Vụ bé gái bị bắt cóc hụt ở Việt Hưng: Công an mời người tung tin lên làm việc

Tối 29/3, trên trang mạng xã hội xuất hiện status chia sẻ của bạn L.B. về việc em gái bị bắt 2 kẻ lạ mặt bắt đi ngay trước trung tâm Thế giới di động (KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) khiến không ít người hoang.

Sự việc được cho là xảy ra vào khoảng 19h30 ngay trên ngã tư đèn xanh đèn đỏ, nơi khá đông xe cộ lưu thông qua lại. Theo chia sẻ của L.B, đám bắt cóc gồm 4 đối tượng trong đó có 3 đàn ông và 1 phụ nữ. Bọn chúng dàn cảnh là người nhà của cháu bé. Vì cháu bỏ đi mấy ngày nên gia đình trong đó người phụ nữ đóng giả mẹ cháu đến bắt về nhà. Sợ bị những người xung quanh phát hiện, người phụ nữ đánh tới tấp mỗi khi em gái kêu cứu và ép phải lên xe.

Đoạn chia sẻ của bạn L.B.:

"Chết mất! Tối nay 7h30 em gái mình bị bắt cóc ngay tại đèn xanh đèn đỏ, đối diện TGDĐ đường vào KĐT Việt Hưng. Bao nhiêu người chờ đèn đỏ mà không ai can thiệp. Sự việc y hệt mấy vụ trên mạng, 3 thằng đàn ông + 1 phụ nữ trung niên đi 3 xe máy chặn đường con bé. Con mụ tự nhận là mẹ đánh con bé tới tấp kêu bỏ nhà đi mấy hôm, ép con bé lên xe cứ nói là nó đánh. May thay lên dốc cầu Đuống cầu cứu được hai bác xe ôm + đường cầu tắc con bé mới thoát được. Gia đình đang đi trình báo công an để tường trình lại sự việc vừa rồi. Ai ngờ được nó lại xảy ra gần nhà bao nhiêu người thấy mà không ai can ngăn hay hỏi han gì. May mắn con bé vẫn về được nhà. Ai có con em học sinh sinh viên về muộn trên đường vắng thì hãy cẩn thận, chúng nó quá manh động share cho mọi người cùng biết nhé!"

Sự việc xảy ra vào giờ cao điểm, lưu lượng xe đông cản trở việc lưu thông nên em gái kịp thời kêu cứu và được mấy bác xe ôm gần đó giải thoát và đưa về nhà. 

Ngay sau đó, gia đình bạn L.B. đã đưa em gái này lên công an phường Đ.G. để tường trình lại vụ việc. Bạn L.B. có viết sự việc xảy ra gần nhà, lại có nhiều người đi đường lúc đó những không hề có ai vào can thiệp hay giúp đỡ. L.B. cũng kêu gọi mọi người nên đề cao cảnh giác tránh đi về khuya trên những đoạn đường vắng đặc biệt là những học sinh, sinh viên. 

Công an mời người tung tin bé gái bị bắt cóc hụt tại KĐT Việt Hưng lên làm việc - Ảnh 1.

 Dòng chia sẻ của L.B. trên mạng xã hội

Ngay sau khi những thông tin trên được đăng tải đã có hàng nghìn lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều tỏ ra khá hoang mang vì thời gian gần đây thông tin về những vụ bắt cóc tràn làn trên mạng xã hội. Đặc biệt, những gia đình có trẻ nhỏ cũng lên kế hoạch hạn chế cho các bạn ra ngoài mà không có người lớn đi cùng. 

Liên quan đến sự việc trên, sáng 30/3, trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng công an quận Long Biên cho biết, thông tin trẻ em bị bắt cóc xảy ra trên địa bàn quận là không có thật.

Theo thượng tá Chức, ngay sau khi có tin đồn tràn lan trên mạng xã hội, cơ quan công an đã mời người đăng tải thông tin có trẻ bị bắt cóc ở Khu đô thị Việt Hưng lên làm việc.

"Qua lấy lời khai xác minh từ người đăng tải thông tin là bé gái trong status trên là một học sinh, đi học về muộn sợ bố mẹ mắng nên đã bịa ra câu chuyện trên làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn", ông Chức nói.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao