Sự thật sốc xỉu ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc

Du khách sốc khi phát hiện ra cú lừa này ở thư viện được mệnh danh là lớn nhất, đẹp nhất Trung Quốc.

Thư viện Trung Tâm Văn Hóa Hải Tân Thiên Tân hay Thư viện Tân Hải là công trình nổi tiếng của thành phố Thiên Tân, Trung Quốc từ 2017 đến nay, được mệnh danh là thư viện lớn nhất, đẹp nhất Trung Quốc. Được xây dựng mô phỏng kết cấu một con mắt 3D, thư viện này còn có tên gọi khác là "Con mắt Hải Tân" - "Mắt biển".

Sự thật sốc xỉu ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc-1Sự thật sốc xỉu ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc-2
Điểm nhấn của thư viện là quả cầu trắng khổng lồ - con người của "Mắt biển"

Xây dựng trong vòng 3 năm và hoàn thiện vào năm 2017, tổng diện tích thư viện lên tới 33.700 mét vuông. Toàn bộ thư viện gồm 5 tầng, được quảng bá là "có thể chứa tới 1,2 triệu cuốn sách" và 1200 chỗ ngồi. Ngoài mục đích giáo dục, tham khảo, thư viện còn thu hút đông đảo du khách tới check-in nhờ kiến trúc độc đáo của mình.

Sự thật sốc xỉu ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc-3Sự thật sốc xỉu ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc-4Sự thật sốc xỉu ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc-5Sự thật sốc xỉu ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc-6

Nổi tiếng suốt thời gian qua, tuy nhiên Thư viện Tân Hải lại ẩn chứa một sự thật gây sốc: Không phải tất cả các quyển sách trên kệ đều là sách thật. Một video Douyin mới đây đã tiết lộ cận cảnh một số "kệ sách" ở phía trên cao của thư viện.

Sự thật sốc xỉu ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc-7Sự thật sốc xỉu ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc-8Sự thật sốc xỉu ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc-9Sự thật sốc xỉu ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc-10
Hoá ra đó chỉ là hình vẽ được dán vào các bức tường

Netizen quốc tế, những người chưa từng đến thư viện này đều bất ngờ trước "lời nói dối" khổng lồ này. Tuy nhiên một số du khách đã đến Thư viện Tân Hải có lời giải thích khá hợp lý.

Thực chất, trong quá trình quảng bá, Ban quản lý thư viện đã nhấn mạnh "có thể chứa tới 1,2 triệu cuốn sách", chứ không khẳng định toàn bộ các cuốn sách ở thư viện là sách thật. Thêm vào đó, thư viện quá rộng lớn, việc lấp đầy giá sách cần lượng sách khổng lồ, và lãng phí. Vì những chồng sách ở tít trên trần nhà sẽ hiếm ai thấy. Chưa kể khó kiểm soát, bảo quản hơn.

Vậy nên, việc thư viện có một số kệ sách giả để trang trí cũng là việc hợp tình hợp lý, vừa đảm bảo lên hình đẹp, vừa tiết kiệm nguồn nhân lực.

Nguồn: 911zhijun774, tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/su-that-soc-xiu-o-thu-vien-dep-nhat-trung-quoc-den-tan-noi-moi-phat-hien-ra-loi-noi-doi-khong-lo-bay-lau-nay-162221401193549636.htm

địa điểm du lịch du khách Trung Quốc

Tin tức mới nhất