Bé trai rơi vào trụ bê tông

Sự thật hình ảnh bé Hạo Nam đang lan truyền trên mạng

Sau khi ảnh cá nhân bị ghép vào vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông tran lan trên mạng, chủ nhân bức ảnh đã phải lên tiếng đính chính.

Vụ việc bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) tử vong sau khi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đang được nhiều người theo dõi và bày tỏ sự xót thương.

Đến sáng ngày 5/1, Vietnamnet đưa tin, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay, từ đêm 4/1 đến sáng 5/1 lực lượng cứu hộ vẫn tích cực phối hợp thực hiện phương án với mong muốn rút ngắn thời gian đưa thi thể cháu bé lên.

Sự thật hình ảnh bé Hạo Nam đang lan truyền trên mạng-1
Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực thực hiện công tác cứu cháu bé

Tuy nhiên, công việc đã phải tạm dừng do gặp tầng địa chất đặc biệt. Do đó, lực lượng cứu hộ hội ý khẩn cấp, trưng cầu ý kiến các chuyên gia giỏi trong và ngoài nước về cách giải quyết.

Trong khi cả nước đều hướng về bé Hạo Nam, gửi lời chia buồn, động viên gửi đến gia đình thì trên mạng xuất hiện nhiều bài đăng lợi dụng vụ việc thương tâm này để câu tương tác phản cảm.

Cụ thể, khi tìm kiếm từ khóa liên quan đến vụ việc, nhiều bài đăng trong một số trang mạng xuất hiện hình ảnh một cháu bé đang cười, khiến nhiều người lầm tưởng đây là bé Hạo Nam. Trong khi đó, các cơ quan chức năng, báo chí chính thống vẫn chưa công bố hay đăng tải hình cháu bé.

Sự thật hình ảnh bé Hạo Nam đang lan truyền trên mạng-2Sự thật hình ảnh bé Hạo Nam đang lan truyền trên mạng-3
Hình ảnh cậu bé cười tươi bị ghép gây hiểu lầm là bé Hạo Nam

Qua tìm hiểu, cậu bé bị ghép ảnh là Hoài Nhi (13 tuổi, quê Trà Vinh), hiện đang sống tại TP.HCM chứ không phải Hạo Nam như nội dung đăng tải.

Liên quan đến vụ việc, mới đây, một Youtuber đã đến nhà của cậu bé này để quay video giúp chính chủ nhân bức ảnh lên tiếng xác nhận việc bị giả mạo.

Trao đổi với người này, Hoài Nhi lên tiếng: "Đầu tiên, con xin chia buồn với gia đình em Hào Nam. Còn việc bị lấy ảnh đăng lên mạng, con chỉ mong cô chú đừng đăng ảnh của con lên nữa, để ảnh hưởng đến gia đình con và nhiều người xung quanh nói tới".

Hoài Nhi cho biết thêm, bức ảnh được chụp cách đây vài năm ở trường tiểu học, khi đó cậu bé mặc áo đồng phục thể dục. Từ lúc bị ghép ảnh vào vụ bé Hạo Nam, đã có rất nhiều người tưởng thật và nhắn tin, gọi điện hỏi thăm gia đình.

Sự thật hình ảnh bé Hạo Nam đang lan truyền trên mạng-4
Bé Hoài Nhi so sánh mình với hình bị ghép để xác minh sự thật

Ngồi bên cạnh, mẹ của Hoài Nhi cũng bày tỏ: "Tôi buồn khi người ta lấy hình của con của mình đăng lên mạng", sau đó cầm điện thoại có hình bị ghép giơ lên so sánh với mặt con.

Qua tìm hiểu, Hoài Nhi từng được biết đến với biệt danh "cậu bé bán thơm" khi phụ mẹ bán thơm (dứa) kiếm tiền sau giờ học.

Trước đó, Người Lao Động đưa tin, thời điểm dịch Covid-19 năm 2020, Hoài Nhi cùng mẹ phát thực phẩm miễn phí cho người dân lao động tại điểm phát gần nơi gia đình bán thơm.

Tại đây, hễ thấy người dân lao động đi ngang qua, Hoài Nhi liền chạy ra dẫn vào và phát cho một hộp bánh canh, bánh flan và một quả thơm. Hành động nhỏ nhưng sự chia sẻ lớn của Hoài Nhi đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi. 

Sự thật hình ảnh bé Hạo Nam đang lan truyền trên mạng-5
Cậu bé được nhiều người biết đến với biệt danh "cậu bé bán thơm"

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/su-that-hinh-anh-be-hao-nam-dang-lan-truyen-tren-mang-n-332789.html

giả mạo hành động gây tranh cãi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông