Thái độ của người vợ kiếm nhiều tiền hơn khiến chồng cứng họng

Tôi thực sự cảm thấy có điều gì đó rất không ổn trong gia đình "kiểu mẫu" của mình.

Thái độ của người vợ kiếm nhiều tiền hơn khiến chồng cứng họng-1
Tôi không hiểu sao vợ mình lại có thể nghĩ mình hèn hạ như vậy. (Ảnh minh họa)

Hai vợ chồng tôi đều làm trong lĩnh vực kinh doanh. Tôi làm giám đốc một công ty bất động sản. Vợ tôi làm quản lý trong một khách sạn. Cả hai đều rất bận rộn, bù lại có thu nhập tốt. Hai vợ chồng cũng luôn cố gắng thu xếp công việc để có thời gian dành cho gia đình, con cái. Chúng tôi xác định lao động để hưởng thụ và  hưởng thụ để phục hồi sinh lực, lại lao động tiếp.

Với hai đứa con một trai một gái, thông minh, khỏe mạnh, ngoan ngoãn, học trường Tây, vợ chồng thành đạt, kinh tế khá giả, gia đình êm ấm hạnh phúc. Từ bao năm nay anh em họ hàng coi chúng tôi như một mẫu hình gia đình lý tưởng. Mọi việc nếu cứ như thế thì chẳng có gì phải bàn. Nhưng trong vài năm gần đây công việc làm ăn của tôi không được suôn sẻ. Tuy chúng tôi vẫn giữ được công ty chưa phá sản nhưng tình hình kinh doanh xuống dốc không phanh sa thải hàng loạt nhân viên.

Trong khi đó bên vợ tôi lại kinh doanh tốt. Khách sạn mở thêm nhiều lĩnh vực hoạt động mới, vợ tôi được đề bạt làm giám đốc phụ trách ngành spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho khách. Vợ tôi đã bận rộn càng bận rộn hơn không còn thời gian dành cho gia đình con cái.  

Công việc của vợ tôi tiến triển bao nhiêu thì công việc của tôi tệ hại bấy nhiêu. Hàng hóa đóng băng, tôi phải chuyển trụ sở văn phòng để giảm bớt chi phí, loay hoay tìm nguồn công việc để duy trì công ty. Lúc này vợ tôi đang phấn đấu cật lực để hướng tới cái ghế phó tổng giám đốc sắp bỏ trống. Cô ấy lao vào công việc như một con thiêu thân, sáng sớm tinh mơ đã đi, nửa đêm mới về.

Tôi tự dưng thành người chăm con, đưa con đi học, lo việc nhà, ngay cả việc dặn dò bác giúp việc chợ búa thế nào, dọn dẹp ra sao cũng là tôi nốt. Vợ về đến nhà chỉ kịp tẩy trang, tắm rửa, uống một cốc sữa là leo lên giường chìm ngay vào giấc ngủ. Tôi thương vợ, lại cám cảnh gia đình cứ như cái nhà trọ, tìm cách lựa lời nói chuyện với vợ. Vừa mở miệng thì vợ tôi đã chặn lại: “Anh đừng có nghĩ đến việc cản đường tiến thân của em đấy nhé. Anh thất bại thì cũng muốn vợ phải thất bại cho đỡ xấu hổ à? Đàn ông các anh lúc thành đạt thì hoành tráng lắm, nhưng lúc thất bại thì không chịu đối mặt với nó".

Tôi mở to mắt trân trân nhìn vợ, cứng họng. Hóa ra trong mắt vợ, tôi đã là một thằng đàn ông thất bại, vứt đi, giờ tôi phải đứng sau để làm cái bóng cho vợ tôi tiến lên. Thực ra làm cái bóng hay hỗ trợ cho vợ cũng chả có gì xấu hổ, con người ta có lúc thăng lúc trầm, lúc được lúc mất là chuyện bình thường. Nhưng tôi vô cùng bất ngờ về cách nghĩ của vợ. Tôi không hiểu sao vợ mình lại có thể nghĩ mình hèn hạ như vậy.

Tôi còn tìm cách nói chuyện một lần nữa, tôi muốn vợ tôi hiểu suy nghĩ của tôi, mong muốn của tôi. Vì người ta cắm đầu cắm cổ làm lụng rốt cuộc để làm gì nếu không phải vì gia đình, con cái? Con cái chúng cần có sự chăm sóc của bố mẹ từ mọi phương diện, đâu chỉ tiền là đủ. Nhất là cô con gái lớn của chúng tôi, nay đã học lớp 11. Cháu ra dáng thiếu nữ lắm rồi và hình như bắt đầu có bạn này bạn kia. Tôi thì không thể trực tiếp tâm sự với con vì nó giấu kín mít. Tôi muốn vợ tôi làm đúng vai trò của cô ấy, biết dành thời gian cho gia đình hơn. Nhưng lần này cũng chả hơn lần trước, vợ tôi lại nổi khùng lên.

Tôi thực sự cảm thấy có điều gì đó rất không ổn trong gia đình “kiểu mẫu” của mình. Nhiều nguy cơ đang rình rập, những đứa con đang co lại trong cái kén mà chúng tự tạo ra, khoảng cách giữa các thành viên đang ngày càng rộng, thế thì còn gì là gia đình nữa. Tôi rất mong lời khuyên của chuyên gia.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/thai-o-cua-nguoi-vo-kiem-nhieu-tien-hon-khien-chong-cung-hong-a652225.html#google_vignette

gia đinh vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao