Tạm xa Thanh Lam, Quốc Trung cầm tay Hương Lan

– Sau một vài số của seri chương trình “Cầm tay mùa hè” đã được thực hiện với nghệ sỹ trong nước, Quốc Trung thử nghiệm với nghệ sỹ hải ngoại Hương Lan trong chương trình Cầm tay năm 2014.

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, chương trình nào cũng cần những bước mở đầu, tìm hiểu, khẳng định và chuyển mình. “Cầm tay mùa hè” đã đi qua 3 năm, có những thứ hấp dẫn từ các giá trị đã được khẳng định, sau đó đưa ra một cách từ tốn các “món ăn” mới để khán giả thưởng thức và yêu mến, rồi từ đó, chờ đợi khán giả sẽ đặt niềm tin vào những thử nghiệm, những sự thú vị mới mẻ từ những nghệ sĩ trẻ, và cả những nghệ sĩ đã thành danh, nhưng vẫn luôn chờ đợi những cơ hội đáng giá trong sự nghiệp, được đặt khán giả quan sát họ vào những tư thế thưởng thức đặc biệt.                                     


Nhạc sỹ Quốc Trung dành rất nhều tâm huyết cho "Cầm tay mùa hè"

“Cầm tay mùa hè” là một chuỗi chương trình âm nhạc thường niên được thực hiện và sản xuất bởi nhạc sĩ Quốc Trung, và ê-kíp của anh. Trải qua 3 chương trình với những dấu ấn từ các diva Thanh Lam, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, ca sĩ Uyên Linh, “Cầm tay mùa hè”, đã có một chỗ đứng đầy vị thế trên mặt bằng âm nhạc hiện tại.

Nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Hương Lan giữ một mối tri giao mật thiết khiến nhiều người bất ngờ. Ca sĩ Hương Lan luôn thầm lặng theo dõi những hoạt động trong tìm tòi âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Trung từ thời thịnh vượng của nhạc nhẹ Việt Nam, cho đến khi anh tạo dấu ấn đầu tiên với World Music. Ngược lại, nhạc sĩ Quốc Trung là thế hệ đi sau, anh chưa bao giờ phủ nhận dành một sự ngưỡng mộ cho giọng hát thuộc hàng xưa nay hiếm của ca sĩ Hương Lan. Dù chưa từng hợp tác chính thức, và cũng ít ai tin vào sự kết hợp của 2 dòng nhạc này, nhưng đây sẽ là thời điểm cho sự kết hợp thú vị, được đánh giá xứng đáng chờ đợi nhất trong nửa đầu năm 2014.


Hương Lan là một trong những ca sỹ có sức sáng tạo trải dài suốt hơn năm chục năm.

Quốc Trung một lần nữa khẳng định âm nhạc, dựa trên những giá trị tồn tại, gợi mở hơn qua thời gian, là chưa bao giờ dừng lại, và có biên giới rộng lớn ở những góc độ tiếp cận với khán giả đại chúng. Tạm dừng lại với con đường đồng hành cùng những diva, nhạc sĩ Quốc Trung đã quyết định dũng cảm (theo như lời bản thân anh), khi quyết định mời về nước nữ danh ca hải ngoại Hương Lan. Không phải giới thiệu quá nhiều về nữ ca sĩ Hương Lan, cùng thời với ca sĩ Khánh Ly, có thể coi danh ca Hương Lan là một trụ cột vững chắc của các chương trình dành cho người Việt trên nhiều sân khấu âm nhạc tại hải ngoại. Sở hữu một giọng ca hiếm có, cô để lại dấu ấn tại rất nhiều ca khúc trữ tình bolero, ca khúc thuộc dòng nhạc quê hương, và cả cải lương tân cổ. Những ca khúc đã từng để lại dấu ấn sâu sắc trong khán giả nhiều thế hệ của ca sĩ Hương Lan có thể kể đến như Dạ cổ hoài lang, Lý quạ kêu, Ngược dòng Hương Giang, Tình hoài hương, Lý 10 thương…, sẽ đều xuất hiện trong “Cầm tay mùa hè 2014”, nhưng chắc chắn sẽ là “gương mặt mới” mà khán giả chưa từng được tiếp xúc.


Ca sĩ Nguyễn Đình Thành Tâm

Đứng cùng sân khấu với ca sĩ Hương Lan, cũng là sự trở lại thủ đô được chờ đợi từ lâu, nhóm nhạc 5 Dòng Kẻ. Định hình sau cùng với 3 thành viên Bảo Lan, Lan Hương, và Thuỳ Linh, 5 Dòng Kẻ của năm 2104 là một khối vững vàng, và trên hết ở thời điểm này, mỗi thành viên đều cảm thấy mình vừa vặn, gọn gàng, như một mảnh ghép chính xác nhất vào nhóm, nhưng vẫn đủ sự khơi gợi, hứng khởi để dành đất cho tinh thần nghệ sĩ thăng hoa trên các sân khấu. Nhân tố thứ 3, một khách mời trẻ, được đánh giá là “chú ngựa phi nước đại” Nguyễn Đình Thanh Tâm. Chỉ trong vòng 2 năm, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã có được những đề cử ưu ái trong giải thưởng Cống Hiến ở nhiều hạng mục quan trọng. Anh đã được công nhận như một nghệ sĩ có chỗ đứng, và con đường rõ ràng, chứ không chỉ dừng lại ở mức triển vọng như sau Sao Mai Điểm Hẹn 2012.

T.A.

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao