Báo Mỹ danh tiếng đi tìm hàng cà phê ngon nhất TP.HCM

Tờ New York Times mới đây đã đăng tải một bài viết gợi ý cho bạn đọc những quán cà phê đáng thử ở TP.HCM đô thị sôi động và nhộn nhịp bậc nhất Việt Nam.

Thời báo Mỹ nhận định: "Ngoài Brazil, không quốc gia nào sản xuất nhiều cà phê hơn Việt Nam. Ngành cà phê của đất nước hình chữ S hiện là ngành kinh doanh trị giá 3 tỷ USD và chiếm gần 15% thị trường toàn cầu, đưa Việt Nam trở thành gã khổng lồ của Đông Nam Á".

Những năm gần đây, nông dân Việt Nam đang chuyển hướng từ việc trồng cà phê Robusta sang loại Arabica được nhiều người yêu thích hơn.

TP.HCM đã được hưởng lợi nhiều từ điều này. Nhờ nguồn cung cấp trực tiếp từ cây trồng đến cửa hàng, hoạt động kinh doanh bán lẻ cà phê ở thành phố này đang bùng nổ khi ngày càng nhiều các quán cà phê đặc sản mọc lên khắp ngõ ngách trong thành phố.

Dưới đây là những quán cà phê mà biên tập viên của New York Times gợi ý du khách không nên bỏ qua khi có cơ hội ghé thăm TP.HCM.

Báo Mỹ danh tiếng đi tìm hàng cà phê ngon nhất TP.HCM-1

1. Cheo Leo: Để bắt đầu, hãy trải nghiệm một trong những quán cà phê vợt lâu đời nhất thành phố này. Nằm sâu trong con hẻm 109 Nguyễn Thiện Thuật (phường 2, quận 3), quán cà phê Cheo Leo đang được những người con của ông Vĩnh Ngô - người sáng lập quán từ cuối thập niên 30 của thế kỷ trước, tiếp tục gìn giữ. Thời kỳ đầu, Cheo Leo là một trong những quán cà phê nhạc nổi tiếng ở khu trung tâm quận 3, là nơi lui tới thường xuyên của những “ông anh văn nghệ”, học sinh trường Petrus Ký hay Chu Văn An.

Ngày nay, những bản nhạc Việt trữ tình vẫn vang vọng khắp quán. Những chiếc vợt bằng lưới vải gồm hỗn hợp cà phê Robusta, Arabica và Culi được đưa qua đưa lại thoăn thoắt. Du khách tới quán không nên bỏ qua món bạc sỉu trứ danh với giá thành hết sức bình dân.

Báo Mỹ danh tiếng đi tìm hàng cà phê ngon nhất TP.HCM-2

2. Lacaph: Là một trong những quán cà phê mới sang trọng ở Quận 1, ngay gần Rạch Bến Nghé, con kênh đô thị nhỏ ngoằn ngoèo xuyên qua thành phố. Điểm thu hút nhất của quán là một không gian trưng bày ấn tượng, được trang trí bằng áp phích, bản đồ, máy móc hay thậm chí cả một chiếc xe máy cổ.

Du khách có thể tham gia lớp học “Văn hóa & Cà phê Việt Nam” của Lacaph, một trong những trải nghiệm theo chủ đề cà phê dành cho người mới bắt đầu.

Báo Mỹ danh tiếng đi tìm hàng cà phê ngon nhất TP.HCM-3

3. 96B: Quán cà phê phục vụ năm loại cà phê Việt Nam được pha thủ công. Ngoài ra, những người đam mê cà phê đến quán có thể tham gia trình tự “Huấn luyện giác quan”, hai khóa học truyền đạt nghệ thuật nếm cà phê như một người chuyên nghiệp, từ hiểu độ chua đến đánh giá vị ngọt.

Báo Mỹ danh tiếng đi tìm hàng cà phê ngon nhất TP.HCM-4

4. The Workshop: Có lẽ không có nơi nào tốt hơn để kiểm tra kỹ năng nếm thử của bạn hơn tại quán cà phê rộng lớn ngay gần Đồng Khởi nhộn nhịp này. Workshop cũng có thể giành được giải thưởng cho thực đơn đồ ăn quán cà phê phong phú nhất thành phố, từ bữa sáng kiểu Mỹ đến các món ăn kiểu Bắc Phi hay các món tráng miệng kiểu Pháp.

Báo Mỹ danh tiếng đi tìm hàng cà phê ngon nhất TP.HCM-5

5. Cà phê trứng Little Hà Nội: Cà phê trứng sủi bọt, ngọt ngào - một loại cà phê cổ điển của Hà Nội được làm từ lòng đỏ trứng đánh bông, sữa đặc, đường và hương vani, là đặc trưng của quán.

Báo Mỹ danh tiếng đi tìm hàng cà phê ngon nhất TP.HCM-6

6. Cà phê Vợt: Từ một xe cà phê nhỏ rong ruổi trên các con đường Sài Gòn từ những năm 1950, quán cafe vợt Sài Gòn này dời về một con hẻm nhỏ trên đường Phan Đình Phùng và tồn tại ở đó cho mãi đến ngày nay.

Có một điều vô cùng đặc biệt ở Vợt Cà phê Phan Đình Phùng là quán rất hiếm khi đóng cửa và bán cả ngày cả đêm trong suốt hơn 70 năm qua. Và theo những vị “khách ruột” trung tuổi của quán, hương vị cà phê ở đây cũng chưa một lần thay đổi trong từng đó thời gian.

Không gian khiêm tốn và mọi thứ đều xưa cũ chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy đầy hoài niệm khi đến đây. Ngày nay, quán không chỉ là điểm đến quen thuộc của những vị khách lớn tuổi mà các bạn trẻ hay dân văn phòng cũng rất thích “cà kê” cà phê ở đây.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bao-my-danh-tieng-di-tim-hang-ca-phe-ngon-nhat-tp-hcm-2257578.html

cà phê Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao