Shock: Video người Trung Quốc dửng dưng nhìn cậu bé bị bắt cóc

Đoạn video khiến tất cả người dùng mạng bàng hoàng bởi dù tận mắt chứng kiến cảnh tượng 1 cậu bé bị bắt cóc nhưng nhiều người dân Trung Quốc không hề có bất cứ phản ứng hay hành động nào.

Trên thực tế, đoạn video là 1 thí nghiệm xã hội được một nhóm cư dân mạng thực hiện tại Dapeng, Trung Quốc nhằm điều tra phản ứng của người dân nước này khi gặp phải tình huống bắt cóc trẻ em trên đường phố.

Trong đoạn video, 1 cậu bé được bố trí giả vờ đi dạo loanh quanh ở nhiều địa điểm khác nhau, trong khi đó, 1 thanh niên đóng giả tên bắt cóc và bất thình lình lao tới bắt cậu bé đi trước sự chứng kiến của nhiều người. Toàn bộ cảnh bắt cóc giả cũng như phản ứng của người dân khi chứng kiến cảnh tượng này đều được bí mật quay lại.

Video thí nghiệm xã hội cho thấy phản ứng của mọi người khi thấy cậu bé bị bắt cóc.

Đoạn video đưa lại cho người xem kết quả vô cùng bất ngờ bởi tất cả mọi người dù tận mắt chứng kiến cảnh cậu bé bị bắt đi nhưng cũng không hề có phản ứng gì. Mặc dù có tỏ ra giật mình, có chút hoảng hốt thế nhưng cuối cùng, mọi người cũng chỉ đứng nhìn và bàn tán chứ không làm gì. Thậm chí có người còn nhìn nhưng lại tỏ ra không hề quan tâm.

Kết thúc video, nhóm thực hiện đã lên tiếng kêu gọi mọi người hãy hành động khi thấy có bất cứ điều gì bất thường với 1 đứa trẻ trên đường bởi biết đâu họ có thể cứu giúp và thay đổi cuộc đời của 1 đứa trẻ.

Shock: Video người Trung Quốc dửng dưng nhìn cậu bé bị bắt cóc - Ảnh 2.

 Hãy ra tay giúp đỡ bởi biết đâu bạn có thể cứu sống và thay đổi cuộc đời của 1 đứa trẻ!

Có lẽ nhiều người không hề biết rằng trên thực tế rất nhiều cô bé, cậu bé đang chính là mục tiêu bắt cóc của rất những tên tội phạm táo tợn. Sau khi bắt cóc trẻ em, chúng có thể bán các em với giá 20.000USD/1 bé (hơn 440 triệu đồng). Trước vấn nạn bắt cóc đang ngày một nhức nhối trong thời gian gần đây, giới chức Trung Quốc đã phải kêu gọi người dân nâng cao nhận thức và cảnh giác.

Theo China Daily, hơn 13.000 trẻ em đã được cảnh sát giải cứu tại Trung Quốc vào năm 2015. Và nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng bắt cóc lan tràn là tư tưởng trọng nam khinh nữ cũng như chính sách 1 con gây trở ngại cho nhiều cặp đôi.

Hiện, luật phát Trung quốc đã đưa ra những hình phạt rất nặng dành cho những kẻ buôn bán trẻ em, trong đó, hình phạt cao nhất mà những tên tội phạm này có thể phải đối mặt là tử hình.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao