Sao Việt ăn chay: Người cơ bắp cuồn cuộn, người đoạt giải Mỹ nhân hấp dẫn

Nhiều năm nay, ca sĩ Võ Hạ Trâm, diễn viên Angela Phương Trinh, Á hậu Ngọc Hằng... đã chọn ăn chay trường với nhiều lý do, mục đích khác nhau.

Angela Phương Trinh

Angela Phương Trinh (SN 1995) hoạt động nghệ thuật từ năm 7 tuổi, nổi bật với các vai diễn trong phim Kính Vạn Hoa, Mùi Ngò Gai, ...

Năm 2018, cô gây chú ý khi tuyên bố tạm dừng hoạt động trong giới giải trí, sau đó sống khép kín và tuyên bố ăn chay trọn đời.

Sao Việt ăn chay: Người cơ bắp cuồn cuộn, người đoạt giải Mỹ nhân hấp dẫn-1
Diễn viên Angela Phương Trinh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Chia sẻ về lý do quyết định ăn chay trường, nữ diễn viên cho biết cô chọn ăn chay vì "tin vào luật nhân quả" và để "tránh sát sinh".

Diễn viên sinh năm 1995 cũng tiết lộ, trước đây cô thường bị cuốn theo danh vọng và tiền tài, nhưng từ khi ăn chay, cô biết yêu thương, chia sẻ với mọi người, mọi loài và sống thanh thản, nhẹ nhàng hơn.

Thời gian qua, Angela Phương Trinh còn gây chú ý bởi vóc dáng khỏe mạnh, cơ bắp cuồn cuộn. Thường xuyên tập luyện cường độ cao, song nữ diễn viên khẳng định việc ăn chay trường không ảnh hưởng đến hiệu suất tập luyện mà còn khiến cô cảm thấy khỏe khoắn, nhẹ nhàng hơn.

Sao Việt ăn chay: Người cơ bắp cuồn cuộn, người đoạt giải Mỹ nhân hấp dẫn-2
Vóc dáng của Angela Phương Trinh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Angela Phương Trinh cho biết cô vẫn ăn đủ chất, tập trung vào các loại thực phẩm chay có chất đạm cao như đậu hũ, măng tây, cải bó xôi, bông cải xanh, nấm, các loại đậu… và uống thêm bột đạm thực vật để tăng cường cơ bắp.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm

Võ Hạ Trâm (SN 1990) là ca sĩ sở hữu giọng hát nội lực, được nhiều người yêu mến. Cô bắt đầu ăn chay từ năm 17 tuổi, đến nay đã được 16 năm.

"Trước khi ăn chay trường, tôi có ăn chay theo mẹ 10 ngày. Lúc đó, tôi ăn chay nhưng rất thèm mặn, chỉ mong hết ngày chay để ăn gà rán. Nhưng sau này, tôi mới nhận ra lợi ích của việc ăn chay nên quyết định ăn trọn đời. Da dẻ tôi hồng hào, cơ thể khỏe mạnh và tâm tính cũng tốt hơn", nữ ca sĩ cho hay.

Sao Việt ăn chay: Người cơ bắp cuồn cuộn, người đoạt giải Mỹ nhân hấp dẫn-3
Ca sĩ Võ Hạ Trâm (Ảnh: Facebook nhân vật).

Giọng ca Về với em cho biết, hằng ngày cô làm việc với cường độ rất cao, song vẫn khỏe khoắn, không mệt mỏi khi theo chế độ ăn chay. "Dù ăn chay hay ăn mặn thì ăn đúng sẽ tốt, ăn sai sẽ không tốt. Ăn thế nào thì mỗi bữa cũng phải đủ 3 nhóm chất: Đường bột, đạm, xơ", nữ ca sĩ nói.

Thực đơn hằng ngày của Võ Hạ Trâm có đầy đủ 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Cô chú trọng ăn các loại củ như khoai lang, khoai mỡ... hay nhiều loại hạt như hạt điều, hướng dương, đậu phộng, óc chó. Ngoài ra, cô còn ăn nhiều trái cây nhằm bổ sung vitamin cho cơ thể.

Không chỉ ăn chay trường, Võ Hạ Trâm còn cho con gái thực hiện chế độ ăn chay từ khi còn trong bụng mẹ. "Tôi rất kỹ lưỡng, học qua lớp dinh dưỡng để biết được làm thế nào ăn uống đủ chất, tốt cho con.

Bé Moon (tên thường gọi của con gái Võ Hạ Trâm - PV) ăn chay trường giống mẹ nhưng vẫn cứng cáp, phát triển khỏe mạnh nên mọi người cứ yên tâm. Ăn chay mà ăn đúng, ăn đủ thì luôn khỏe mạnh, không sợ thiếu chất đâu", Võ Hạ Trâm bày tỏ.

Á hậu Ngọc Hằng

Từ khi đoạt danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022, Ngọc Hằng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả bởi nhan sắc ngọt ngào, khả năng hoạt ngôn cùng thành tích học tập "khủng". Bên cạnh đó, cô còn gây chú ý khi cho biết bản thân đã ăn chay trường từ năm 17 tuổi.

"Trước đây, tôi và em trai bị bệnh dạ dày nên tôi rủ em cùng ăn chay để cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên sau đó, tôi cảm thấy việc ăn chay, nghe Phật pháp khiến tâm tính mình được chuyển hóa, suy nghĩ cũng thấu đáo và điềm đạm hơn. Từ đó tôi đã quyết định ăn chay vĩnh viễn", Ngọc Hằng chia sẻ.

Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022 cho rằng ăn chay không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm giảm việc sát sinh. Không chỉ vậy, cô còn cảm nhận rõ cơ thể, tinh thần mình có sự thay đổi một cách tích cực sau khi ăn chay.

Sao Việt ăn chay: Người cơ bắp cuồn cuộn, người đoạt giải Mỹ nhân hấp dẫn-4
Ngọc Hằng khẳng định ăn chay vẫn đảm bảo được dinh dưỡng cho cơ thể (Ảnh: Facebook nhân vật).

Bên cạnh những lợi ích mà ăn chay trường mang lại, nhiều khán giả lo rằng ăn chay sẽ khiến Ngọc Hằng không có đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo cho lịch trình dày đặc của một á hậu.

Về điều này, người đẹp khẳng định thực đơn chay vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Ngoài ra, cô còn duy trì uống vitamin tổng hợp để bổ sung thêm chất cho cơ thể.

Á hậu Trương Thị May

Trương Thị May (SN 1988) đoạt ngôi vị Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 và Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007. Cô là người đẹp sở hữu nhan sắc được cho là "không lẫn vào đâu được" trong showbiz Việt nhờ làn da nâu khỏe khoắn, nụ cười rạng rỡ nhưng cũng đầy bí hiểm.

Trương Thị May cho biết bản thân vốn lớn lên trong một gia đình mà mọi thành viên đều hướng về Phật pháp. Nhờ đó mà á hậu được truyền dạy những lời hay ý đẹp từ bà, từ mẹ về cách sống, cách ứng xử và đối đãi với những người xung quanh.

Sao Việt ăn chay: Người cơ bắp cuồn cuộn, người đoạt giải Mỹ nhân hấp dẫn-5
Á hậu Trương Thị May (Ảnh: Facebook nhân vật).

"Gia đình hướng cho tôi ăn chay từ năm 7 tuổi, nhưng đến 9 tuổi tôi mới quyết định ăn chay trọn đời", Trương Thị May chia sẻ. Theo á hậu, ăn chay không chỉ đem lại nguồn năng lượng tốt cho cơ thể mà còn khiến tâm hồn cô cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng.

Nhiều năm qua, Trương Thị May được người hâm mộ cho là "tâm sinh tướng" khi có nhan sắc thăng hạng, đường nét trên gương mặt ngày càng dịu dàng, thu hút.

Cô luôn là cái tên dành được nhiều tình cảm của khán giả bởi lối sống không tai tiếng và thường xuyên có các hoạt động thiện nguyện.

Hồi năm 2014, Trương Thị May còn được Hiệp hội bảo vệ động vật PETA bình chọn là Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á.

Sao Việt ăn chay: Người cơ bắp cuồn cuộn, người đoạt giải Mỹ nhân hấp dẫn-6
Trương Thị May hướng theo Phật pháp, thường hoạt động thiện nguyện (Ảnh: Facebook nhân vật).

"Tôi nghĩ mọi người nên thử ăn chay, ít thôi cũng được, bắt đầu từ 3 ngày hay 7 ngày mỗi tháng. Thậm chí ăn 1 ngày mỗi tháng cũng được. Bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực từ trong cơ thể đến tâm hồn mình", Trương Thị May nói.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương (SN 1980) cũng là một trong những mỹ nhân Việt duy trì chế độ ăn chay hơn 15 năm qua. Giống như Trương Thị May, cô từng được Hiệp hội bảo vệ động vật PETA bình chọn là Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á vào năm 2013.

Với ca sĩ 8X, ăn chay và ngồi thiền là 2 thói quen được cô duy trì từ lâu. Nhờ thói quen này, Hồ Quỳnh Hương cảm thấy bản thân trầm lặng, tập trung và làm được nhiều việc hơn.

Ngoài ra, giọng ca Hoang mang còn cho biết, ăn chay hỗ trợ cô rất nhiều trong việc giữ dáng. Thay vì bình thường, cô phải "quay cuồng" trong nhiều thực phẩm mặn và không biết nên ăn gì mỗi bữa thì thói quen ăn chay giúp cô lược bỏ phần lớn thực phẩm không lành mạnh.

Sao Việt ăn chay: Người cơ bắp cuồn cuộn, người đoạt giải Mỹ nhân hấp dẫn-7
Hồ Quỳnh Hương chia sẻ hình ảnh bữa ăn chay của mình (Ảnh: Facebook nhân vật).

Chia sẻ về thói quen ăn chay, nữ ca sĩ cho biết: "Tôi ăn chay nhiều năm nên hiểu rất rõ những lợi ích của thực phẩm thuần chay mang lại. Ngày nay, nghệ sĩ Hollywood cũng ăn chay rất nhiều, nhu cầu ăn chay trên thế giới ngày càng tăng để hướng đến một cuộc sống xanh".

Theo Hồ Quỳnh Hương, ban đầu khi cô ăn chay, gia đình không ủng hộ. Tuy nhiên sau một thời gian, thấy cô có nhiều thay đổi tích cực từ sắc vóc đến tâm hồn, gia đình đã hiểu và còn cùng cô ăn chay.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/sao-viet-an-chay-nguoi-co-bap-cuon-cuon-nguoi-doat-giai-my-nhan-hap-dan-20230705020123218.htm

sao việt Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao