'Thảm họa dao kéo' đầu tiên ở Việt Nam: Hậu thế không khỏi xót xa

Khi nhìn lại những hình ảnh của đại mỹ nhân Sài thành ấy, người ta vẫn thương cho một nhan sắc bị hủy hoại vì "dao kéo".

Buổi bình minh của bộ môn nghệ thuật thứ 7 có lẽ chính là khi điện ảnh thương mại Việt Nam được hình thành và dần khởi sắc.

Những năm cuối thập niên 50, làng phim truyện Sài Gòn chào đón cái tên Thẩm Thuý Hằng, dung nhan hoàng kim ghi dấu ấn với những bộ phim như Người Đẹp Bình Dương, Tứ Quái Sài Gòn... Tiếc thay, nhan sắc tưởng như hoàn hảo ấy sau cùng lại tàn phai bởi 2 từ: "Dao kéo".

Thảm họa dao kéo đầu tiên ở Việt Nam: Hậu thế không khỏi xót xa-1
Thẩm Thuý Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, người con gái gốc Hải Phòng nhưng lớn lên ở phương Nam của Tổ quốc.

Thảm họa dao kéo đầu tiên ở Việt Nam: Hậu thế không khỏi xót xa-2Thảm họa dao kéo đầu tiên ở Việt Nam: Hậu thế không khỏi xót xa-3
Mái tóc dài sấy xoăn, mái hiển nhi đánh rối cấu kỳ..., Thẩm Thuý Hằng cùng nhan sắc ở tuổi trăng tròn đã giúp bà vượt qua hơn 2.000 ứng viên và trở thành diễn viên cho hãng phim lớn Mỹ Vân thời ấy.

Thảm họa dao kéo đầu tiên ở Việt Nam: Hậu thế không khỏi xót xa-4
Ngũ quan hài hoà, đậm nét, cái nét tây tây, lai lai của bà vẫn thoả mãn tiêu chuẩn cái đẹp ở thời hiện tại.

Thảm họa dao kéo đầu tiên ở Việt Nam: Hậu thế không khỏi xót xa-5
Từ rất sớm, Thẩm Thuý Hằng đã học được những cách làm đẹp du nhập từ phương tây thông qua sách báo: kẻ eyeliner trên/dưới đầy đủ, kẻ lông mày đậm và sắc, tỉ mỉ chuốt lông mi cho thật dài đúng theo trào lưu "Twiggy lashes" rất phổ biến thập niên 60.

 Thảm họa dao kéo đầu tiên ở Việt Nam: Hậu thế không khỏi xót xa-6
Nhan sắc kiêu sa của Thẩm Thuý Hằng từng được so sánh với minh tinh Marilyn Monroe.

Thảm họa dao kéo đầu tiên ở Việt Nam: Hậu thế không khỏi xót xa-7
Sự thay đổi rõ rệt trên gương mặt Thẩm Thuý Hằng xuất hiện vào thập niên 80 khi gương mặt của bà dường như căng đầy hơn.

Thảm họa dao kéo đầu tiên ở Việt Nam: Hậu thế không khỏi xót xa-8
Cho tới khoảng năm 2014, hình ảnh của bà xuất hiện tràn lan trên MXH và khiến công chúng xôn xao.

Thảm họa dao kéo đầu tiên ở Việt Nam: Hậu thế không khỏi xót xa-9
Chiếc mũi và đôi môi biến dạng trầm trọng cùng lối makeup đậm tay khiến người ta sửng sốt. Để níu kéo xuân sắc và nét đẹp trời ban, Thẩm Thuý Hằng đã chấp nhận đánh liều để tìm tới "dao kéo" nhưng mọi sự bất thành.

Thảm họa dao kéo đầu tiên ở Việt Nam: Hậu thế không khỏi xót xa-10
Sự cố "dao kéo" này chính là nỗi đau khôn nguôi, không chỉ của bà mà cả những người hâm mộ điện ảnh thời xưa nữa. "Dao kéo" đúng là sẽ khiến người ta đẹp hơn nhưng trong một số trường hợp, nó lại cướp đi cái nét trời ban của rất nhiều mỹ nữ.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tham-hoa-dao-keo-dau-tien-o-viet-nam-tu-dai-my-nhan-sai-gon-tro-thanh-nguoi-ma-hau-the-nhin-lai-thay-khong-khoi-xot-xa-161211408235930159.htm

Thẩm Thúy Hằng Marilyn Monroe Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao