Bé trai rơi vào trụ bê tông

Tang lễ bé Hạo Nam: Bàn học nhỏ trở thành bàn hương khói

Trong căn nhà đơn sơ, bàn thờ được lập vội bằng chiếc bàn học Hạo Nam thường dùng, còn di ảnh là tấm hình nhỏ xíu với gương mặt bầu bĩnh lúc 3 - 4 tuổi.

Theo VietNamNet đưa tin, vào khoảng hơn 1h sáng nay 20/1 (tức 29 Tết), thi thể bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi), nạn nhân rơi xuống ống trụ bê tông sâu 35m đã được các lực lượng đưa lên mặt đất, thực hiện các thủ tục bàn giao cho gia đình lo hậu sự. 

Cụ thể, trước thời điểm trên, hai chiến sĩ cứu hộ của Công an tỉnh Đồng Tháp mang bình oxy, được thả theo khung vách đào quanh ống trụ xuống độ sâu 24m để thực hiện các bước tìm kiếm, đưa thi thể bé Hạo Nam lên.

Thi thể bé được lực lượng cứu hộ đưa lên nguyên vẹn. Sau khi hoàn thành thủ tục khâm liệm, bé Nam đã được đưa về an táng theo nguyện vọng của gia đình.

Tang lễ bé Hạo Nam: Bàn học nhỏ trở thành bàn hương khói-1
Lực lượng chức năng thu dọn hiện trường giải cứu bé trai sau khi kết thúc

Cha mẹ Hạo Nam ngã quỵ trước di ảnh của con

Ghi nhận của Tuổi Trẻ tại hiện trường, bà con họ hàng của Hạo Nam từ xa cũng tới đứng chật kín sân nhà lúc hơn 3h sáng. Lúc này, bé Hạo Nam cũng được đưa về nhà, "chào" cha mẹ, em gái và người thân rồi nhanh chóng được đưa đi chôn cất.

Ròng rã 21 ngày ngóng tin con, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh - mẹ bé trai đã gắng gượng nuốt bao nhiêu nước mắt thì đến hôm nay bà nấc nghẹn thành từng tiếng dài rưng rức. 

Tang lễ bé Hạo Nam: Bàn học nhỏ trở thành bàn hương khói-2
Thi thể bé Hạo Nam sau khi khâm liệm đã được đưa về nhà an táng

Khi thấy quan tài chứa thi thể con, thân thể gầy còm của người mẹ một lần nữa ngã quỵ. Trước đó, mẹ bé trai cũng từng chia sẻ: "Giá nào cũng phải đợi con về nhà, con về thì nhà mới có Tết".

Còn người cha Thái Văn Tấn Tài đứng trong cửa buồng nhìn con qua tấm vải màn cửa mỏng manh. Hết đứng rồi ngồi, cuối cùng ông ngồi tựa vào cái tủ kiếng trong nhà, ngồi cách xa một mét, lặng lẽ nhìn con.

Một trong những lần cuối cùng vào hiện trường chờ đưa thi thể con lên, ông Tài từng bày tỏ mong muốn "dù như thế nào, tôi cũng phải nhìn thấy được nó (Hạo Nam - con trai ông)".

Theo VnExpress, quan tài bé Hạo Nam được xe chở về nhà cách đó khoảng một km, đưa ngay ra phía sau an táng. Anh Tài đội nón che mái đầu đã xuống tóc, ngồi khóc trong góc nhà, đôi mắt vô hồn.

Trong căn nhà đơn sơ, trước bàn thờ lập vội bằng chiếc bàn học của Hạo Nam khi còn sống, chị Linh khóc rấm rứt rồi ngất lịm. Di ảnh bé trai là tấm hình nhỏ xíu với gương mặt bầu bĩnh lúc 3-4 tuổi.

Tang lễ bé Hạo Nam: Bàn học nhỏ trở thành bàn hương khói-3
Mẹ bé Hạo Nam nghẹn ngào bên bàn thờ của con traiTang lễ bé Hạo Nam: Bàn học nhỏ trở thành bàn hương khói-4
Bàn thờ được lập vội từ chiếc bàn học hàng ngày của Nam

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, thi thể Hạo Nam được đưa lên nguyên vẹn trong tình trạng đất bao xung quanh trong một ống kín. Vì bé ở trong môi trường yếm khí nên quá trình phân hủy thi thể chậm hơn so với thông thường. 

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan điều tra và cơ quan pháp y, nhận định sơ bộ thì nguyên nhân tử vong là bé bị đa chấn thương do va chạm vào thành vách cứng và bị rơi vào môi trường nước.

Khi được hỏi về việc xử lý trách nhiệm để xảy ra vụ tai nạn, ông Bửu nói, trường hợp tai nạn của bé Hạo Nam rất hiếm gặp, hy hữu nên cơ quan chuyên môn đã làm đầy đủ nhiệm vụ liên quan đến pháp y và lo việc chuẩn bị sẵn sàng về tang sự cho bé. 

Sau đó, UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng triển khai xử lý trách nhiệm theo quy định luật pháp.

Tang lễ bé Hạo Nam: Bàn học nhỏ trở thành bàn hương khói-5
Người dân tập trung đông đúc tại nhà bé Nam khi thi thể bé được đưa về

Thông tin gia đình nhận 1 tỷ đồng khó xác định thực hư

Cũng trong sáng nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng chia sẻ thông tin gia đình bé Hạo Nam đã và sẽ nhận được hơn 1 tỷ đồng (tính cả hiện vật) hỗ trợ từ các mạnh thường quân.

Liên quan đến vấn đề, trao đổi với Zing, ông Bửu cho biết, đến hiện nay, chính quyền địa phương cũng như các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tiến hành thăm hỏi, động viên cũng như hỗ trợ, giúp đỡ gia đình bé Hạo Nam.

Về thông tin gia đình bé trai nhận được hơn 1 tỷ đồng tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết rất khó xác định thực hư vấn đề.

Tang lễ bé Hạo Nam: Bàn học nhỏ trở thành bàn hương khói-6
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đến thắp hương, động viên gia đình bé trai

Ngay sau khi Hạo Nam được đưa về nhà, ông Đoàn Tấn Bửu, ông Huỳnh Minh Tuấn (Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp), ông Cao Thanh Xuân (Bí thư Huyện ủy Thanh Bình) và ông Nguyễn Cư Trinh (Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Tháp) đã đến chia buồn cùng gia đình và thắp nhang cho Hạo Nam.

"Rạng sáng nay, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và nói chuyện nhanh với gia đình. Chúng tôi cũng nghe đến thông tin trên, nhưng chưa nắm chắc được thực hư và cũng không thể xác minh bởi đây là chuyện riêng tư của gia đình", ông Bửu nói.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chính quyền đã hỗ trợ nhiều khoản cho gia đình nạn nhân, cả theo chế độ lẫn hiện kim, đồng thời nhiều nhà hảo tâm cũng giúp đỡ cha mẹ Hạo Nam trong thời gian qua.

Còn về đề xuất "địa phương tạo công ăn việc làm ổn định cho cha mẹ bé trai", lãnh đạo tỉnh vẫn chưa tiến hành, tuy nhiên sẽ xem xét thêm trong thời gian tới.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tang-le-be-hao-nam-ban-hoc-nho-tro-thanh-ban-huong-khoi-n-334264.html

Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông