Sau 17 năm chinh chiến màn ảnh, hành trình của 'Người Sói' Logan vẫn khiến giới mộ điệu 'đau đầu'

Sau hành trình 17 năm trên màn ảnh khép lại, cùng nhìn lại những cột mốc quan trọng trong cuộc đời của gã dị nhân cô độc này.

Logan là một dị nhân rất đặc biệt bởi anh xuất hiện trong hầu hết mọi sự kiện của vũ trụ X-Men. Sau hành trình 17 năm trên màn ảnh khép lại, cùng nhìn lại những cột mốc quan trọng trong cuộc đời của gã dị nhân cô độc này. Đồng thời, những khó hiểu của dòng thời gian trong X-Men cũng sẽ được giải thích.


Theo như các sự kiện của X-Men: Days of Future Past thì dòng thời gian của X-Men bị thay đổi toàn bộ. Nhưng chỉ những sự kiện xảy ra sau năm 1973 (thời điểm Wolverine thay đổi quá khứ) bị biến mất mà thôi. Những gì xảy ra trước đó đều được giữ nguyên hoàn toàn. Năm 1832, cậu bé James Howlett ra đời tại một trang trại nhỏ ở Canada với ba là John Howlett và mẹ là Elizabeth Howlett.


Năm 1845, James Howlett phát hiện ra mình là kết quả của mối tình vụng trộm giữa mẹ và người làm vườn Thomas Logan. Anh bộc phát năng lực và giết chết Thomas sau khi chứng kiến ông bắn chết John Howlett. James bỏ đi cùng anh trai cùng cha khác mẹ Victor Creed.


Năm 1865, Logan cùng Victor tham gia cuộc nội chiến Hoa Kỳ. Năm 1918, cả 2 chiến đấu trong Thế chiến thứ I. Năm 1944, Logan và Victor xuất hiện trong cuộc đổ bộ của quân Đồng Minh và Normandy trong Thế chiến thứ II.


Năm 1962, các sự kiện trong X-Men: First Class diễn ra, cả thế giới biết đến sự tồn tại của dị nhân. Charles Xavier/ Giáo sư X thành lập trường học dành cho các dị nhân của mình. Trong khi Erik Lehnshirr/ Magneto chọn con đường chống lại con người. Năm 1970, Logan và Victor tham gia chiến tranh ở Việt Nam. Từ đây dòng thời gian của X-Men bị chia làm 2 do ảnh hưởng của X-Men: Days of Future Past

Dòng thời gian gốc:


1973, Mystique/Raven ám sát Bolivar Trash và bị bắt giữ. Nhận thấy mối nguy hại từ các dị nhân, chính phủ quyết định khởi động dự án Sentinels để quét sạch họ. Mystique trốn thoát được bằng cách nào đó nhưng gen của cô đã trở thành then chốt cho dự án này.


Năm 1981, đây là thời điểm diễn ra các sự kiện trong X-Men Origins: Wolverine. Logan tham gia dự án Weapon X, cấy khung xương Adamantium và giết chết Deadpool (phiên bản cũ).


Từ năm 2000 đến 2007, thời điểm diễn ra các sự kiện trong 3 phần phim X-Men, X2: United và X-Men: The Last Stand.


Năm 2013, Wolverine đến Nhật Bản và xảy ra các sự kiện trong The Wolverine. Cuối phim, anh gặp lại Giáo sư X và Magneto, đồng thời được cảnh báo về dự án Sentinels.


2023, thời điểm diễn ra X-Men: Days of Future Past trong tương lại. Giống loài dị nhân bị Sentinels quét sạch, buộc Wolverine phải trở về năm 1973 để thay đổi quá khứ. Toàn bộ những gì xảy ra trong dòng thời gian gốc bị xóa sạch.

Dòng thời gian hiện tại:


1973, Mystique cứu tổng thống Nixon và không giết Bolivar Trask. Dự án Sentinels vì thế mà bị hủy bỏ.


1983, bằng cách nào đó Wolverine bị William Stryker bắt giữ và buộc tham gia vào dự án Weapon X. Anh được nhóm dị nhân trẻ tuổi Cyclops, Jean Grey và Nightcrawler giải thoát trong X-Men: Apocalypse. Tuy nhiên, máu của anh được thu hồi để thực hiện các kế hoạch khác.


2016, mãi tới năm này Deadpool/Wade Wilson mới ra đời, giống nguyên tác hơn và dán nhãn R. 2018, dị nhân không còn được sinh ra nữa. Theo như Logan nói thì đã 25 năm qua chưa có dị nhân mới nào ra đời. Rất có thể đây là một trong những sản phẩm của Transigen trước khi quét sạch họ.


2023, ý thức của Logan tỉnh dậy trong đoạn cuối của X-Men: Days of Future Past.


2029, mốc thời gian diễn ra các sự kiện trong Logan. Dị nhân vẫn bị tiêu diệt toàn bộ còn anh thì già yếu bởi chất độc từ Adamantium. Cô bé X-23 cùng nhóm dị nhân trẻ tuổi chính là hy vọng cho cả giống loài.


Như vậy, Logan không hề diễn ra ở một vũ trụ khác mà đơn giản là những sự kiện vẫn chưa được các nhà làm phim hé lộ hết. Câu trả lời sẽ có trong các bộ phim sau này của 20th Century Fox.

Logan hiện đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

>>> 'Logan' – Lời giã từ đầy máu và nước mắt của 'Người Sói' Hugh Jackman

 

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sau-17-nam-chinh-chien-man-anh-hanh-trinh-cua-nguoi-soi-logan-van-khien-gioi-mo-dieu-dau-dau-n-112756.html

wolverine hugh jackman logan

Tin tức mới nhất