực, lạc quan, để sống vui vẻ, , đừng vì đang độc thân mà buồn tủi, đừng vì quá cô đơn mà nắm vội, nắm nhầm lấy một bàn tay khác. Chứ thực ra trong lòng chúng ta đều tự hiểu được bản thân mình cũng rất muốn có được hạnh phúc, có được một tình yêu đúng nghĩa, có ai muốn mãi mãi cô đơn, mãi mãi một mình đến hết đời đâu, đúng không nào?

Hàng ngày đi trên đường chúng ta không khỏi chạnh lòng khi nhìn thấy những cặp đôi đi bên nhau hạnh phúc, những ngày lễ 8/3, 20/10 và đặc biệt là ngày lễ tình yêu 14/2 trong khi bạn bè có đôi có cặp, các bạn của mình được người yêu đưa đi chơi, đi ăn, tặng hoa, tặng quà, còn ta thì vẫn lủi thủi một mình trong phòng, hết ăn lại ngủ, ai hỏi sao không đi chơi thì chỉ mỉm cười, một nụ cười buồn, biết làm sao được khi mình không có ai đó để đi chơi cùng. Bạn bè ư? Họ bận đi chơi với người yêu của họ mất rồi, có còn nghĩ đến mình nữa không? Rồi anh chị họ, những người khác hỏi mấy ngày lễ này chắc được nhiều người tặng quà lắm nhỉ? Trả lời thế nào đây? Có thì đã tốt rồi… Chắc sẽ như vậy…

Nhưng để tìm được một người thật lòng yêu thương mình, quan tâm, đối tốt với mình và mình cũng có tình cảm của họ đâu phải dễ. Có phải ra ngoài kia tìm lấy một người nào đó để có người gọi là người yêu là được đâu. Cũng muốn có người yêu lắm chứ, ai mà không muốn. Chỉ là duyên chưa tới đó thôi.

Một mình thì sao chứ? Một mình vẫn sống tốt mà. Còn có tình yêu thương của ba mẹ, của anh chị em, rồi có bạn bè, có sách, có máy tính,…Như vậy em đâu còn cô đơn. Một mình em biết cách sống tự lập, biết yêu thương và lo cho sức khỏe của mình. Những khi ốm đau nếu không có ba mẹ ở bên thì em vẫn tự chăm sóc cho mình được, em sẽ tự mình đi tới bệnh viện khám hay tự mình tới hiệu thuốc gần đấy mua thuốc về uống, em biết nấu cháo cho mình, biết ăn uống đầy đủ để ba mẹ yên tâm về em.

Vì một mình nên em biết tự mình làm nhiều việc không cần phải chờ đợi sự nhắc nhở hay giúp đỡ của người khác. Vì một mình nên em mạnh mẽ và cứng rắn hơn, em không thấy việc một mình là một điều gì đó đáng sợ như những người đang yêu nghĩ về em. Một mình em làm bạn với những trang nhật ký, với những quyển truyện, những tiểu thuyết tình yêu. Ngày ngày em nghe nhạc, em đọc tin tức, em vào các trang mạng xã hội online, kết bạn với những người em không bao giờ gặp. Em nhận thấy đôi khi những người bạn trên thế giới ảo ấy còn gần gũi và dễ tâm sự chuyện vui buồn hơn những người ở cạnh em. Em vào những trang blog đọc những bài viết hay, em hiểu biết hơn rất nhiều về cuộc sống, về mọi người xung quanh em . . . Đâu phải cứ một mình là cô đơn, là buồn, là chán nản, là vô vị lắm đâu. Một mình em vẫn vui và sẽ vui, em vẫn sẽ cố gắng lạc quan, yêu đời và cười nói nhiều hơn mỗi ngày. Và em sẽ có thật nhiều thời gian dành cho gia đình, cho việc học, cho những dự định, mơ ước của em về tương lai, sự nghiệp. . .

Chúng ta sẽ có được hạnh phúc mà, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Các bạn hãy cứ tin rằng ở đâu đó có một mảnh ghép phù hợp với mình, một nửa ấy cũng đang trên đường đi tìm bạn, và khi hai người gặp nhau, hai mảnh ghép sẽ được ghép liền lại. Và khi đó thì chúng ta sẽ không còn một mình nữa, chúng ta sẽ có được niềm vui và hạnh phúc. Sẽ không lâu lắm đâu…

Theo Blogradio

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao