Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ

Những năm trở lại đây, tên tuổi của nhiều nghệ sĩ Việt thường xuyên được báo chí nước ngoài nhắc đến với những lời tán dương.

Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ-1
Đông Nhi là nữ ca sĩ duy nhất đại diện Việt Nam tham dự "Asia Festival Song 2016" tại Hàn Quốc vào cuối tuần qua. Không phụ lòng mong đợi từ khán giả trong nước, Đông Nhi đã toả sáng rực rỡ trên sân khấu với hai bản hit quen thuộc: "Bad boy" và "Xin anh đừng".

Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ-2
Mặc dù "mang chuông đi đánh xứ người" nhưng Đông Nhi đã giữ vững tâm lý ổn định và biểu diễn chuyên nghiệp, chẳng hề lép vế so với dàn ngôi sao hạng A Hàn Quốc.

 


Bất ngờ hơn cả, các tờ tin tức nổi tiếng xứ Hàn như Mydaily, Newsen... vô cùng ưu ái khi dành cho Đông Nhi nhiều lời khen ngợi như: "Màn trình diễn tuyệt vời", "Phần trình diễn hoa lệ", "Phong thái xuất sắc", "Thân hình gợi cảm"...

Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ-3
Trước Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà cũng từng khiến khán giả tại "Asia Song Festival" có cái nhìn khác dành cho nghệ sĩ đến từ Việt Nam. Giọng ca "Cả một trời thương nhớ" được truyền thông xứ Hàn dành tặng nghệ danh "Son Dam Bi của Việt Nam". (Son Dam Bi là một trong những nghệ sĩ giải trí hàng đầu của Hàn Quốc với phong cách biểu diễn quyến rũ).

 


Truyền thông và khán giả Hàn Quốc đánh giá cao phần trình diễn của Hồ Ngọc Hà tại "Asia Song Festival 2009"

Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ-4
Chưa hết, những màn vũ đạo bốc lửa của Hồ Ngọc Hà trên sân khấu cũng nhận không ít lời khen ngợi của BTC chương trình "Ngôi sao âm nhạc châu Á" năm 2013 tại Trung Quốc. Sau khi xem màn trình diễn của nữ ca sĩ Việt Nam, hai MC chương trình phấn khích gọi cô là thiên hậu.

Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ-5
Noo Phước Thịnh còn được báo chí xứ củ sâm ca tụng là "Bi Rain của Việt Nam" khi anh xuất hiện trên sân khấu "Asia Song Festival 2016". Bên cạnh dàn vũ công đông đảo, Noo Phước Thịnh còn có màn kết hợp với rapper BASICK khiến khán giả vô cùng bất ngờ. 

Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ-6
Noo Phước Thịnh cũng chính là ca sĩ Việt được đầu tư nhất trong lịch sử khi đến với sân khấu “Asia song festival 2016”. Anh gây ấn tượng với những bộ trang phục cá tính khi tham gia các hoạt động bên lề.

Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ-7
Sau khi ca khúc "Em của ngày hôm qua" của Sơn Tùng M-TP gây sốt tại Việt Nam, bản hit đình đám của nam ca sĩ gốc Thái Bình đã "vượt biên" sang những quốc gia lân cận như Trung Quốc, Hongkong, Nhật Bản...

Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ-8
Giới truyền thông nước ngoài ưu ái khi dành cho "Em của ngày hôm qua" cái tên hết sức mỹ miều - "thần khúc" của Việt Nam. Ca khúc này được giới thiệu một cách rất đầy đủ và chi tiết trên các trang báo: "Em của ngày hôm qua" mang màu sắc của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, âm nhạc bắt tai và mang đến sức hút kì lạ.

Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ-9
Trang Daily Beast đăng tải một bài viết về nữ rapper đến từ Việt Nam. Tác giả bài báo gọi Suboi là "nữ hoàng hip hop Việt Nam". Tác giả đánh giá Suboi là nữ nghệ sĩ trẻ đầu tiên có được thành công trong lĩnh vực hip hop tại Việt Nam. Cô có hơn 1 triệu fan trên Facebook, hàng chục nghìn lượt xem trên YouTube và tham gia chiến dịch quảng cáo của các hãng lớn.

Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ-10
Trang web nổi tiếng về giới tính thứ 3 của Anh bất ngờ đưa tin về Hương Giang Idol. Trước Hương Giang, Việt Nam chưa có bất kỳ nghệ sĩ chuyển giới nào có tên tuổi vượt ra khỏi biên giới quốc gia.

Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ-11
Là sao Việt có thành tích nổi bật trong nước nhờ tài năng và những đóng góp không ngừng cho nghệ thuật, Mỹ Tâm luôn được báo chí nước ngoài "điểm tên". Cô cũng là sao Việt có tần xuất xuất hiện trên truyền thông quốc tế nhiều nhất: trở thành 1 trong 12 "Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết" do trang ABC News (Mỹ) bình chọn, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Match Du Monde của Pháp…

Sau gần 1 thập kỷ nỗ lực, hình ảnh nghệ sĩ Việt trên báo nước ngoài đã thay đổi đáng ngưỡng mộ-12
Nữ ca sĩ Vương Phi từng đăng tải một status trên Weibo và khen ngợi hình ảnh của ba anh chàng nhóm nhạc HKT giúp cô "tưới mát trái tim khô héo". Báo Vũ Hán lại viết rằng: "Nếu chỉ xem hình, bạn sẽ nghĩ rằng họ là những anh thợ cắt tóc ở một miền quê nào đó. Thế nhưng sau khi thay đổi hình ảnh, không còn ăn mặc quái dị, cắt tóc ngắn, HKT mang đến một sự trẻ trung, hiện đại".

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sau-gan-1-thap-ky-no-luc-hinh-anh-nghe-si-viet-tren-bao-nuoc-ngoai-da-thay-doi-dang-nguong-mo-n-134192.html

Đông Nhi Mỹ Tâm Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất