Sống trong biệt thự chục tỷ ở Hà Nội vẫn đi xin đồ từ thiện, cụ bà nói gì?

Bà P nói bản thân đi nhặt ve chai hoặc rác thải rắn mang về nhà để bán lấy tiền sống qua ngày.

Liên quan đến sự việc cụ bà sống trong căn nhà trị giá chục tỷ ở Hà Nội nhưng vẫn đi xin đồ từ thiện, ngày 24/1, phóng viên đã tìm đến căn nhà trên phố Tô Hiến Thành (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng), nơi bà N.T.K.P. (83 tuổi) sinh sống.

Đây là căn biệt thự Pháp cổ, hiện có 3 hộ gia đình ở. Bà P sống tại tầng một căn nhà, diện tích khoảng 35m2. Cửa phòng khóa kín, bên ngoài dựng 2 chiếc xe đạp và ngổn ngang rác thải.

Bà P dùng nhà vệ sinh chung ở tầng một căn biệt thự để ngủ. Từ sân vào nhà được bà P chất đầy rác thải rắn, chắn cả lối đi.

Sống trong biệt thự chục tỷ ở Hà Nội vẫn đi xin đồ từ thiện, cụ bà nói gì?-1Sống trong biệt thự chục tỷ ở Hà Nội vẫn đi xin đồ từ thiện, cụ bà nói gì?-2
Các lối đi vào nhà bà P chất đầy rác thải

Cụ bà 83 tuổi cho biết, căn nhà này bà được mẹ để lại. Bà sống một mình không có chồng con, anh em đều đã mất. Bà cho biết, bà hay bị “xã hội đen dọa cướp nhà” nên mới lang thang khắp đường phố và nhận đồ từ thiện.

Khi được hỏi về phóng sự về người vô gia cư giả, bà P nói, bà cũng không để ý. Đêm đó bà đi nhặt ve chai trên phố và được người dân phát đồ từ thiện. Sau đó, bà chất rác thải lên xe chở về nhà.

Bà P cho hay, bản thân đi nhặt ve chai hoặc rác thải rắn mang về nhà để bán lấy tiền sống qua ngày.

Sống trong biệt thự chục tỷ ở Hà Nội vẫn đi xin đồ từ thiện, cụ bà nói gì?-3
Bà P nói đi nhặt ve chai hoặc rác thải rắn mang về nhà để bán lấy tiền

Chị L.G (một trong hai hộ dân sống tại căn nhà nơi bà P ở) cho biết, bà P thường sử dụng nhà vệ sinh chung để ở và tập kết rác thải. Bà ăn ngủ, đi vệ sinh tại chỗ khiến môi trường sống của chị và một hộ gia đình khác bị ảnh hưởng.

Theo chị G, những ngày mưa, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, nhiều lần chị đã kiến nghị lên chính quyền. Phường, tổ dân phố và nhân viên vệ sinh môi trường đã đến dọn dẹp giúp bà nhưng được một thời gian lại đâu vào đó.

Sống trong biệt thự chục tỷ ở Hà Nội vẫn đi xin đồ từ thiện, cụ bà nói gì?-4
Chị G. chia sẻ với phóng viên về chỗ ăn ngủ của bà P.

“Mấy tuần trước, chính quyền xuống dọn rác cho bà ấy nhưng bị bà phản đối. Chúng tôi từng đề xuất hỗ trợ bà 5 triệu đồng/tháng để bà dừng thu gom rác, chuyển vào nhà sinh sống.

Bà ấy đồng ý ký vào giấy rồi nhận tiền xong không thực hiện”, chị G nói và cho biết, chị chỉ mong muốn bà P dừng thu gom rác và chuyển vào nhà để sinh sống.

Sống trong biệt thự chục tỷ ở Hà Nội vẫn đi xin đồ từ thiện, cụ bà nói gì?-5
Căn nhà nơi bà P sinh sống

Sống trong biệt thự chục tỷ ở Hà Nội vẫn đi xin đồ từ thiện, cụ bà nói gì?-6
Nhà bà P ở tầng 1 của căn biệt thự

Trước đó, tối 22/1, bản tin Chuyển động 24h của VTV lên sóng một phóng sự phản ánh tình trạng giả người vô gia cư để xin đồ ăn từ các nhóm thiện nguyện.

Đáng chú ý, trong phóng sự, phóng viên đã bí mật đi theo một cụ bà sau khi lấy đầy một xe quà.

Đi vòng vèo qua vài con phố, điểm đến của cụ bà này là một căn nhà 3 tầng trên mặt phố Tô Hiến Thành (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Theo những người dân địa phương, giá trị của căn nhà này lên đến hàng chục tỷ đồng.

Mạng xã hội TikTok sau đó lại xuất hiện thông tin và clip ghi lại hình ảnh cụ bà được nhắc trong phóng sự của VTV. Theo hình ảnh từ các tài khoản TikTok, cụ bà tên P nằm ngủ dưới mái hiên của ngôi nhà, hằng ngày bà cụ đi nhặt rác, xin cơm ăn qua ngày.

Các đoạn clip trên khiến nhiều người nghi ngờ nội dung phản ánh về của phóng sự VTV thực hiện. Tuy nhiên, trao đổi với PV tối 23/1, lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành cho biết, cụ bà trong phóng sự của VTV có nhà, không phải người vô gia cư.

Lãnh đạo phường Lê Đại Hành cho hay, do chất đầy rác trong nhà, bà P thường ngủ ngoài hiên. Chính quyền phường, tổ dân phố thường xuyên xuống vận động, dọn dẹp và thu gom rác giúp bà.

Chính quyền cũng từng đề nghị sửa nhà, lát sàn, mua giường chiếu, ti vi… để bà dọn vào ở nhưng bà không đồng ý.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/song-trong-biet-thu-chuc-ty-o-ha-noi-van-i-xin-o-tu-thien-cu-ba-noi-gi-a647111.html

cô dâu mời khách vô gia cư tới ăn cưới Từ Thiện biệt thự

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao