Rùng mình con nghiện chích ma tuý ven đường, vứt kim tiêm xuống ruộng

Nhiều con nghiện đứng ngay bên lề đường quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Triệu Ái (Triệu Phong, Quảng Trị) chích ma túy rồi vứt kim tiêm xuống ruộng...



Thời gian qua, tại khu vực bãi đất trống thuộc địa bàn thôn Hà Xá, xã Triệu Ái trở thành bãi đáp cho những con nghiện. Bãi đất trống này trước đây được một công ty xây dựng cầu đường thuê làm nơi tập kết vật liệu. Khi công trình hoàn thành, bãi đất trống nằm gần quốc lộ 1A, xung quanh có nhiều nhà dân này trở thành bãi đáp của các con nghiện. Theo người dân địa phương, các con nghiện đến bãi đáp này chích ma túy một cách công khai cả ngày lẫn đêm.

 Các đối tượng tiêm chích ma túy xong vứt kim tiêm xuống ruộng người dân gây nguy hiểm. Ảnh: Ngọc Vũ

Sáng 7.2, PV Dân Việt có mặt tại bãi đáp này cùng người dân chứng kiến hàng loạt bơm kim tiêm nằm la liệt khắp nơi, có nhiều kim tiêm còn dính máu. Khi PV đang ghi hình, một đối tượng bất ngờ xuất hiện, rút kim tiêm ra hành sự mà chẳng chút e ngại.

Đáng sợ hơn, những con nghiện sau khi chích ma túy xong lại vứt kim tiêm xuống ruộng của người dân. Một người dân thôn Hà Xá cho hay, con nghiện xuất hiện bất cứ khi nào chúng muốn, sáng, trưa, chiều đều bắt gặp.

“Nhìn thấy chúng thì mình lơ đi thôi chứ không dám nói gì. Chúng vứt kim tiêm xuống ruộng thì mình phải tới nhặt vứt lên bờ. Nhìn thấy chúng chích ma túy người mình cứ run bắn lên” – bà K, người dân thôn Hà Xá nói.

 Kim tiêm nằm la liệt khắp nơi tại bãi đáp ở thôn Hà Xá, bên cạnh quốc lộ 1A. Ảnh: Ngọc Vũ

Người dân địa phương còn cho hay, nhiều con nghiện liều lĩnh đến mức vào sát nhà người dân để tiêm chích. Thậm chí, người nghiện còn đến khu vực đền thờ ở thôn Hà Xá, xã Triệu Ái để “hành sự” khiến nhân dân vô cùng bức xúc.

“Có hôm tôi thấy hai thanh niên chở nhau trên xe máy bất ngờ tạt vào lề đường quốc lộ 1A chích xong vứt kim tiêm còn đỏ máu rồi phóng xe đi. Nhìn cảnh ấy lạnh cả sống lưng. Sợ nhất là con trẻ không biết, thấy bãi đất trống rủ nhau ra chơi đùa, đá bóng dẫm phải kim tiêm, lỡ mang bệnh thì chết. Không có tiền tiêm chích, con nghiện trộm cắp liều lĩnh từ cái ghế nhựa cho đến điện thoại, tivi” – một phụ nữ thôn Hà Xá bức xúc.

Trao đổi với PV Dân Việt, Trung tá Nguyễn Phú Quốc, Phó đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – kinh tế - ma túy Công an huyện Triệu Phong cho biết, đã nắm được tình hình các con nghiện hoạt động ở khu vực thôn Hà Xá.

“Trước Tết Nguyên đán công an huyện đã có triển khai đẩy đuổi, các đối tượng đã dạt đi nơi khác. Nhưng sau tết lại xuất hiện. Con nghiện chủ yếu từ thành phố Đông Hà vào tiêm chích xong rồi đi nên khó xử lý. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy đuổi con nghiện ra khỏi khu vực này” – Trung tá Quốc nói.

Cũng theo trung tá Quốc, trước đây theo luật, người sử dụng ma túy được xem là tội phạm, nhưng từ năm 2008 thì chỉ xem là con bệnh, biện pháp xử lý là phạt hành chính từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng nên đã giảm tính răn đe.

“Chúng tôi bắt, lập biên phạt xử phạt nhưng con nghiện không có tiền nộp phạt, tài sản cũng chẳng có để cưỡng chế” – Trung tá Quốc phân trần.

Trung tá Quốc còn cảnh báo, con nghiện cần tiền để tiêm chích nên hay trộm cắp. Thủ đoạn của chúng là vào nhà dân, nếu không thấy ai thì sẽ trộm cắp, còn nếu bất ngờ gặp chủ nhà thì giả vờ hỏi đường, hỏi nhà người này, người kia rồi bỏ đi mà chẳng ai nghi ngờ.

 

Theo Dân Việt


tiêm chích ma túy ven đường nghiện quốc lộ 1A nữ đạo chích tin an ninh tiêm chích tin tức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao